ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

     มิโลวาน ราเยวัช กุนซือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยนำนักเตะประกอบด้วย ธีรเทพ วิโนทัย, ปกเกล้า อนันต์, นัสตพล มาลาพันธ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว เข้าขอบคุณ ช้าง ผู้สนับสนุนฟุตบอลไทย หลังคว้าแชมป์คิงส์คัพ สมัย 15 ได้สำเร็จ โดยมี สุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บมจ.ไทยเบฟฯ ให้การต้อนรับ  เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่อาคารแสงโสม บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

ราเยวัชโวนักเตะไทยสุดยอด ช้างยินดีแข้งไทยแชมป์คิงส์คัพ

 

นายสุรพล เผยว่า เราต้องขอแสดงความยินดีกับทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์คิงส์คัพ ได้สำเร็จ ซึ่งความสำเร็จนี้ล้วนเกิดจากแรงใจ แรงใจ ความมุ่งมั่นของนักฟุตบอล รวมถึงแรงเชียร์จากแฟนบอลทั้งในและนอกสนาม นับเป็นความภูมิใจสูงสุดที่เรายังรักษาถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ใบนี้ไว้ให้เป็นของพวกเราชาวไทยได้อีกครั้ง และช้างยังสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยต่อไป และเชื่อว่าฟุตบอลไทยจะพัฒนาและก้าวสู่ระดับสากลในอนาคตอันใกล้

ราเยวัชโวนักเตะไทยสุดยอด ช้างยินดีแข้งไทยแชมป์คิงส์คัพ

ราเยวัชโวนักเตะไทยสุดยอด ช้างยินดีแข้งไทยแชมป์คิงส์คัพ

ด้าน ราเยวัช เผยว่า ทัวร์นาเมนต์คิงส์คัพ ยังยากที่จะบอกว่าแผนการเล่น หรือศักยภาพทีมโดยรวมของเราเป็นไปตามที่หวังไว้กี่เปอร์เซนต์ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเราทำได้ตามเป้าหมาย คือป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้ง ตั้งแต่ที่ตนเข้ามาคุมทีม ถือว่าทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะเกมรับ แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องปรับปรุงกันต่อไป เพื่อทำให้ทีมชาติไทยสามารถต่อกรกับทีมในระดับที่สูงกว่าได้
      “ก่อนเข้ามาทำงานทีมชาติไทย เป้าหมายแรกที่ตั้งใจคือการแก้ไขเกมรับ ซึ่ง 2 นัดก่อนคิงส์คัพ เราเสียประตูในช่วงท้ายเกมตลอด แต่ครั้งนี้เราสามารถรักษาประตูไว้ได้ เชื่อว่าต่อไปสิ่งต่างๆจะดีขึ้นเรื่อยๆ”
 “สำหรับนักเตะที่ถอนตัวก่อนการแข่งขันครั้งนี้อย่าง “มุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา, ทริสตอง โด, นูรูล ศรียานเก็ม และ “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้น ยังมีโอกาสกับทีมแน่นอน หากยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี ตามที่ทีมงาน และตนต้องการ”