ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2560 นี้ ไทยเราได้รับเลือกจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์
2017 รอบคัดเลือกสัปดาห์ที่ 3 ในวันที่ 21-23 ก.ค. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กลุ่มเอช มี ไทย, จีน, อิตาลี, สาธารณรัฐโดมินิกัน เข้าแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ทางสมาคมฯ ขอยืนยันความพร้อมของสนาม อินดอร์สเตเดียม ถือว่ายอดเยี่ยม ซึ่งเราจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ มาตลอดทุกปี ปีนี้ก็เป็นเจ้าภาพเหมือนเดิม

ไร้ปัญหา!!! นักตบสาวไทยขาด 3 ตัวหลัก ชวดรับใช้ชาติตลอดปี 60 (คลิป)

“สำหรับเป้าหมายของทีมหญิงไทย ในวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 เราต้องการรักษาอันดับ ให้อยู่ในกลุ่ม 1 ให้ได้ ซึ่งผลงานจากรอบคัดเลือก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมหญิงไทยเราทำผลงานยอดเยี่ยมในการสู้กับทีมระดับโลก โดยเฉพาะการ เอาชนะ บราซิล ทีมระดับโลก ดีกรีแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 11
สมัยและแชมป์โอลิมปิก 2008 และ 2012 ได้เป็นครั้งแรก เป็นการสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะทีมระดับโลกได้สำเร็จอีกครั้ง แม้ว่านักกีฬาทั้งของบราซิลและของไทยจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะทีมไทยเป็นการผสมผสานระหว่างนักกีฬาเก่าและนักกีฬาใหม่ แต่ก็ทำได้ดี”

ไร้ปัญหา!!! นักตบสาวไทยขาด 3 ตัวหลัก ชวดรับใช้ชาติตลอดปี 60 (คลิป)

    “ทางด้านนักกีฬาผู้เล่นหลักๆ อย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, ทัดดาว นึกแจ้ง มีอาการบาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัว อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือน คาดว่าปีนี้ คงไม่ได้รับใช้ทีมชาติ แต่อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ พยายามให้นักกีฬารักษาตัวเอง และได้หาแพทย์มาช่วยดูแลนักกีฬา เพื่อให้นักกีฬากลับมาเป็นปกติ หวังว่าทั้ง 3 คนจะสามารถกลับมาช่วยทีมชาติไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน ตอนนี้ขอให้ทั้ง 3 คนรักษาอาการบาดเจ็บให้หายไวๆ”

ไร้ปัญหา!!! นักตบสาวไทยขาด 3 ตัวหลัก ชวดรับใช้ชาติตลอดปี 60 (คลิป)