ประมุขบอลไทย กล่าวถึง ฟุตบอลชายในซีเกมส์ กับกรณที่ มาเลเซีย เจ้าภาพ ใช้กลโกงในการจับสลากเเบ่งสาย


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวว่า ทีมชาติไทย ต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ในการแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 
 
โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เตรียมส่งทัพนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จำนวน 4 ประเภท คือ ฟุตบอล ประเภทชาย, ฟุตบอล ประเภทหญิง ฟุตซอล ประเภทชาย และ ฟุตซอล ประเภทหญิง

 

โกงมาเลย..เต็มที่ !! "บิ๊กอ๊อด" ไม่เเคร์ "มาเลย์" เล่นเเง่โกงทุกรูปเเบบ ... ลั่น "ช้างศึก" ต้องเเชมป์"ซีเกมส์" ก้าวข้ามผ่านอาเซี่ยน (มีคลิป)

ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ว่า “หลังจากการอุ่นเครื่องครั้งล่าสุด ซึ่งผลการแข่งขันแม้ว่าจะเสมอกับ อิรัก ไป 1-1 แต่เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และฟังเสียงสะท้อนจากสื่อมวลชน หรือจากแฟนบอลว่า รูปแบบการเล่น วิธี และตัวนักกีฬายังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ทำให้หลังจากการแข่งขันหนึ่งวัน ผมได้เรียกโค้ชและทีมงานเข้ามาหารือ เมื่อ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช เดินทางกลับมาจากอบรมโปรไลเซนส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ผมก็ได้เรียกโค้ชโย่ง มากำชับอีกครั้งว่า การแข่งขันซีเกมส์เป็นการแข่งขันที่แฟนบอลชาวไทยคาดหวังว่า เราจะเป็นแชมป์ซีเกมส์ และยิ่งเราพูดกันว่าจะก้าวข้ามซีเกมส์ ไปถึงระดับเอเชีย และระดับโลก เราต้องรักษามาตรฐานที่เราเคยมีไว้ได้” 

 

โกงมาเลย..เต็มที่ !! "บิ๊กอ๊อด" ไม่เเคร์ "มาเลย์" เล่นเเง่โกงทุกรูปเเบบ ... ลั่น "ช้างศึก" ต้องเเชมป์"ซีเกมส์" ก้าวข้ามผ่านอาเซี่ยน (มีคลิป)


 
“แต่อย่าลืมว่าเจ้าภาพเขาก็หวังที่จะคว้าแชมป์ อะไรที่เขาทำแล้วได้ประโยชน์เขาก็ต้องทำ ก็ถือเป็นเรื่องปกติของเจ้าภาพ ดังนั้นเราต้องปรับตัวและเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด” 
 
“ถ้าเราอยากเป็นผู้ชนะ เราต้องทำให้ดีกว่าเขา เพราะว่ากีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ ถ้าเราพร้อมเขาก็พร้อม ถ้าเราแข็งแกร่งเขาก็แข็งแกร่ง เพราะฉะนั้นเราต้องตระหนักว่าในอาเซียนทุกทีมอยากจะชนะทีมชาติไทย” 

 (รอคลิป ด้านล่าง สักครู่...)

.

.

 

 
“ถ้าเราอยากเป็น 1 ในอาเซียน หรืออยากผ่านอาเซียนให้ได้ เราต้องรักษามาตรฐานไว้ การเป็นแชมป์ที่ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์ยากยิ่งกว่า ดังนั้นก็เป็นหน้าที่ของสมาคมที่ต้องช่วยเหลือโค้ช และดูแลนักกีฬา เราจะดูแลเรื่องการเดินทาง การกินอยู่หลับนอนของนักกีฬาให้ดีที่สุด เพื่อให้นักกีฬามีขวัญและกำลังใจให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน”  ซึ่งการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 29 โดยเป็นการจัดการแข่งขันที่มีนักกีฬาทั้งหมดจาก 11 ประเทศ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 19–30 สิงหาคม 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

   สำหรับวิธีจับสลาก "ฟุตบอล" ในซีเกมส์2017 ครั้งนี้ นั้น จะไม่มีการแบ่งโถ ไม่มีแบ่งคลาสทีม แถมเจ้าภาพ เลือกสายที่อยากจะอยู่ได้อีกด้วย แถมจะอยู่สายที่มีทีมน้อยกว่าอีกด้วย โดยฝ่ายจัดการเเข่งขันของ มาเลเซีย เจ้าภาพ ได้ชี้เเจงไว้ดังนี้ ..

โกงมาเลย..เต็มที่ !! "บิ๊กอ๊อด" ไม่เเคร์ "มาเลย์" เล่นเเง่โกงทุกรูปเเบบ ... ลั่น "ช้างศึก" ต้องเเชมป์"ซีเกมส์" ก้าวข้ามผ่านอาเซี่ยน (มีคลิป)

.
1.ทีมไทย ในฐานะแชมป์เก่า จะอยู่ในสาย A ส่วนเมียนมา รองแชมป์เก่า อยู่สาย B
2.อีก 8ทีมที่เหลือเว้นเจ้าภาพ จะจับสลากตามลำดับ โดยจะจับขึ้นมาก่อน 6ทีม สลับไปอยู่ในกลุ่ม A, B, A, B, A, B ตามลำดับจนครบ
3. หลังได้ครบสายละ4ทีม มาเลเซีย จะเลือกว่า จะอยู่ในสาย A หรือ B
4 . กรณี มาเลเซียเลือกอยู่สาย A อีกสองทีมที่เหลือจะอยู่สายบี  หรือ กรณี มาเลเซียเลือกอยู่สาย B อีกสองทีมที่เหลือจะอยู่ในสาย A

 

 

 

ขอบคุณ

ฟุตบอลทีมชาติไทย