ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ทางคิง เพาเวอร์ โดย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เปิดตัวโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการส่งเสริมพัฒนาคนไทยในทุกมิติ โดยหนึ่งในนั้นคือ “สปอร์ต เพาเวอร์” มุ่งเน้นสร้างศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับสากล ซึ่งจะสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานให้กับโรงเรียนต่างๆตั้งเป้า 20 โรงเรียนในปี 2560 จนครบ 100 โรงเรียนทั่วประเทศในปี 2565   

       “นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวสโมสร โอเอช ลูเวิน (OHL) ทีมในพร็อกซิมุส ลีก การแข่งขันระดับที่สองในเบลเยียม ซึ่งล่าสุดมีนักเตะเยาวชนไทย 4 รายได้ไปร่วมทีม และในอนาคตข้าวหน้าทางติงเพาเวอร์วางแผนเสริมนักเตะไทยให้มีโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลอาชีพในลีกยุโรปต่อไปในอนาคตข้างหน้า”

ชีวิตยิ่งกว่าฝัน...เปิดโอกาสแข้งจิ๋วไทย 4 นักเตะเฮ คิงเพาเวอร์ปั้นสู่ลีกยุโรป

“การคัดตัวนักฟุตบอลดูทุกอย่าง ไม่ได้ดูแค่ส่วนใดส่วนหนึ่ง โดยทีมงานของเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนคัดเลือกทั้งหมด พยายามหาสโมสรให้เล่น ซึ่งสโมสรโอเอชแอล เหมาะสมที่จะให้นักเตะเหล่านี้ได้แสดงความสามารถ ซึ่งทั้ง 4 มีความสามารถเหมาะสมที่จะเล่นให้กับทีมโอเอชแอล เหมาะที่จะเล่นในลีกของเบลเยี่ยม แข็งแรง มีทักษะการเล่นที่มีความสามารถสูง อย่างที่บอกคนไทยมีความสามารถ เพียงแต่หาทีมที่เหมาะสมให้ได้มีโอกาสแสดงความสามารถให้เห็น แสดงให้เห็นโอกาสของเด็กไทยที่จะได้เล่นในลีกยุโรป มีทางเป็นไปได้ ซึ่งสำหรับทีมโอเอชแอล มันง่ายสุด จะเป็นใครก็ได้ คนไทยคนไหนก็ได้ และจะต้องเป็นนักเตะที่ทางทีมโอเอชแอลได้เห็นถึงความสามารถและเหมาะสม ก็จะไปร่วมทีมได้เลย ทำให้เด็กไทยทำให้ทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสไปเล่นลีกอาชีพกับทีมฟุตบอลอาชีพของยุโรป”

       “สำหรับการคัดเลือกนักเตะไปสู่ทีมโอเอชแอลนั้น เรามีแมวมองส่งมาที่เมืองไทย เพื่อดูว่านักเตะคนไหนมีความสามารถและเหมาะสมที่จะเซ็นสัญญาไปเล่นกับทีมในลีกยุโรป เหมือนกับเด็กไทยทั้ง 4 คนที่มีโอกาสเซ็นสัญญาไปร่วมทีมกับโอเอชแอล อย่างเด็กทั้ง 4 คน เห็นสภาพร่างกายมานานแล้ว เพราะเก็บตัวมาตลอด 2 ปีครึ่ง การเล่นลีกที่เบลเยียมมันง่ายกว่าเล่นที่ประเทศอื่น”

ชีวิตยิ่งกว่าฝัน...เปิดโอกาสแข้งจิ๋วไทย 4 นักเตะเฮ คิงเพาเวอร์ปั้นสู่ลีกยุโรป

“โครงการนี้ จะมีการทำอะคาเดมี เพื่อสร้างเด็กตั้งแต่ อายุ 13 ปี 17 ปี พออายุ 18 ปี ก็สามารถเล่นฟุตบอลลีกอาชีพ เซ็นสัญญาได้ เด็กคนไหนเก่ง มีความสามารถมากพอ ก็จะได้เซ็นสัญญาเล่นฟุตบอลอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นสโมสรในไทย หรือต่างประเทศเรียกว่าใครเก่งหรือใครมีความสามารถมากพอ ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ในวงการลูกหนังอาชีพ”

      “พร้อมกันนี้ทางคิงเพาเวอร์ ยังมีโครงการฟอกซ์ ฮันท์ (Fox Hunt) ค้นหาผู้เล่นไทยศักยภาพสูง คัดนักเตะให้ทุนการศึกษาและฝึกทักษะฟุตบอลประเทศอังกฤษ และโครงการสานฝันน้องพี สู้นักบอลอาชีพ, การจัดฟุตบอลคลินิกของเลสเตอร์ ซิตี้, โครงการสานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น”

ชีวิตยิ่งกว่าฝัน...เปิดโอกาสแข้งจิ๋วไทย 4 นักเตะเฮ คิงเพาเวอร์ปั้นสู่ลีกยุโรป