เชียร์ก็ลุ้นได้ ครั้งแรก สายสุนีย์ จ๊ะนะ มาเป็นกองเชียร์ อาเซียนพาราเกมส์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

           จากกรณีที่ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาเยาวชนคนพิการ นักกีฬาคนพิการ คนพิการ ทั้งเด็กเยาวชน พร้อมผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ ในโครงการ “พาน้องไปดูพี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้กีฬาคนพิการไทย ก้าวไกลและยั่งยืน”ที่มี “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์ 2016 เดินทางมาด้วยในฐานะกองเชียร์

             “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ เปิดเผยว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เดินทางมาในมหกรรมกีฬาในฐานะกองเชียร์ ตื่นเต้นมาก  เพราะปกติจะเป็นนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบมาแข่งขันด้วยตัวเองตลอด ทำให้รู้สึกถึงความรู้สึกตื่นเต้น ตอนเราดูการแข่งขันกีฬา เราตื่นเต้นแทนนักกีฬา คิดว่าตอนเราเล่นกองเชียร์ที่มาเชียร์จะรู้สึกอย่างไร ต้องตื่นเต้นแทนเราแน่เวลาลงแข่งขัน เพราะเราในฐานะกองเชียร์รู้สึกแบบนี้ รู้สึกลุ้น”

 

เชียร์ก็ลุ้นได้ ครั้งแรก สายสุนีย์ จ๊ะนะ มาเป็นกองเชียร์ อาเซียนพาราเกมส์

 

          “วันแรกที่มาเชียร์ ได้ไปเชียร์เทเบิลเทนนิส ที่กว่าจะได้แต่ละแต้ม ตื่นเต้นมาก วีลแชร์บาสเกตบอล ยกน้ำหนัก ตื่นเต้นตอนยกแม้ว่าจะแค่แปบเดียวที่จะรู้ผลแพ้รู้ผลชนะ และวอลเลย์บอลนั่ง”

          “น่าเสียดายที่วีลแชร์ฟันดาบไม่เคยมีแข่งในอาเซียนพาราเกมส์ เลย ถ้าประเทศเพื่อนบ้านของเราเล่นกันมากกว่านี้ วีลแชน์ฟันดาบน่าจะได้บรรจุเข้าแข่งขันในอาเซียนพาราเกมส์แล้ว เพราะในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ที่ผ่านมาเคยจัดวีลแชร์ฟันดาบครั้งเดียวตอนไทยเป็นเจ้าภาพ แต่ไม่มีผู้หญิงแข่ง ทำให้ไม่เคยได้แข่งขันวีลแชร์ฟันดาบในอาเซียนพาราเกมส์ เลยทั้งๆ ที่ปกติ ได้เหรียญทองมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเอเชียนพาราเกมส์ และ พาราลิมปิกเกมส์ก็ตาม” 

         “ในอนาคตก็อยากให้มีการบรรจุวีลแชร์ฟันดาบเข้าแข่งขันในอาเซียนพาราเกมส์ เนื่องจาก ในอาเซียนจะมีแค่ไทย กับมาเลเซีย 2 ชาติ ที่เล่นวีลแชร์ฟันดาบเท่านั้น ทำให้จัดแข่งไม่ได้”

 

เชียร์ก็ลุ้นได้ ครั้งแรก สายสุนีย์ จ๊ะนะ มาเป็นกองเชียร์ อาเซียนพาราเกมส์

         “ในอนาคตอยากจะให้ในการแข่งขันอาเซียน พาราเกมส์ มีบรรจุกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เคยคุยกับทางผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้องว่า พร้อมที่จะไปสอนการเล่นวีลแชร์ฟันดาบให้กับเพื่อนบ้านของเราฟรี  ขอแค่ให้มีค่าที่พัก ค่าเดินทาง เพราะอยากให้มีแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบในอาเซียนพาราเกมส์ มั่นใจว่าสำหรับกีฬาวีลแชน์ฟันดาบถ้าได้บรรจุแข่งในอาเซียนพาราเกมส์  ไทยไม่แพ้คู่แข่งชาติไหนในอาเซียนแน่นอน อยากโชว์ความสามารถให้ทุกคนได้เห็น เพื่อจะช่วยให้ไทยเป็นเจ้าเหรียญทองเหมือนทุกๆ ครั้ง”

        “ครั้งนี้ ไม่ได้ลงแข่งในฐานะ นักกีฬาไม่เป็นไร จะทำหน้าที่กองเชียร์ เชียร์นักกีฬาไทยให้ได้เหรียญทองเยอะๆ ไทยจะได้เป็นเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์”

 

เชียร์ก็ลุ้นได้ ครั้งแรก สายสุนีย์ จ๊ะนะ มาเป็นกองเชียร์ อาเซียนพาราเกมส์