ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมพร้อมลุย ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชี้ว่าจุดเด่นของทีม “ช้างศึก” ยู23 อยู่ที่หัวจิตหัวใจของความเป็นนักสู้ พร้อมชี้ว่าความกดดันของการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ จะตกอยู่ที่เจ้าภาพ มาเลเซีย มากกว่าไทย ด้าน “โค้ชหระ” ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เตรียมบินไปส่องฟอร์มคู่แข่งซีเกมส์เป็นหลัก ในฟุตบอลรายการพิเศษ KBZ BANK CUP 2017 ที่ประเทศเมียนมาร์

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.60 “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยู23 ได้เดินทางมายังที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมวางแผนและเตรียมความพร้อม ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ อาทิ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์

โดย “โค้ชโย่ง” ได้เปิดเผยถึงความพร้อมล่าสุดของทีมชาติไทย ยู23 ก่อนมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลซีเกมส์ว่า “คือจริงๆ แล้วการแข่งขันครั้งนี้ความกดดันน่าจะอยู่ที่เจ้าภาพ เพราะเขามีทางเลือกเยอะ ทำให้มีความกดดันมาก ฟุตบอลแบ่งสายเล่นกันเลยไม่มีปัญหา อีกอย่างผลการแข่งขันมันกำหนดไม่ได้แน่นอน ดังนั้นเราเตรียมตัวให้ดี เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น”

 

“การเตรียมความพร้อมตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก เพราะว่าเรามีเวลาเก็บตัว อีกทั้งนักกีฬาชุดนี้มีความเป็นนักสู้ เราต้องการสร้างผลงานให้ดี ต้องการเป็นแชมป์ซีเกมส์ครั้งนี้ให้ได้” เฮดโค้ชทีมชาตไทย ยู23 กล่าวปิดท้าย 

 

ด้าน “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู23 เตรียมบินไปกรุงย่างกุ้ง ในวันพุธที่ 28 มิ.ย.นี้ เพื่อชมการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ KBZ BANK CUP 2017 ที่ประเทศเมียนมาร์ ก่อนเดินทางกลับในวันเสาร์ที่ 1 ก.ค. 60 เพื่อดูฟอร์มทีมคู่แข่งในซีเกมส์ เป็นหลัก ส่วน ฮ่องกง กับ ญี่ปุ่น ก็ดูเผื่อไว้ ในเรื่องรูปแบบการเล่น

 

สำหรับแมตช์ที่ “โค้ชหระ” จะชม มีทั้งหมด 4 เกม โดยเริ่มจากวันที่ 28 มิ.ย.นี้ 2 คู่ เกมระหว่าง ฮ่องกง ยู22 พบ ญี่ปุ่น ยู20, เมียนมาร์ ยู22 พบ กัมพูชา ยู22 และเกมในวันที่ 30 มิ.ย.60 ญี่ปุ่น ยู20 พบ กัมพูชา ยู22, ฮ่องกง ยู22 พบ เมียนมาร์ ยู22

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุเกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2560 ก่อนจะเดินทางไปป้องแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมต่อไป