สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ !!เปิดตัวชุดนักกีฬาไทยลุย"ซีเกมส์"เเรงบันดาลใจจาก"เรือใบ"เทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถ"ร.9"ทรงชนะเลิศครบรอบ50ปี(ภาพ)

งานเปิดตัว ชุดเเข่งขันนักกีฬาทีมชาติไทย ลุย ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย

 วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 14.00 น. ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน นายธรรมนูญ หวั่งหลี รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนักกีฬาทีมชาติ นำโดย เชาวรัตน์ วีระชาติ นักกีฬาฟุตบอลชาย เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ และ สิทธิโชค กันหนู นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย ร่วมเดินแบบชุดการแข่งขันซีเกมส์

  “แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดนักกีฬาทีมชาติไทย ลงชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย โดยนำเอา “เรือใบ” มาเป็นลายผ้าด้วยเทคนิคแบบพิเศษ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระปรีชาสามารถของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าอุบลรัตรราชกัญญาสิริโสภาพรรณวดี ทรงชนะเลิศการแข่งขันกีฬา “เรือใบ” ในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ครบรอบ 50 ปี

 นายธรรมนูญ หวั่งหลี รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในงานแถลงข่าว “แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดแข่งขัน และชุดเดินทางของนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยมี นายชัย นิมากร ประธานกรรมการอำนวยการ บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต ร่วมแถลง พร้อมนักกีฬาทีมชาติร่วมเดินแสดงแบบ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน


นายธรรมนูญ กล่าวว่า “ผมขอแสดงความชื่นชม บริษัทในเครือแกรนด์สปอร์ต ที่ได้พัฒนาชุดให้นักกีฬาทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่อง มีความร่วมสมัย ประยุกต์ความเป็นไทยสู่สากล สวยงาม สวมใส่สบาย ให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งกีฬาโอลิมปิคเกมส์ กีฬาเอเชียนเกมส์ รวมถึงกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในปีนี้ เมื่อนักกีฬาทีมชาติไทยได้สวมใส่ชุดแข่งขันของแกรนด์สปอร์ต ก็จะมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะมีการออกแบบมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะรูปแบบที่สวยงาม สะดุดตา ทำให้นักกีฬาไทยมีความโดดเด่น เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั้งยังเป็นความภาคภูมิใจของนักกีฬาไทย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทย แต่คุณภาพระดับนานาชาติ และในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ ประเทศมาเลเซีย แกรนด์สปอร์ต ได้นำเสนอแนวคิดแรงบันดาลใจและออกแบบชุด ให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา และร่วมตัดสินใจมาโดยตลอดกระบวนการผลิต ซึ่งแบบก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจยิ่ง”

      การแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ นับว่าเป็นการแข่งขันที่สำคัญของคนไทย เพราะเป็นปีที่ครบรอบ 50 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าอุบลรัตรราชกัญญาสิริโสภาพรรณวดี ทรงชนะเลิศการแข่งขันกีฬา “เรือใบ” ในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 หรือ กีฬา “ซีเกมส์” ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่วงการกีฬาโลกต้องจารึก ในการแข่งขันครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงต่อเรือใบด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง และทรงประดิษฐ์อย่างถูกต้องตามหลักการสากล โดยศึกษาแบบแปลนข้อบังคับของเรือจากตำรา ทั่วโลกอย่างถี่ถ้วน นอกจากนี้พระองค์ท่านยังพระราชทานข้อคิดในการดำเนินชีวิตผ่านกีฬาเรือใบที่พระองค์ท่านทรงเล่นอีกด้วย


      “ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ และเป็นการเทิดพระเกียรติในพระปรีชาสามารถด้านการกีฬาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางแกรนด์สปอร์ต จึงใช้ “เรือใบ” มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ในครั้งนี้ เมื่อยามนักกีฬาทีมชาติไทยสวมใส่ลงสนามเพื่อทำการแข่งขัน จะเกิดความภาคภูมิใจที่เกิดมาภายใต้ร่มพระบารมีของพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ และมีพระปรีชาสามารถในด้านกีฬา ซึ่งจะสร้างขวัญ สร้างกำลังใจให้ฮึกเหิมในการแข่งขัน พร้อมนำเหรียญทองกลับมาให้คนไทยทั้งประเทศ”

 

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ !!เปิดตัวชุดนักกีฬาไทยลุย"ซีเกมส์"เเรงบันดาลใจจาก"เรือใบ"เทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถ"ร.9"ทรงชนะเลิศครบรอบ50ปี(ภาพ)

       นักกีฬาที่เข้าร่วมเดินแบบชุดแข่งขัน และชุดเดินทาง มีดังนี้ กีฬาฟุตบอล มี เชาวรัตน์ วีระชาติ นักกีฬาฟุตบอลชาย เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ และ สิทธิโชค กันหนู นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประเทศมาเลเซีย, กีฬาตะกร้อ มี อัษดิน วงศ์โยธา(ซีแมน) เจ้าของเหรียญทองเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2014 ประเทศเกาหลีใต้ และเหรียญทองประเภททีมคู่และทีมชุด กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์, กีฬาวอลเลย์บอล กฤษฎา สมคะเน เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงค์โปร์ และ อรอุมา สิทธิรักษ์ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงค์โปร์, กีฬาบาสเกตบอล มี สุขเดฟ โคเคอร์ นักกีฬาเหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้ง 26 ที่ประเทศพม่า และ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศอินโดนีเซีย, กีฬาแบดมินตัน มี พุธิตา สุภจิรกุล และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักกีฬาแบดมินตัน เหรียญทองประเภททีมหญิง การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ ประเทศบราซิล, กีฬาเทเบิลเทนนิส มี ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน นักกีฬาเทเบิลเทนนิสเหรียญเงิน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์, กีฬามวยสากล วุฒิชัย มาสุข เหรียญทองซีเกมส์ ประเภทมวยสากลสมัครเล่นประเภทชาย ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ และฉัตรชัย บุตรดี นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เหรียญทองซีเกมส์ 2009 และ 2013, กีฬากรีฑา มี ณัฐพงศ์ วีระวงศ์รัตนศิริ นักกีฬาเหรียญทองเอเชี่ยนยูธเกมส์ครั้งที่ 2 ที่ประเทศจีน , กีฬาว่ายน้ำ ณัชฐานันดร์ จันทร์กระจ่าง 4 เหรียญเงิน การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์, กีฬาเรือใบ มี กีระติ บัวลง ได้ที่ 3 การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้ที่ 37 จาก 46 จากกีฬาโอลิมปิคเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ !!เปิดตัวชุดนักกีฬาไทยลุย"ซีเกมส์"เเรงบันดาลใจจาก"เรือใบ"เทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถ"ร.9"ทรงชนะเลิศครบรอบ50ปี(ภาพ)

 


สำหรับรายละเอียดชุดแข่งขัน ฟุตบอล ด้านหน้าของชุด ใช้เทคนิค JACQUARD COM เป็นการทอแบบพิเศษเป็นลายเรือใบ ทำให้เกิดเป็นมิติของลายเสื้อ เนื้อผ้าผลิตจากเนื้อผ้าเส้นใย Micro Polyester คุณภาพดี เบาสบาย ไม่ระคายเคืองผิว ระบายอากาศและเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยม มีสีน้ำเงิน, สีดำ และสีขาว ราคา 790-830 บาท”

 

.

.

สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ !!เปิดตัวชุดนักกีฬาไทยลุย"ซีเกมส์"เเรงบันดาลใจจาก"เรือใบ"เทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถ"ร.9"ทรงชนะเลิศครบรอบ50ปี(ภาพ)

     ชุดแข่งขันวอลเลย์บอล, บาสเกตบอล และเซปักตะกร้อ ด้านหน้าสวยงามโดดเด่นด้วยกราฟิกลายเรือใบ ใช้เทคนิคการพิมพ์ลายไปบนเนื้อผ้า ทำให้ลวดลายคมชัด ใช้เทคนิคการตัดต่อด้วยแถบผ้าข้างลำตัว ทำให้ชุดกระชับเข้ารูป เนื้อผ้าผลิตจากเส้นใยทอพิเศษ เนื้อผ้านุ่ม สวมใส่สบาย ระบายอุณหภูมิของร่างกายได้ดี สีเสื้อแข่งขันวอลเลย์บอล มีสีน้ำเงิน, สีดำ และสีขาว เสื้อแข่งขันบาสเกตบอล มีสีน้ำเงิน และสีขาว ส่วนเสื้อแข่งขันเซปักตะกร้อ มีสีเทา, สีดำ และสีขาว ราคา 595 - 730 บาท

.
ชุด Track Suit และ เสื้อ Jacket ด้านหน้าดีไซน์โดดเด่นและทันสมัยด้วยงานเย็บลายเรือใบที่อกซ้าย กระเป๋าใช้เทคนิค bonding เป็นลายธงชาติ ฮู้ดมีงานพิมพ์สีดำสลับเงิน สวยงาม คลาสสิค พับเก็บได้ ด้านหลังเป็นกราฟิกลายเรือใบ ตัดต่อด้านข้างด้วยเทคนิคพิเศษ ทำให้ชุดกระชับเข้ารูป เนื้อผ้าผลิตจากเนื้อผ้า Polymild คุณภาพดี ผิวสัมผัสนุ่ม สวมใส่สบายด้วยเส้นใยทอพิเศษ ซึมซับและระบายเหงื่อได้ดี ราคา 1,995 - 2,045 บาท

.
เสื้อคอปก เพิ่มความโดดเด่นของตัวเสื้อ ด้วยงานพิมพ์ลายกราฟิกเรือใบที่ด้านหน้า สวยงาม และคมชัด เพิ่มความคลาสสิคด้วยงานตัดต่อแถบผ้าที่ปลายแขน เนื้อผ้าผลิตจากผ้าเส้นใยทอพิเศษ Micro Smooth Anti ลดกลิ่นอับชื้นที่เกิดจากแบคทีเรีย ซึมซับเหงื่อและน้ำได้ดี เนื้อนุ่ม ใส่สบาย มีสีขาว, สีเทา และสีดำ ราคา 650 - 690 บาท
เสื้อวอร์ม ด้านหน้าดีไซน์โดดเด่นและทันสมัยด้วยงานเย็บลายเรือใบที่อกซ้าย ออกแบบพิเศษเฉพาะด้วยงานพิมพ์กราฟิกลายเรือใบที่ด้านหลัง ตัดต่อด้านข้างด้วยเทคนิคพิเศษ ทำให้ชุดกระชับเข้ารูปสวมใส่สบายปราดเปรียว เคลื่อนไหวคล่องตัว เนื้อผ้าผลิตจากเนื้อผ้า Grand Poly เนื้อผ้ามีความละเอียดเนียนผิวสัมผัสนุ่ม มีสปริง ยืดหยุ่นดี ราคา 1,495 - 1,545 บาท

.
ชุดแข่งขันและเสื้อนักกีฬาทีมชาติไทยทุกประเภท พร้อมจำหน่ายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ที่ร้าน Grand sport shop ทุกสาขา, ร้าน Sports mall, ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทาง Grand sport shop online   สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

.

.

.

 

 

ขอบคุณ

grandsport1961