ที่นี่บราซิล!!  "เชียงราย" จัดหนัก ปิดดีล อดีตดาวยิงบุรีรัมย์ เสริมคมลุย"ไทยลีก"เลก2

“กว่างโซ้งมหาภัย”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

“กว่างโซ้งมหาภัย”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แถลงอย่างเป็นทางการ ในการบรรลุข้อตกลงคว้าตัว แจนด์สัน ดอส ซานโตส(Jandson Dos Santos) ศูนย์หน้าร่างยักษ์ชาวบราซิล จากสโมสร Al-Khaleej ทีมในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวเลือกสวมเสื้อหมายเลข 29 และร่วมซ้อมกับเพื่อร่วมสังกัดใหม่ทันทีหลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้(25 มิ.ย.)
 

สำหรับ แจนด์สัน ดอส ซานโตส (Jandson Dos Santos) ศูนย์หน้าร่างยักษ์เจ้าของส่วนสูง 190 เซ็นติเมตร ปัจจุบันอายุ 30 ปี เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 1986 เป็นชาวบราซิล เริ่มต้นเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชนกับสโมสร Santa Catarina ในบ้านเกิด ก่อนจะเซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกกับสโมสร Avai หลังจากนั้นก็ได้ออกเดินทางไปหาประสบการณ์ค้าแข้งในยุโรป กับ HAPOEL RAMAT GAN ในประเทศอิสราเอล รวมทั้ง Feirense ในประเทศ โปรตุเกส

ปี 2013 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับสโมสร Najran ในประเทศ ซาอุดิอาระเบีย โดยมีสถิติยิง 27 ประตู จากการลงสนาม 45 นัดในทุกรายการ ก่อนย้ายมาร่วมทีมสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือน มิถุนายน ปี 2015 ลงสนามไปทั้งสิ้น 6 นัด ยิงได้ 4 ประตู จากนั้นย้ายกลับไปค้าแข้งในซาอุดิอาระเบียอีกคำรบโดยในฤดูกาล 2015-2016 เล่นให้กับสโมสร Al Qadisiyah FC ลงสนามไป 9 นัด ยิงได้ 5 ประตู และในฤดูกาล 2016-2017 ย้ายไปค้าแข้งให้กับสโมสร Al-Khaleej ลงเล่นไป 26 นัด ยิงได้ 12 ประตู ก่อนจะย้ายมาร่วมเป็นหนึ่งในขุนพลกว่างโซ้งมหาภัยในที่สุด