ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        ภายหลังจากทีม ช้างศึก ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 16 และเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดย ในปีหน้ามีโปรแกรมต่อไปในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (ยู 23)รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ในวันที่ 9-27 ม.ค.2561 ปีหน้า รวมทั้งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือน ส.ค.ปีหน้าเช่นกัน 

      “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี กล่าวว่า “ก่อนจะแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน ในปีหน้า ในช่วงปลายปีนี้เรายังมีรายการอุ่นเครื่อง เอ็มคัพ ในเดือนธ.ค.เราก็มีโอกาสดูผู้เล่นที่มาเสริมทัพหน้าใหม่ พยายามให้โอกาสผู้เล่นที่หลุดไปจากชุดซีเกมส์ และผู้เล่นใหม่ๆ ทางสตาฟฟ์โค้ชต้องมองผู้เล่นใหม่ๆ นอกเหนือจากผู้เล่นในชุดซีเกมส์”

 

ตัวเลือกเพียบ “โค้ชโย่ง”  พร้อมเฟ้นนักเตะดีที่สุด ลุยศึกบอลเอเชียปีหน้า

     “ในช่วงเดือนธ.ค.ที่มีแข่งขันช่วงนั้นปิดลีกด้วย เราต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดนนอกจากในชุดซีเกมส์ จริงๆ แล้ว ผู้เล่นชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เป็นชุดที่พร้อมที่สุด ชุดที่ดีที่สุดอยู่แล้่ว แต่ในเมืองไทยเรายังมีนักเตะที่มีฝีมืออีกหลายคน เพราะฉะนั้นในศึกชิงแชมป์เอเชีย เราต้องเฟ้นหาผู้เล่นที่ดีที่สุด รวมทั้งเราต้องไปพัฒนาทั้งเกมรับและเกมรุก เพื่อพัฒนาตัวเอง เพื่อก้าวขึ้นไปเล่นกับทีมชั้นนำในระดับเอเชียต่อไป ไม่ได้หยุดอยู่แค่แชมป์ซีเกมส์เท่านั้น”

 

ตัวเลือกเพียบ “โค้ชโย่ง”  พร้อมเฟ้นนักเตะดีที่สุด ลุยศึกบอลเอเชียปีหน้า

 

ตัวเลือกเพียบ “โค้ชโย่ง”  พร้อมเฟ้นนักเตะดีที่สุด ลุยศึกบอลเอเชียปีหน้า

 

     

สำหรับการได้แชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 16 ของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี ด้วยการเอาชนะมาเลเซีย ทีมเจ้าภาพไป 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชของทีม ที่ทำสถิติคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ทั้งตอนเป็นนักเตะ และผู้ฝึกสอน 

         นอกจากนี้ เมื่อปี 2001 ซึ่งมาเลเซีย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์และ เป็นครั้งแรกที่ฟุตบอลชาย กำหนดอายุไม่เกิน 23 ปี ในปีนั้น การแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ถูกจัดขึ้นที่ ชาห์ อาลัม สเตเดียม เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าภาพ เสือเหลือง มาเลเซีย กับ ช้างศึก ทีมชาติไทย และแชมป์ปีนั้นก็คือ ช้างศึกไทย โดย ฮีโร่ ที่ทำประตูชัยให้ไทย ในนาทีที่ 88 ก็คือ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ทำให้แชมป์ครั้งนี้ช้างศึกไทย จัดการย้ำรอยประวัติศาสตร์ ด้วยสกอร์เดิม ที่สนามเดิม 1-0

 

ตัวเลือกเพียบ “โค้ชโย่ง”  พร้อมเฟ้นนักเตะดีที่สุด ลุยศึกบอลเอเชียปีหน้า