เหนือกว่าเยอะ !! "การท่าเรือ" ตัวเเทนประเทศไทย ไล่ต้อน "สโมสรเมียนมาร์" 4-0 การันตีเเชมป์กลุ่ม "ฟุตซอลสโมสรอาเซี่ยน" (คลิปไฮไลต์)

การแข่งขัน เอเอฟเอฟ ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2017

การแข่งขัน เอเอฟเอฟ ฟุตซอล คลับ แชมเปี้ยนชิพ ไทยแลนด์ 2017 นัดที่ 2 ของสาย เอ เวลา 16.15 น. ที่สนามบางกอก อารีน่า เป็นการพบกันระหว่าง พเย ยูไนเต็ด จากเมียนมาร์ ที่นัดแรกชนะ ชาห์ ยูไนเต็ด 8-1 พบกับ “สิงห์คลองเตย” การท่าเรือ ตัวแทนประเทศไทย ที่นัดแรกชนะ เปอร์มาตา อินดาห์ 4-1

 

เหนือกว่าเยอะ !! "การท่าเรือ" ตัวเเทนประเทศไทย ไล่ต้อน "สโมสรเมียนมาร์" 4-0 การันตีเเชมป์กลุ่ม "ฟุตซอลสโมสรอาเซี่ยน" (คลิปไฮไลต์)

ออกสตาร์ตเกมแค่ 10 วินาที การท่าเรือ ขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการขึ้นเกมบุกทางฝั่งซ้ายก่อนเป็น วัชระ ลัยศรี ที่ได้ซัดจ่อๆ หน้าประตูเข้าไปอย่างเด็ดขาด จากนั้นรูปเกม การท่าเรือ ยังทำได้ดีกว่า เพียงแต่ยังเจาะประตูเพิ่มไม่ได้
นาที 13 การท่าเรือ ได้ฟรีคิกหน้าประตู เลิศชาย อิสราสุวิภากร เขี่ยเปลี่ยนจุดให้ มาร์กอส ซัดไปติดเซฟ ออง คยอ ซอ ที่ปัดบอลข้ามคานหวุดหวิด และนาทีเดียวกัน ทีมจากเมียมาร์ ก็ได้ลุ้นจาการยิงของ ออง ซิน อู ยังดีที่ คณิศร ภู่พันธ์ ช่วยเชฟได้ ก่อนจบเกม 20 นาทีแรก การท่าเรือ นำ 1-0
ครึ่งหลังทีมจากเมียนมาร์แก้เกมมาดี ทำเกมสู้กับ การท่าเรือได้ สูสีขึ้น และนาที 25 ก็มีโอกาสลุ้นประตู จากจังหวะที่ เมียว มยิน ซอ ยิงไกล คณิศร ภู่พันธ์ ปัดบอลอกกมา ออง ซิน อู ตามซ้ำอีกทีแต่ คณิศร ยังเซฟได้หวุดหวิด
นาที 32 การท่าเรือ ได้ประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ วรินทร์ รอมณี กัปตันทีมได้บอลทางฝั่งขวาก่อนแต่งบอลเข้าซ้ายแล้วตะบันเต็มข้อส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรกอย่างเด็ดขาด
นาที 35 การท่าเรือ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย และเป็นทาง สราวุฒิ ใจเพชร ที่เปิดบอลไปฝั่งขวาให้ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ตะบันด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งเรียดเบียดเสาไปอย่างเฉียบขาด ส่งให้ “สิงห์คลองเตย” นำ 3-0
จากนั้นนาทีต่อมา ติอาโก้ หลุดไปซัดให้ การท่าเรือ หนีห่าง 4-0 และท้ายเกมในขณะที่เหลือ 55 วินาที มาร์กอส แข้งบราซิเลี่ยนของ การท่าเรือ มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม และจบเกม การท่าเรือ เอาชนะ พเย ยูไนเต็ด 4-0
ผลจากชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ การท่าเรือ คว้าชัยชนะ 2 นัดรวดมี 6 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัดกับ ชาห์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 5 ก.ค.นี้ เวลา 16.15 น. เพราะถ้าคะแนนเท่ากันใช้การวัดเฮดทูเฮด ขณะที่ พเย ยูไนเต็ด มี 3 คะแนน ต้องไปวัดการเข้ารอบกับ เปอร์มาตา อินดาห์ ที่มี 3 คะแนนเท่ากันในนัดสุดท้าย ซึ่งเตะในเวลา 18.15 น.

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรก
พเย ยูไนเต็ด : ออง คยอ ซอ (GK), เนียน มิน ซอ,​ ซาย พโยน ออง, ออง ซิน อู, พเย โพ เมือง
การท่าเรือ : คณิศร ภู่พันธ์ (GK),​ เลิศชาย อิสราสุวิภากร, มาร์กอส, วัชระ ลัยศรี, สราวุฒิ ใจเพชร