การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2017 ณ ประเทศโปแลนด์

การแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2017 (I-WAS Wheelchair Fencing World Cup 2017) ระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-3 ก.ค. ที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งรายการนี้มีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อเข้าแข่งขันชิงแชมป์โลก 2017 (I-WAS Wheelchair Fencing World Champion 2017)

    ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 1 ก.ค.(ตามเวลาประเทศไทย) "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทอง ในประเภทประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี ไปแล้ว 1 เหรียญ ลงชิงชัยในประเภทดาบเซเบอร์บุคคลหญิง คลาสบี อีก1ประเภท และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะเป็นดาบที่ไม่ถนัด โดยสานสุนีย์ ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ไปดวลกับ เคทซูไรนี่ อิรม่า มือ1ของโลก จากจอร์เจีย ซึ่งสายสุนีย์มีอาการบาดเจ็บที่มือ ทำให้สู้ได้ไม่เต็มที่ ทำให้แพ้ไป 8-15 ได้เหรียญเงินมาอีก1เหรียญ

สำหรับ สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในการแข่งขันครั้งนี้ คว้ามา 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน

 

ทุ่มเทเกินร้อย !! "สายสุนีย์" สู้สุดหัวใจ จน"มือเเตก,"เลือดไหล" พ่าย "เบอร์1โลก"พลาดเหรียญทองฟันดาบเซเบอร์ " เวิลด์คัพ" ที่โปเเลนด์ (มีคลิป)

สายสุนีย์ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ทำได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น ซึ่งในรอบรองฯตนพบกับกับนักฟันดาบจากจีน และสู้กันอย่างเต็มที่ จนมือแตกและมีเลือดไหลออกมา ทำให้เจ็บที่ฝ่ามือ จนกระทั่งตอนแข่งรอบชิงฯก็มีอาการเจ็บอยู่เรื่อยๆ และทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ต้องขอโทษทุกคนที่คว้าเหรียญทองที่สองไม่ได้ สุดท้ายขอพระคุณแฟนกีฬาชาวไทย ที่ส่งกำลังใจมาให้ และขอขอบพระคุณ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนงบประมาณในการแข่งขันรายการนี้

.

ทุ่มเทเกินร้อย !! "สายสุนีย์" สู้สุดหัวใจ จน"มือเเตก,"เลือดไหล" พ่าย "เบอร์1โลก"พลาดเหรียญทองฟันดาบเซเบอร์ " เวิลด์คัพ" ที่โปเเลนด์ (มีคลิป)

 


ทั้งนี้ สายสุนีย์ จ๊ะนะ พร้อมด้วย นักกีฬาคนอื่นๆ และ ทีมงานผู้ฝึกสอนจะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ส เที่ยวบิน QR836 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 12.40 น.

 

 

ขอบคุณ

เจษ ที-สปอร์ต

.

.

.

.