เอาที่สบายใจ !! "ซีเกมส์" หั่น "มวยหญิง" ทิ้ง!! "มาเลเซีย"เจ้าภาพ อ้างดื้อๆเตรียมนักกีฬาไม่ทัน??..เอา"เจ้าเหรียญทอง"ไปเลยก็เเล้วกันเเบบนี้

ซีเกมส์ ที่มาเลเซีย หั่นกีฬาความหวัง เหรียญทอง ของไทย เเทบหมดสิ้น

   มหกรรมกีฬาซีเกมส์ นับวันยิ่งหมดมนต์ขลัง เเละกลายเป็นซีโกง มากขึ้นเรื่อยๆ  โดยเฉพาะครั้ง29  ในปีนี้ ที่มาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ นอกเหนือจากชนิดกีฬาต่างๆ ที่เจ้าภาพ เล่นเเง่ อาทิ ยกน้ำหนัก , ตะกร้อ ซึ่งเป็นกีฬาความหวังเหรียญทองของประเทศไทย  ลามมาถึง มวยสากลสมัครเล่น  ที่ ทาง เสือเหลือง ยืนยันเเล้วว่า จะไม่มีการเเข่งขันในประเภทมวยหญิง
 

สำหรับ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์  ขุนพลเสื้่อกล้ามไทย  คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากวุฒิชัย มาสุข และกำปั้นหญิง ทัศมาลี ทองจันทร์    แต่ในซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย หนนี้ ได้ทำการตัดมวยหญิงออกไปและจัดการแข่งขันประเภทชายเพียง 6 รุ่นเท่านั้น ซึ่งมาเลเซียให้สาเหตุ ที่ตัดทิ้ง ก็เนื่องมาจาก มีความไม่พร้อมใจการเตรียมตัวกำปั้นสาวของชาติตนเอง  

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  เผยว่า ซีเกมส์ ครั้งนี้ ส่งกำปั้นชาย เข้าชิงเหรียญทอง ทั้งหมด ใน6 รุ่น   ส่วนตัว มั่นใจว่า การที่สมาคมได้ส่งนักมวยไปฝึกซ้อมที่ประเทศคิวบา  ภายใต้การฝึกสอนคิวบา คือ เซเดโญ่ กอนซาเลส  จะส่งผลให้ กำปั้นไทย มีพัฒนาการ เเละทักษะที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็กังวลเรื่องการตัดสินของกรรมการที่ไม่เป็นธรรม ตัดสินค้านสายตา รวมทั้งลูกตุกติกของบรรดานักชกเจ้าถิ่น   จึงกำชับ กำปั้นเราไว้ว่า ต้องชกให้ขาด ชนะให้ขาด เพื่อความชัวร์  หากชกสูสีเรื่องคะเเนนเราเป็นรองเเน่   

    สำหรับ การแข่งชิงชัย กำปั้นชาย ทั้งหมด 6 รุ่น ได้แก่ รุ่นไลต์ฟลายเวต 49 กก., รุ่นฟลายเวต 52 กก., รุ่นแบนตั้มเวต 56กก., รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต 64 กก., รุ่นมิดเดิลเวต 75 กก. และรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต 81 กก. เป้าหมายของ สมาคมฯ คือ ต้องเข้าชิงฯ ทั้งหมด 6 รุ่น  เเละกวาดได้ อย่างน้อย 3เหรียญทอง