โค้ชโย่งไม่เครียดถูดลดบทบาท มองมุมบวกได้เรียนรู้จากราเยวัช

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากถูกปลดจากตำแหน่ง กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งที่เพิ่งพาทีมคว้า เหรียญทอง ในการเเข่งขัน ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ล่าสุด วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนเอง ไม่เสียใจหรือผิดหวังเลยที่ต้องโดนลดบทบาทเป็น ผู้ช่วยของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชุดใหญ่ เพราะว่าถือเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์จาก กุนซือระดับเเนวหน้า ที่เคยผ่านการเเข่งขัน ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย มาเเล้ว 
 

ก่อนหน้านี้ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเดินทางไปแแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน โดยล่าสุด "โค้ชโย่ง" เผยว่า ตนเอง ได้เข้าไปพูดคุยกับทางสมาคม แม้จะโดนลดบทบาทแต่ก็ไม่คิดว่าเป็นการเสียเกียรติ การได้ทำงานร่วมกับ ราเยวัช คนที่เคยทำทีมลงเล่น ฟุตบอลโลก มาแล้วก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี อีกอย่างคือต้องการเรียนรู้สิ่งต่างๆเพิ่มเพื่อสอบ โปรไลเซนส์ 
 

"ผมว่าผลงานระดับเอเชียนั้นไม่มีปัญหา เรื่องข้อมูลเราก็สามารถช่วยเหลือเขาได้ ส่วนเด็กๆชุดนี้ทุกคนมีความเป็นเลือดนักสู้อยู่แล้ว ฟุตบอลยุคนี้ไม่ได้แตกต่างกันเยอะเหมือนสมัยก่อน ไม่มีทีมใดเหนือกว่าหรือยิงประตูถล่มทลาย ชนะเยอะบ้าง น้อยบ้าง แต่ทุกอย่างอยู่ที่การยิงประตู อย่างน้อยผมก็ได้ทำในสิ่งที่อยากทำแล้ว จากนี้คงอยู่ที่สมาคม เขาให้โอกาสเราเป็นผู้ช่วย ราเยวัช ก็ถือเป็นเกียรติกับตัวเรา มองแง่ดีคือได้ความรู้ใหม่จากคนที่ผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว โอกาสแบบนี้ให้ไปหาเองไม่ได้แน่นอน" วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวทิ้งท้าย