ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

  

ถือเป็นสมาคมฯ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม ในกีฬาเทควันโด ซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29  “กัวลาลัมเปอร์ 2017” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย สำหรับสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้มา 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง

    โดย 6 เหรียญทอง มาจากในประเภทต่อสู้ “น้องเทม”เทวินทร์ หาญปราบ ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย, “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง  ซึ่ง “น้องเทนนิส” ถือเป็นการคว้า 3 แชมป์ ในเดือน ส.ค.นี้ เริ่มจากแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ซีรีส์ 2017 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย,แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ปิดท้ายด้วยแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 2

 

สถานีต่อไป เหรียญทองโอลิมปิก เทวินทร์ เหรียญทองเทควันโดซีเกมส์

   

นอกจากนี้ ในประเภทต่อสู้ ยังได้เหรียญทองจาก “น้องเพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูลในรุ่น 57 กิโลกรัม หญิง, “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ในรุ่นน้ำหนัก 54 กก. ชาย และ “น้องเหมี่ยว” จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ในรุ่น 46 กก.หญิง

     ด้าน พงศ์ภรณ์ สุวิทยารักษ์ และ อรวีย์ ศรีสหกิจ สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองประเภทพุมเซ่ หรือ ท่ารำ เป็นครั้งแรกในประเภทคู่ผสม

 

สถานีต่อไป เหรียญทองโอลิมปิก เทวินทร์ เหรียญทองเทควันโดซีเกมส์

    ส่วน 1 เหรียญเงินมาจากทีมเทควันโดพุมเซ่ ทีมหญิง และ เหรียญทองแดงมาจาก "น้องณัฐ" ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ในประเภทต่อสู้ รุ่น 68 กิโลกรัมชาย

    ด้าน “น้องเทม”เทวินทร์ หาญปราบ กล่าวว่า ซีเกมส์ ครั้งนี้ดีใจมากที่คว้าเหรียญทอง ด้วยการเอาชนะ นักกีฬา เจ้าภาพ มาเลเซีย สะใจมากครับ ส่วนรายการต่อไปต้องแล้วแต่โค้ชเช ว่าจะให้ไปแข่งรายการไหนจะตั้งใจซ้อมต่อไป ในอนาคตข้างหน้า วางเป้าหมายต่อไป ที่โอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพ

 

สถานีต่อไป เหรียญทองโอลิมปิก เทวินทร์ เหรียญทองเทควันโดซีเกมส์