ทัพสวิงชายซีเกมส์ ลงสัมผัสสนามแข่งจริง ที่มาเลย์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ทีมสวิงชายทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย "จิ๋ว" กัมลาส นาเมืองรักษ์, "เพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา, "เกะ" โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ "ซูม" วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง เดินทางไปออกรอบซ้อมในสนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ที่จะเป็นสังเวียนแข่งในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 โดยมี นายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริม และพัฒนาทีมชาติ และ โปรปุ๋ย ปรีชา เสณาพรหม โค้ชผู้ดูแลนักกีฬา ร่วมเดินทางไปเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับสนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ เป็นสนามแบบพาร์ 71 ซึ่ง 9 หลุมแรก สภาพโล่ง มีลมเป็นอุปสรรค ส่วน 9 หลุมหลัง แบบฮิลล์ ภูเขา แฟร์เวย์แคบ กรีนยก มีสโลปมาก โดยทีมชายไทยจะออกรอยซ้อมที่สนามแห่งนี้ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ค.นี้ ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อไปเก็บตัวซ้อมที่สนาม สันติบุรี คันทรี่ คลับ จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 1-18 ส.ค.นี้ ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ มาเลเซีย ต่อไป

ทัพสวิงชายซีเกมส์ ลงสัมผัสสนามแข่งจริง ที่มาเลย์

 

การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภทคือ ชาย และหญิง โดยจะแข่งทั้ง บุคคล และ ทีม โดยการแข่งขัน สโตรคเพลย์ สำหรับประเภทบุคคล และแข่งแบบแมตช์เพลย์ในประเภททีม ที่สนาม เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, เซรี เคมบันกัน, คิมบากัน, สลันงอร์ โดยบุคคลจะแข่ง 3 รอบในแบบพาร์ 71 ส่วนในประเภททีมจะแข่งแบบแมตช์เพลย์ 3 คน ในประเภทชาย และ 2 คนในประเภทหญิง โดยอันดับของทีมจะขึ้นจากแต้มรวมที่ดีที่สุด 3 คนของประเภทชาย และ 2 คนที่ดีที่สุดในประเภทหญิง จากการแข่งบุคคล โดย 8 ทีมที่ดีที่สุดจะได้ผ่านไปแข่งประเภททีม ชนะในแต่ละแมตช์จะได้ 1 แต้ม เสมอแบ่งคนละครึ่งแต้ม แพ้ไม่มีแต้ม

ทัพสวิงชายซีเกมส์ ลงสัมผัสสนามแข่งจริง ที่มาเลย์

 

ส่วนผลงานที่ผ่านมาของทีมกอล์ฟไทย เมื่อปี 2550 คว้า 4 ทอง จาก บุคคลชาย-หญิง, ทีมชาย-หญิง และ 1 เงิน จากบุคคลชาย, ปี 2552 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน ลาว คว้า 2 ทอง จาก บุคคลชาย, ทีมชาย และ 2 เงิน จากบุคคลหญิง, ทีมหญิง, ปี 2554 ที่ อินโดนีเซีย คว้า 2 ทอง จากบุคคลชาย, ทีมชาย และ 3 เงิน จากบุคคลชาย, บุคคลหญิง, ทีมหญิง, ปี 2556 ที่ เมียนมาร์ คว้า 2 ทอง จากบุคคลชาย, ทีมชาย และ 2 ทองแดง จากบุคคลหญิง, ทีมหญิง และ ปี 2558 ที่ สิงคโปร์ คว้า 4 ทอง จาก บุคคลชาย-หญิง, ทีมชาย-หญิง และ 1 ทองแดง จาก บุคคลชาย

ทัพสวิงชายซีเกมส์ ลงสัมผัสสนามแข่งจริง ที่มาเลย์

ทัพสวิงชายซีเกมส์ ลงสัมผัสสนามแข่งจริง ที่มาเลย์