รวมพลังเเฟนกีฬาชาวไทย!!  ร่วมกันโหวต "โปรเม" ลุ้นคว้ารางวัลอันยิ่งใหญ่!! "นักกอล์ฟหญิงเเห่งปี" (รายละเอียด)

ร่วมกันโหวต โปรเม นักกอล์ฟสาวไทยมือ1โลก

เชิญชวนบรรดาแฟนกีฬาชาวไทยเข้าไปโหวตให้ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวไทยมือ 1 ของโลก ในการลุ้นตำแหน่งนักกอล์ฟแห่งปีของ ESPN ที่มีการแจกรางวัล ESPYS (Excellence in Sports Performance Yearly Award)  โดยคู่เเข่งของโปรเม ก็คือ   ลิเดีย โค (นิว ซีแลนด์) ริว  โซ ยอน (เกาหลีใต้) ชุน อิน กี (เกาหลีใต้) และ เล็กซี่ ธอมป์สัน (สหรัฐอเมริกา) 


ผลงานของโปรเม  ในรอบปี 2016 สร้างเอาไว้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ถึง 5 รายการทำสถิติเป็นนักกอล์ฟคนแรกในประวัติศาสตร์ของทัวร์ที่คว้าแชมป์แรกของตัวเองและคว้าแชมป์ต่อเนื่องได้ถึง 3 รายการติดต่อกัน, เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกไม่ว่าชายหรือหญิงที่คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ในรายการ Ricoh Women’s British Open และคว้ารางวัลใหญ่ช่วงปลายปีทั้งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของ LPGA Tour และสมาคมผู้สื่อข่าวกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา รวมถึงเงินรางวัลโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากคะแนนสะสม Race to CME Globe   สำหรับรางวัล ESPY ประจำปี 2017 จะจัดขึ้นที่ไมโครซอฟต์ เธียเตอร์ ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้

.

.

 

  ทั้งนี้ รายการที่ ทำให้โปเม ครองมือ1โลกอย่างเต็มตัวก็คือ ศึก กอล์ฟ รายการ “มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อ12 มิถุนายนที่ผ่านมา   ซึ่ง โปรเม   ปลดล็อคเเชมป์เเรกในปีนี้  เเละนับเป็นการ ครองเเชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่6 ในอาชีพ   รับเงินไป 255,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.9 ล้านบาท พร้อมครองบัลลังก์โปรสาวมือ1โลก  ซึ่งถือว่า โปรเม  ใช้เวลา 9 ปี 7 เดือน 18 วัน นับจากวันแรกที่ประเดิมลงแข่งแอลพีจีเอทัวร์ คือ การแข่งขัน HONDA LPGA THAILAND  เมื่อปี 2550 (สมัยนั้น เอรียา อายุเเค่ 11 ปี สร้างปรากฏการณ์เป็นโปรสาวอายุน้อยสุดใน เเอลพีจีเอ ) 

 

 สำหรับการโหวตก็มีขั้นตอนง่ายๆไม่ซับซ้อน คือ เข้าไปที่ลิงก์และคลิกที่รูปเท่านั้น ( ตามลิ้งด้านล่าง) 

 

http://www.espn.com/espys/story/_/page/voting27/best-female-golfer