นาดาลลิ่วชิงยูเอสตามคาด เดลปอโตรอกหักตกรอบรอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การเเข่งขัน เทนนิส ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ที่บิลลี จีน คิง เทนนิส เซ็นเตอร์ ในฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 12 ของการแข่งขัน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกจากสเปน มีลุ้นคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 หลังเคยได้แชมป์เมื่อปี ค.ศ. 2010 และ 2013 หลังพลิกสถานการณ์จากที่แพ้ไปก่อนในเซตแรก กลับมาเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 24 ของรายการจากอาร์เจนตินา 3-1 เซต 4-6, 6-0, 6-3, 6-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 
    

          หลังจบเกม นาดาล เผยว่าเขาตัดสินใจเปลี่ยนกลยุทธหลังแพ้ไปก่อนในเซตแรก ซึ่งได้ผลเป็นอย่างดี โดยกล่าวว่า “เซตแรกผมไม่ได้เล่นแย่เลยนะ แต่ผมจี้ใส่แบ๊กแฮนด์ของเขามากเกินไป ซึ่งผมเชื่อว่าเขารู้อยู่แล้ว และมีหลายครั้งที่เขามีโอกาสเบี่ยงตัวยิงโฟร์แฮนด์ใส่ผม ผมรู้ว่าผมต้องเปลี่ยนเกม และทางเดียวคือต้องให้เขาเคลื่อนที่มากขึ้น และพยายามตีให้เขาเดาทางยาก เพราะถ้ายังเล่นเหมือนเซตแรกผมคงแพ้แน่ ทั้งที่ไม่ได้เล่นแย่เลย ดังนั้นผมจึงต้องเปลี่ยนเกม ซึ่งมันได้ผลอย่างมาก และผมก็พอใจมาก ๆ เลยทีเดียว” 
  
 

          การเเข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ยอดนักหวดชาวสเปน จะพบกับ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 28 ของรายการจากแอฟริกาใต้ หลังจาก แอนเดอร์สัน วัย 31 ปี สามารถเอาชนะ ปาโบล การ์เรโน บุสตา มือ 12 ของรายการจากสเปน ไปได้ 3-1 เซต 4-6, 7-5, 6-3, 6-4 นับเป็นผ่านเข้าชิงรายการแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยสถิติการเจอกันของคู่ชิงชนะเลิศ นาดาล เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมดในการพบกัน 4 ครั้ง  
 

นาดาลลิ่วชิงยูเอสตามคาด เดลปอโตรอกหักตกรอบรอง