ทีมมวยสากลทีมชาติไทย ตุนไว้เเล้ว 6เหรียญทองเเดง ซีเกมส์ ในกระเป๋า

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทย ลงประเดิมแข่งขันซีเกมส์ในวันนี้(21ส.ค.) มี 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น  49 กก. ธานี ระรินรัมย์ รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 64  วุฒิชัย มาสุข และ รุ่น  81 กก. อนวัช ถองกระโทก

 

หวังทองทะลุเป้า!!  "กำปั้นไทย" ผลงานประทับใจ..พาเหรดลิ่วรอบรองฯ การันตี"เหรียญทองเเดง" 6รุ่น  "ซีเกมส์"(รายละเอียด)


เริ่ม คู่แรก 49 กก. ธานี ระรินรัมย์ นักชกดาวรุ่งของไทย  ที่มาชกซีเกมส์ สมัยแรก พบ คอนเนลิส ลานกู แชมป์เก่าจาก อินโดนีเซีย   ตลอด 3 ยก ธานี ยืนแลกหมัดกันแชมป์เก่าได้อย่างสูสี ก่อน เฉือนชนะคะแนน 3 -2 เสียง เข้ารอบรองชนะเลิศ พบกับ เหงียน ก็อก ตัง(เวียดนาม) วันที่ 22ส.ค.

.

.

" ยอมรับว่าดีใจที่ประเดิมคว้าเหรียญซีเกมส์ได้ ผมตั้งเป้าจะเอาเหรียญทองไปกราบกระดูกคุณพ่อ ที่เพิ่งเสียชีวิต "กำปั้นดาวรุ่งกล่าว
รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี พบ ซิมอน มาคีราวี จาก อินโดนีเซีย เช่นกัน โดยเฉพาะยก 3 ดึงต่อยซ้าย ได้เข้าใบหน้านักมวยจากอินโดนีเซีย ได้อย่างจะแจ้ง ครบยก เอาชนะคะแนน 5 - 0 ผ่านเข้ารอบชนะเลิศ   พบ วิไลศักดิ์ จันทร์สมร (ลาว)

หวังทองทะลุเป้า!!  "กำปั้นไทย" ผลงานประทับใจ..พาเหรดลิ่วรอบรองฯ การันตี"เหรียญทองเเดง" 6รุ่น  "ซีเกมส์"(รายละเอียด)


และ รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข กำปั้นความหวังของไทย  พบ บุย ฝึก ตรึง เป็นวุฒิชัย ที่เหนือกว่าเยอะ  ดึงจังหวะออกหมัดชุดได้อย่างจะแจ้ง ครบยก เอาชนะคะแนน 5 -0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ ชาร์ลี ซัวเรซ แชมป์เก่า 2 สมัย (ปี2013 และ 2015)ชาวฟิลิปปินส์

หวังทองทะลุเป้า!!  "กำปั้นไทย" ผลงานประทับใจ..พาเหรดลิ่วรอบรองฯ การันตี"เหรียญทองเเดง" 6รุ่น  "ซีเกมส์"(รายละเอียด)


"พอใจการชกวันนี้ แต่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ สำหรับรอบรอง เจอ ชาร์ลี ซัวเรซ ผมเคยแพ้เขาที่ซีเกมส์ลาว ผมจะพยายามเอาชนะเขาให้ได้"กำปั้นจากบุรีรัมย์กล่าว ขณะที่ รุ่น   81 กิโลกรัม อนวัช ถองกระโทก พบ บรามา เฮนดรี เบทาบุน  นักมวยอินโดนีเซีย   แม้จะเสียเปรียบรูปร่าง แต่ อนวัช ก็อาศัยสภาพร่างกายดี เดินไล่ออกหมัดตัดลำตัว คู่ชก ครบยก เอาชนะไป 5 -0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองเป็นคนที่ 6

 

ด้าน "บิ๊กสรรพสามิต" นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  พอใจผลงานของกำปั้นไทย พร้อมชื่นชมทีมสต๊าฟโค้ช แต่ยังไม่มั่นใจว่า จะคว้าเหรียญได้เกินเป้าหมายหรือไม่ เนื่องจากพรุ่งนี้ต้องต่อยรอบรองฯ


"ต้องขอบคุณกคนที่ทำงานหนัก ผมชื่นชมทีมงานและนักมวยทุกคน แต่ต้องดูว่ารอบรองฯเราจะผ่านเข้าชิงกี่คน จะได้ตามเป้าหรือไม่ต้องรอดูวันพรุ่งนี้ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มความสามารถ"


สำหรับโปรแกรมการชกวันที่ 22ส.ค.นักชกไทยจะขึ้นชกรอบรองฯ ทั้ง 6รุ่น เริ่มคู่แรก เวลา 14.00น.ตามเวลาไทย