กีฬาคือชีวิต..เจาะใจ 2 หนุ่มสาวนักไตรกีฬาไทย อนันต์-แคลร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

           จ่าเอกอนันต์ ดวงโสภา นักไตรกีฬาระดับแถวหน้าของเมืองไทย สังกัดนาวิกโยธิน ราชนาวี ซึ่งกวาดแชมป์ไตรกีฬาในประเทศไทยมามากมายหลายรายการ เปิดเผยว่า “จริงๆ ผมเล่นกีฬาฟุตบอลตอนเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 10 ปี เรียนชั้นประถมศึกษา เล่นมาเรื่อยๆ จนขึ้นชั้นมัธยมศึกษา ตอนอายุ 17-18 ปี ก็เล่นจริงจังจนได้เป็นตัวแทนจังหวัดบ้านเกิด จ.อำนาจเจริญ ผมรักกีฬาและชอบความท้าทาย แต่พอมาทำงานรับราชการทหารเรือ เป็นนาวิกโยธิน ที่สัตหีบ ตอนอายุ 20 ปี ผมก็ยังรักในการเล่นกีฬา ผมก็มาวิ่ง และปั่นจักรยาน ผมเริ่มต้นจากวิ่งก่อน จนได้เป็นตัวแทนนักกีฬาวิ่งของหน่วยนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ ลงแข่งหลายรายการทั้งกีฬาภายในและเป็นตัวแทนกองทัพเรือแข่งกีฬากองทัพไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของเหล่าทัพ รวมทั้งผมสามารถคว้าแชมป์ให้กับกองทัพเรือหลายรายการด้วย พอผมเริ่มมีอาการเจ็บข้อเท้า เนื่องจากฝึกซ้อมมากเกินไปและการฝึกซ้อมที่ไม่เป็นระบบระเบียบ ทำให้เปลี่ยนมาปั่นจักรยานแทน แต่ก็ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนหน่วยนาวิกโยธิน เหมือนเดิม กวาดรางวัลมากมาย พอหายเจ็บข้อเท้า จนผมมีโอกาสได้มาเล่นไตรกีฬา ซึ่งต้องเล่น 3 กีฬา วิ่ง จักรยาน ว่ายน้ำ แม้จะเล่นไตรกีฬาไม่นาน แต่รู้สึกว่ามันสนุก และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้หลายรายการ ทำให้ผมลงแข่งขันไตรกีฬามาจนถึงตอนนี้ รู้สึกว่าไตรกีฬาเป็นกีฬาที่ท้าทายสำหรับผม”

 

กีฬาคือชีวิต..เจาะใจ 2 หนุ่มสาวนักไตรกีฬาไทย อนันต์-แคลร์

    “ผมได้แชมป์ไตรลีก 2 ครั้งในรุ่นอายุของตัวเอง และได้ลงแข่งพัทยา ไตรกีฬา รวมทั้งไตรกีฬา สามเหลี่ยมทองคำ ที่ได้ที่ 4 โอเวอร์ออล และอีกหลายรายการ ได้แชมป์ทั้งที่กาญจนบุรี ซึ่งผมไม่ได้แค่แข่งไตรกีฬา ผมยังเคยไปแข่งกีฬาผจญภัย ที่กาญจนบุรี ด้วย ซึ่งต้องแข่งวิ่ง, ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และพายเรือ สามารถคว้าแชมป์ได้ด้วย ทำให้ผมได้สั่งสมประสบการณ์ ฝึกความอดทน เพิ่มทักษะต่างๆ มากมาย ซึ่งการเล่นไตรกีฬานั้นเป็นการฝึกฝนทั้งร่างกายและสภาพจิตใจของเรา ตอนเล่นแรกรู้สึกเหนื่อยและยากมาก โดยเฉพาะว่ายน้ำ แต่ตอนนี้เริ่มเคยชินแล้ว ซึ่งเป้าหมายในการเล่นกีฬาขอทำให้ดีที่สุด มุ่งมั่นฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต”

          “สำหรับรายการไตรกีฬาล่าสุดที่ลงแข่ง คือ การแข่งขัน “ไตรกีฬา ชาเลนจ์ นครนายก 2017”ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท ที่โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย จ.นครนายก ล่าสุด ประสบความสำเร็จ เป็นนักกีฬาไทยฝ่ายชายที่ทำเวลาได้ดีที่สุด ได้แชมป์รุ่นอายุ 35-39 ปี ทำเวลา 04.39.26 ชั่วโมง และยังเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 ของโอเวอร์ออล ชาย และเป็นอันดับที่ 7 ของโอเวอร์ออล รวมชาย-หญิง ทำให้รู้ดีใจมากๆ ครับที่ได้แชมป์ หลังจากเคยได้แชมป์มาแล้วที่ ชาเลนจ์ กาญจนบุรี เมื่อปีที่ผ่านมา แน่นอนมัน เป็นความภาคภูมิใจสำหรับคนที่อดทนฝึกซ้อม จากนี้ยังมีอีกหลายรายการรวมถึง ชาเลนจ์ กาญจนบุรี 2017 ที่ตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

 

กีฬาคือชีวิต..เจาะใจ 2 หนุ่มสาวนักไตรกีฬาไทย อนันต์-แคลร์

         ด้าน แคลร์ แอตคินสัน ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ปิดเผยว่า “แม้จะเป็นสาวลูกครึ่งไทย แต่ก็ชอบเล่นกีฬา โดยเฉพาะไตรกีฬา ทำให้รู้สึก ดีใจมากที่ประสบความสำเร็จในการเล่นไตรกีฬาในกับสังกัดทีซีซี แมตช์ล่าสุดที่ผ่านมา ในการแข่งขัน “ไตรกีฬา ชาเลนจ์ นครนายก 2017”ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท ที่โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย จ.นครนายก  เป็นสาวไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ทำให้รู้สึกดีใจมากๆ ที่ เป็นนักไตรกีฬาฝ่ายหญิงจากไทย ที่ทำเวลาดีที่สุด พร้อมทั้งยัง ได้ครองแชมป์รุ่นอายุ 30-34 ปี สถิติ 05.22.03 ชั่วโมง และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ของโอเวอร์ออล หญิง และเป็นอันดับ 25 ของโอเวอร์ออล รวมชาย-หญิงอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินสายแข่งขันไตรกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต้องยอมรับว่าการแข่งขันที่จังหวัดนครนายกมี ธรรมชาติที่สวยงามมากไม่แพ้ใคร และแม้เป็นการจัดครั้งแรก แต่ถือว่าสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ส่วนตัว ยังประทับใจเด็กให้น้ำด้วย เพราะนอกจากทำหน้าที่แจกน้ำนักกีฬาแล้ว ยังพูดให้กำลังใจ ทำให้เรารู้สึกดีมากๆ”

 

กีฬาคือชีวิต..เจาะใจ 2 หนุ่มสาวนักไตรกีฬาไทย อนันต์-แคลร์