ทีมสาวไทย ตั้งเป้าหมายคว้าตั๋วโซนเอเชีย ลุยชิงแชมป์โลก 2018

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

​วันที่ 1 กันยายน 2560 เวลา 11.30 น. ณ ห้องปาริชาติ ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระรามเก้า มีงานแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่ม บี

​ในงานแถลงมีคุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย คุณปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจสปอร์ตและมัลติมีเดีย บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) คุณวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ช่อง 3) คุณสุพจน์ ตุ้มประชา เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม และคุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม est cola เข้าร่วมงาน

​นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสุดท้าย เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกหาตัวแทนของทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการใหญ่ที่สุดของโลก โดยในปี 2018 จะแข่งขันกันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เคยเข้ามาร่วมการแข่งขันมาแล้วหลายสมัย ซึ่งในครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุก ๆ ฝ่าย ที่ช่วยทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้

​เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสิร์ฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวว่า วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ และสำคัญของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB จัดขึ้นทุกๆ 4 ปี ในทวีปเอเชีย ได้โควตาทีมเข้าร่วมในรอบสุดท้าย 4 ทีม โดย FIVB ให้แข่ง 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม ทีมที่มีผลงานที่สุดอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า

​นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจสปอร์ตและมัลติมีเดีย บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวขอบคุณ FIVB ที่มอบลิขสิทธิ์ให้ SMM เป็นผู้ดำเนินการทั้งการถ่ายทอดสดและการตลาด ขอบคุณทั้งสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลและจังหวัดนครปฐม และหวังว่าทีมชาติไทย จะสามารถผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย

คุณวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (ช่อง 3) กล่าวว่า "และในระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน ศก นี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะต้องจับตามองและรอคอยอย่างยิ่ง เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ทางด้านการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลก ช่อง 3 จึงได้ผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์กับบริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของเอเซีย  โดยทางช่อง 3 จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนๆกีฬาทั่วประเทศได้รับชมกันครบทุกเกมส์การแข่งขัน ผ่านทางช่อง 33 และ ช่อง 28 พร้อมกันนี้ยังสามารถรับชมผ่าน Application 3Live และ www.ch3thailand.com  เพื่อให้ครบทุกแพลทฟอร์มอีกด้วย"

​คุณสุพจน์ ตุ้มประชา เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าบ้าน บอกได้เลยครับว่า ชาวนครปฐม พร้อมที่จะทำหน้าที่จัดการแข่งขันและต้อนรับแขกผู้มาเยือน ให้มีความสุขตลอดที่พำนักอยู่นครปฐม มีความสุขกับการรับประทานอาหารที่หลากหลายเมนู สถานที่ท่องเที่ยวก็มากมาย ชาวนครปฐมจะไปเชียร์ทีมชาติไทยและให้กำลังใจทุกทีม"

​คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทน บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม est cola กล่าวว่า "เอสโคล่า ยืนยันพร้อมจะให้ความร่วมมือสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ และผู้สนับสนุนทุกๆฝ่าย เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลทุกท่านร่วมส่งกำลังใจเชียร์ให้ทีมไทยในการแข่งขันฯ ระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน นี้ ให้สามารถได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ณ ประเทศญี่ปุ่นให้ได้"

วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสุดท้าย จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-24 กันยายน 2560 ที่ จ.นครปฐม โดยจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม ประกอบไปด้วย ไทย, สาธารณรัฐเกาหลี, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี, เวียดนาม และอิหร่าน จะแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีผลงานดีที่สุดอันดับ 1 และอันดับ 2 จะผ่านเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น ติตตามชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางช่อง 3 และ SMMTV

ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน
กลุ่ม บี
1. สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)
2. ไทย
3. เวียดนาม
4. อิหร่าน
5. สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (เกาหลีเหนือ)

โปรแกรมการแข่งขัน
วันที่ 20 กันยายน 2560
15.30 น. เกาหลีใต้ พบ เกาหลีเหนือ (ช่อง 28, SMMTV ถ่ายทอดสด)
18.15 น. ไทย พบ อิหร่าน (ช่อง 33, SMMTV ถ่ายทอดสด)

วันที่ 21 กันยายน 2560
15.30 น. อิหร่าน พบ เกาหลีเหนือ (ช่อง 28, SMMTV ถ่ายทอดสด)
18.15 น. ไทย พบ เวียดนาม (ช่อง 33, SMMTV ถ่ายทอดสด)

วันที่ 22 กันยายน 2560
15.30 น. เวียดนาม พบ เกาหลีเหนือ (ช่อง 28, SMMTV ถ่ายทอดสด)
18.15 น. เกาหลีใต้ พบ อิหร่าน (ช่อง 28, SMMTV ถ่ายทอดสด)

วันที่ 23 กันยายน 2560
15.30 น. เวียดนาม พบ เกาหลีใต้ (ช่อง 28, SMMTV ถ่ายทอดสด)
18.15 น. ไทย พบ เกาหลีเหนือ  (ช่อง 33, SMMTV ถ่ายทอดสด)

วันที่ 24 กันยายน 2560
15.30 น. เวียดนาม พบ อิหร่าน (ช่อง 28, SMMTV ถ่ายทอดสด)
18.15 น. เกาหลีใต้ (ช่อง 33, SMMTV ถ่ายทอดสด)