เเมตช์เดือดๆ ไทยลีก ราชบุรีกับ ชลบุรี ส่อโดนบทลงโทษหนักจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ

    จากเหตุการณ์วุ่นวายเกมไทยลีก ระหว่าง ราชบุรี พบ ชลบุรี ที่สนามมิตรผลเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ก.ค.60  โดยผลการเเข่งขัน (ราชบุรี เอาชนะไป 5-1 ) ซึ่งหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่าจบครึ่งแรก ติอาโก้ คุนญ่า กองหน้าชลบุรี สาดน้ำใส่  ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี ทำให้ “เสี่ยฟลุ๊ค” ไม่พอใจ ฉุนขาด เดินเข้าไปตบศรีษะ  ติอาโก คุนญ่า ก่อนจะเกิดเหตุบานปลาย มีการ์ดชายชุดดำของเจ้าบ้าน ได้เข้ามาปล่อยหมัดใส่ใบหน้าของ คุนญ่า ทำให้มีเเผลเเตก เลือดออกบริเวณจมูก


      ทั้งนี้หลังจบเกม เสี่ยฟลุ๊ค ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ของตนเอง  ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเพียงเเค่การหยอกล้อเล่นเท่านั้น  ดังข้อความ ....

 “เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ จริงๆ แล้วส่วนตัวรู้จักกับคุนญา พอเค้าสาดน้ำมาผมก็เอาคืน ผิดมั้ยที่ทําน่ะผิดแน่นอนครับถ้าทํากันแบบทะเลาะกัน ถ้าเป็น ผจก. ทีมคนไหนโดนนักบอลสาดนํ้าใส่ก็คงมีอาการที่แตกต่างกันไป แต่ที่ผมทําเพราะรู้ว่าหยอกกันคุณทําผมๆ ทําคืนแบบขําๆ ซึ่งตอนหลังคุนญาก็บอกเองว่าหยอกกันเพราะเรารู้จักกันอยู่แล้ว แต่การ์ดที่สนามไม่รู้เรื่องดันเข้ามายุ่งซึ่งทําให้เป็นเรื่องบานปลาย แต่ผมคิดว่าใบแดงไม่สมควรเพราะเราหยอกกัน ผตส. เข้าใจผิดประเด็น” เสี่ยฟลุ๊ค กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว    ... อย่างไรก็ตาม หลังจากโดนกระเเสโจมตีอย่างหนัก  เฟซบุ๊ค Tanawat Nitikanchana ก็ได้ปิดตัวลง

.

ก่อวีรกรรมไว้เพียบ !! "ธนวัชร์ " ผจก. ราชบุรี ส่อโดนข้อหาหนัก!!เเบนยาว ... อังคารนี้ "ส.บอลฯ" ประชุมด่วน!!หาบทลงโทษ (คลิป,รายละเอียด)

.

.

 

   ด้านอาการของ ติอาโก้ คุนญ่า  ที่โดนการ์ดของราชบุรี ชกที่ใบหน้านั้น    ได้เกิดแผลฉีกขาดยาวประมาณ 1.5 เซนติเมตร เย็บประมาณ 6 เข็ม เเละทางชลบุรี ได้ไปเเจ้งความเเล้ว ที่ สภ.เมืองราชบุรี หวังเอาผิดในคดีทำร้ายร่างกาย

.

ก่อวีรกรรมไว้เพียบ !! "ธนวัชร์ " ผจก. ราชบุรี ส่อโดนข้อหาหนัก!!เเบนยาว ... อังคารนี้ "ส.บอลฯ" ประชุมด่วน!!หาบทลงโทษ (คลิป,รายละเอียด)

.

ก่อวีรกรรมไว้เพียบ !! "ธนวัชร์ " ผจก. ราชบุรี ส่อโดนข้อหาหนัก!!เเบนยาว ... อังคารนี้ "ส.บอลฯ" ประชุมด่วน!!หาบทลงโทษ (คลิป,รายละเอียด)

 


 ในส่วนเรื่องของบทลงโทษนั้น ทางผจก. ราชบุรี อาจโดนหนักถึงขั้นเเบน 3เดือน  คล้ายๆกรณีของ รันโก โปโปวิช อดีตเฮดโค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ที่โดนข้อหาตบหน้าเเอนดี้ ชิลลิงเกอร์ โค้ชฟิตเนส แบงค็อก ยูไนเต็ด และ  ส่วน ดาวยิงเเซมบ้า ส่อโดนเเบน 4นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท

.

.

     เเละจากวีรกรรมล่าสุดของ เสี่ยฟลุ๊ค นั้น ก็ไม่ใช่ครั้งเเรก เมื่อก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์มาเเล้ว 2 หนคือ  ครั้งเกมไทยลีก ที่ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี  ราชบุรี มิตรผล ของ บุกไปเยือน  สุพรรณบุรี เอฟซี  ซึ่ง "เสี่ยฟลุ๊ค" ตั้งใจเจตนาไปเดินชน วสันต์ ฮมแสน แบ็คขวาของสุพรรณฯ ในช่วงที่เจ้าตัวกำลังเดินไปเก็บลูกบอลข้างสนามเพื่อมาทุ่มบอล เคราะห์ดีที่ เเข้งสุพรรณ ไม่ติดใจเอาเรื่อง
 

 

   ส่วนอีกเหตุการณ์คือเมื่อ เดือน เมษายน 2558ในนเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เปิดบ้านเสมอกับ นครราชสีมา มาสด้า โดย "เสี่ยฟลุ๊ค"  ตบะเเตก ไปตบที่ใบหน้าของ คัมเบะ ซูกาโอะ กุนซือโคราช จนเฮ้ดโค้ชญี่ปุ่น เกิดความไม่พอใจ เเละหวิดจะมีเหตุปะทะบานปลาย  

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีรายงานว่าคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทเตรียมประชุมเพื่อหาบทลงโทษในวันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ “ระเบียบว่าด้วยการลงโทษ วินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ.2559 แก้ไขครั้งที่ 1 (พ.ศ.2560)” ข้อ 2 บทลงโทษเจ้าหน้าที่ทีม ส่อเค้าว่า “เสี่ยฟลุ๊ค” มีโอกาสโดนแบน 3 เดือน ตามข้อ 2.9 (1) ขณะที่ชายชุดดำที่ต่อย คุนญ่า มีโอกาสโดนแบนยาว 6 เดือน ตามข้อ 2.9 (2)

โดยข้อ 2.9 (1) ระบุว่า “เจ้าหน้าที่ทีมทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินต้ังแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาทและ ห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน

ส่วนข้อ 2.9 (2) ระบุว่า “เจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ปรับเงินตั้งแต่ 60,000 บาท ถึง 80,000 บาท และห้ามทำหน้าที่ 6 เดือน”

อย่างไรก็ตาม ข้อความที่ “เสี่ยฟลุ๊ค” โพสในเพจของตัวเองระบุว่าแค่หยอกล้อเล่นกับ คุนญ่า เท่านั้น อาจถูกนำมาเป็นเหตุผลที่แจ้งกับคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ซึ่งอาจไม่ได้รับโทษหากคณะกรรมการฯ เชื่อในคำชี้แจงดังกล่าว

ขณะที่ ติอาโก้ คุนญ่า นอกเหนือจากโทษแบนที่ได้รับจากใบแดงโดยตรงแล้ว อาจถูกลงโทษเพิ่มเติมเพราะมีภาพจับได้ว่าเจ้าตัวได้ปล่อยหมัดใส่การ์ดของ ราชบุรี ด้วย ซึ่งโทษตามข้อ 1 บทลงโทษนักฟุตบอล ในข้อ 1.12 (1) ระบุว่า “นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท

หรือข้อ 1.12 (2) ระบุว่า “นักฟุตบอลทำร้ายร่างกายบุคคลใด เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม2 นัด ถึง 4 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท”

 

.

.

.

.

 

ขอบคุณ

soccersuck

TPL_hotclips

Siamsport Today