ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

                    สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และ “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ที่เพิ่งคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นสมัยที 16  โดยมีโปรแกรมต่อไปในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (ยู 23)รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ในวันที่ 9-27 ม.ค.2561 ปีหน้า รวมทั้งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือน ส.ค.ปีหน้าเช่นกัน 

                  ด้าน  “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า  เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 ในเดือนม.ค.ปีหน้านั้น ตอนนี้ทางทีมยังไม่ได้คุยกับสมาคมฯ เป็นกิจจะลักษณะ แต่ได้พูดคุยในเบื้องต้นว่า  ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันรายการนี้ที่จีน ในปีหน้า จะมีแมตช์แข่งขันทัวร์นามนท์ที่เตรียมอุ่นเครื่องหนึ่งรายการ เอ็มคัพ เอ็ม 150 ในเดือนธ.ค.เพื่ออุ่นเครื่องก่อนเดินทางไปแข่งขันที่จีน ซึ่งตอนนี้มีทีมตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้แล้ว โดยรายกการนี้ ทางสมาคมฯ จะให้เป็นการแข่งขันอุ่นเครื่องที่ดีที่สุดก่อนไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย       

 

ฝ่าแรงกดดัน..แข้งลูกหนังไทยแชมป์ซีเกมส์ ปีหน้าลุยศึกเอเชียต่อด้วยเอเชียนเกมส์ 2018

    “โชคดีที่การเตรียมทีมชุดนี้ จะใช้ผู้เล่นชุดซีเกมส์ เป็นหลัก ซึ่งต้องยอมรับว่าผู้เล่นชุดซีเกมส์ ผ่านแรงกดดันกันมาหมดแล้ว แข่งแกร่ง ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ผ่านบททดสอบกันมาหมดแล้ว ในซีเกมส์ พบกับความสำเร็จ โดยผ่านความกดดันถือว่าประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง พบกับชัยชนะในซีเกมสแต่เป็นคนละรายการกับชิงแชมป์เอเชีย ความสำเร็จในซีเกมส์ ครั้งนี้ทุกคนฟันฝ่าความกดดัน เอาชนะใจตัวเอง และเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันมาอย่างหนักแล้ว ทุกคนทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าหมายวางไว้แล้ว”

 

ฝ่าแรงกดดัน..แข้งลูกหนังไทยแชมป์ซีเกมส์ ปีหน้าลุยศึกเอเชียต่อด้วยเอเชียนเกมส์ 2018

 

           “สำหรับอนาคตของการทำทีมชุดนี้ในสัปดาห์หน้า ทีมงานทีมชาติไทย จะเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อนำกระเช้าเข้าขอบคุณสมาคมฯ ที่ช่วยเหลือและสนับสนุนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เป็นอย่างดีมาตลอด จนสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 16 นำความสุขมาให้แฟนบอลชาวไทยได้สำเร็จ ส่วนประเด็นที่ว่าจะทำทีมต่อไปหรือไม่ ตอนนี้คงต้องรอพูดคุยถึงเป้าหมายร่วมกับสมาคมฯ อีกครั้ง เพราะต้องยอมรับว่าเป้าหมายในซีเกมส์กับเป้าหมายในศึกชิงแชมป์เอเชีย ค่อนข้างจะต่างกัน โดยจะต้องมีการประเมินถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับความเป็นจริงที่พอจะสามารถทำได้ด้วย ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าก็น่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้”

          “ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าไม่ถูกกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ มีปัญหากัน อยากให้ดูว่าเราทำงานร่วมกันมา จนประสบความสำเร็จ ได้แชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เป็นสมัยที่ 16 และเป็น 3 สมัยติดต่อกัน เราทำงานร่วมกันถึงขนาดนี้ ข่าวย่อมไม่เป็นความจริงแน่นอน”

 

ฝ่าแรงกดดัน..แข้งลูกหนังไทยแชมป์ซีเกมส์ ปีหน้าลุยศึกเอเชียต่อด้วยเอเชียนเกมส์ 2018