มาดามเเป้ง เปิดใจ ถึงการที่ ซิโก้ เข้ามานั่งกุนซือคนใหม่ ของ การท่าเรือ เอฟซี


    เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 23 มิ.ย.60 ที่สนามแพท  สเตเดี้ยม  สโมสน การท่าเรือ เอฟซี ในศึกไทยลีก ได้ เปิดตัว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ แทน จเด็จ มีลาภ  ที่ผันตัวไปนั่งเก้าอี้ ที่ปรึกษา


     โดย อดีตดาวยิง จอมตีลังกา ทีมชาติไทย เคยประสบการณ์การคุมทีมทั้งระดับสโมสร และ ทีมชาติ อาทิ ฮอง อันห์ ยาลาย (วีลีก เวียดนาม), จุฬา ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บีบีซียู เอฟซี, บางกอก เอฟซี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ ทีมชาติชุดใหญ่  ที่ประสบความสำเร็จ ในการ คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัย, ซีเกมส์ 1 สมัย, คิงส์ คัพ 1 สมัย, อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ ที่ อินชอน เกาหลีใต้
 

   ภายในงานเเถลงข่าว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ  กล่าวว่า  รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มาเป็นกุนซือคนใหม่ให้ทีม ในศึกโตโยต้า ไทยลีก ช่วงเลกสอง พร้อมเผยแนวคิดหลายอย่างตรงกัน

 

ชื่นชมฝีมือมานาน!!  "มาดามเเป้ง" เปิดใจ ... รอคอยนานกว่า3ปี จนสมหวังได้ "ซิโก้" คุมทัพ "ท่าเรือ"

 

 


    “เป็นการพบกันที่เซอรไพรส์ และอาจยังตั้งตัวไม่ติดเหมือนกัน ส่วนตัวแป้งกับซิโก้ ก็รู้จักกันมานานหลายปี เป็นน้องที่แป้งให้ความรักและรู้สึกสนิทสนมด้วย ให้เกียรติและชื่นชมฝีมือการทำงานของซิโก้มาโดยตลอด เราก็มีการพูดคุย พบปะ ทานอาหารกันอยู่บ่อยครั้ง”

.

ชื่นชมฝีมือมานาน!!  "มาดามเเป้ง" เปิดใจ ... รอคอยนานกว่า3ปี จนสมหวังได้ "ซิโก้" คุมทัพ "ท่าเรือ"

.

.

“จริงๆแล้วตั้งแต่มาทำสโมสรการท่าเรือ แป้งก็มีความหวังลึกๆ ทางตัวซิโก้เองก็อาจจะยังไม่เคยทราบ ว่าสักวันอยากจะมีโค้ชอย่างซิโก้ เพราะนอกจากจะเป็นมืออาชีพแล้ว จากการสังเกตของแป้งเห็นเวลา เวลาเขาทำอะไรก็จะทุ่มใจเต็มร้อย และเป็นคนที่มีความซื้อสัตย์ต่ออาชีพตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่ออาชีพการเป็นโค้ช”


    “ปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่แป้งทำการท่าเรือมา เราเคยตกชั้นไปปีแรก และได้ขึ้นชั้นมาอีกครั้ง ผลงานที่ผ่านมาเลกแรกก็ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง ก็ต้องขอบคุณอดีคโค้ชอย่างเซอร์เด็จด้วย พอมาในเลกสองก็เห็นทุกทีมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ก็เห็นว่าการที่จะรักษาระดับให้อยู่ลีกสูงสุดหรือทำอันดับให้ดีต่อไปจึงเป็นเรื่องยาก”
มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า “ไม่ว่าเราจะมีนักเตะเก่ง มีจำนวนเยอะหรือค่าตัวแพงอย่างไรก็ตาม เครื่องปรุงอาหารที่ดีจะขาดคนปรุงที่มีฝีมือไม่ได้ นักเตะเองก็เกิดขวัญและกำลังใจที่เราได้รับเกียรติจากซิโก้ ซึ่งประสบความสำเร็จกับทีมชาติในหลายทัวร์นาเมนต์ ในฐานะสโมสรการท่าเรือก็ยินดีมากที่ได้ซิโก้มาเป็นเฮดโค้ชของสโมสร”

 

ชื่นชมฝีมือมานาน!!  "มาดามเเป้ง" เปิดใจ ... รอคอยนานกว่า3ปี จนสมหวังได้ "ซิโก้" คุมทัพ "ท่าเรือ"

 

 

    “สัญญากับซิโก้ตอนนี้เรียกว่าเป็นสัญญาใจ แป้งได้ MOU จากทางท่าเรือมาห้าปี ตอนนี้เหลือสองปีครึ่ง และทางท่าเรือก็อยากจะขยาย MOU ต่อไปอีก แต่ระยะเวลาที่เหลืออยากให้ซิโก้อยู่กับท่าเรือให้นานที่สุด ค่าเหนื่อยไม่อยากพูด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน บอกได้อย่างเดียวว่าพูดได้แค่ว่าภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้ตัวซิโก้มา”
ทั้งนี้หาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อยู่คุมทีมยาวตามที่ นวลพรรณ ล่ำซำ ตั้งใจไว้ซึ่งเหลือสัญญา MOU กับ การท่าเรือแห่งประเทศไทย 2 ปีครึ่งจะทำให้ “ซิโก้” ทุบสถิติ จเด็จ มีลาภ ในการเป็นโค้ชคุมทีมยาวนานสุดยุค “มาดามแป้ง” ทันที โดย “มาสเซอร์จเด็จ” ทำไว้ 347 วัน

  

 

    สำหรับทีม การท่าเรือ เอฟซี  ปัจจุบันรั้งอันดับ 8 โตโยต้า ไทยลีก โดยการเข้ามาของ ซิโก้  จะส่งผลให้  จเด็จ มีลาภ ต้องขยับไปดำรงตำแหน่ง ปรึกษาสโมสร เเละ ซิโก้ จะเป็รกุนซือรายที่ 7 ของท่าเรือ ในยุค มาดามเเป้ง ต่อจาก สมชาย ชวยบุญชุม, ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์, แกรี สตีเวนส์, สมชาย ทรัพย์เพิ่ม, มาซาฮิโร วาดะ และ จเด็จ มีลาภ
โดย ซิโก้ จะประเดิมการคุมทีมนัดแรก พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 19.00น. ที่สนามแพท สเตเดียม

 

 

 

ขอบคุณ

fourfourtwo.com/th

การท่าเรือ เอฟซี