เกินจะต้านไหว!! "เจ้าหนูช้างศึกยู19" บุกโดน "อิเหนา"เผาเครื่องขาดลอยหมดรูป!! (รายละเอียด)

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี


วันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 18.30 น. ณ สนาม วิบาวา มุกติ การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมพบกันมาในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ ผลปรากฏว่าเสมอกันในเวลาก่อนที่ไทยจะชนะในการดวลจุดโทษ

เกินจะต้านไหว!! "เจ้าหนูช้างศึกยู19" บุกโดน "อิเหนา"เผาเครื่องขาดลอยหมดรูป!! (รายละเอียด)

 


เกมนี้ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ให้ณัฐวุฒิ ชูติวัตร เป็นกัปตันทีม พร้อมกับส่ง โรบิน โฮล์ม และกรวิชญ์ ทะสา ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ โดยเกมนี้ช้างศึก U19 ต้องเล่นท่ามกลางแฟนบอลกว่า 15,000 คน

เริ่มเกม เป็นทางด้านอินโดนีเซียที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมชาติไทย หวังได้ประตูขึ้นนำ แต่ยังไม่คมพอที่จะเจาะแนวรับทีมชาติไทยนาทีที่ 26 ทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นบ้าง นครินทร์ เทพอักษร ได้จังหวะสับไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่กดไม่ลงบอลพุ่งข้ามคานออกไปอินโดนีเซียที่ครองบอลบุกมากกว่าและนาที 38 เป็นอินโดนีเซีย ที่เกือบมาได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของแนวรับไทที่สกัดไปเข้าทางของ เมาลานา ไวกริ ที่ไปโดนสุธิพงษ์ พิศาลทรัพย์ปัดจังหวะแรกก่อนยิงอีกครั้งข้ามคาน

เกินจะต้านไหว!! "เจ้าหนูช้างศึกยู19" บุกโดน "อิเหนา"เผาเครื่องขาดลอยหมดรูป!! (รายละเอียด)

 


นาที 44 อินโดนีเซียมาได้ประตูออกนำจากจังหวะบอลยาและเป็น วิธาน สุไลมาน ที่ฉกบอลก่อนยิงเข้าไปให้ เจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0
ช่วงทดเจ็บอินโดนีเซียเกือบมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะบอลยาว และเป็นวิธาน สุไลมาน ที่ได้ยิงสวนแต่พีรพัฒน์ จำปาแก้วยังสกัดได้จากบนเส้นและไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นที่นำก่อน 1-0


เริ่มครึ่งหลังมาอินโดนีเซียยังเหนือกว่าและนาที 53 ก็มาได้ลุ้นจาก เมาลานา ไวกริ ที่ได้กดด้วยซ้ายแต่ยังไปติดเซฟของวรุฒ วงค์สมศักดิ์นาที 57 เป็นอินโดนีเซียที่มาได้ลุ้นอีกครั้ง และเป็น เมาลานา ไวกริ คนเดิมที่ได้ยิงจากหน้าเขตโทษแต่ยังไปติดเซฟของวรุฒ วงค์สมศักดิ์ออกหลังไปนาที 60 เป็นอินโดนีเซียที่ยังครองบอลบุกเข้าใส่ และเป็น เมาลานา ไวกริ กัปตันทีมที่ได้กดด้วยซ้ายอีกครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือ วรุฒ วงค์สมศักดิ์นาที 71 ไทยมีตอบโต้จากจังหวะยิงของณัฐวุฒิ ชูติวัตร แต่ยังไปตรงตัวของนายทวารอินโดนีเซียไทยเริ่มมาได้ลุ้นบ้าง คราวนี้นาที 77 จากจังหวะที่ตัดบอลแดนบนได้ และเป็นสกุลชัย แสงโทโพธิ์ ที่ได้ยิงด้วยขวาแต่บอลหลุดกรอบออกไปอีกนาทีต่อมา ช้างศึก U19 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเก็บตกลูกเตะมุมและเป็นกิตติพงษ์ สุปัญญา ที่ได้ตวัดด้วยซ้าย แต่บอลยังเบาไปเข้ามือของนายทวารอินโดนีเซีย


นาที 79 เป็นอินโดนีเซียที่มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ต่อบอลกันขึ้นมา และเป็น ริฟาด มาราซาเบสซี ที่กดด้วยซ้ายเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำห่างไทยเป็น 2-0นาที 88 อินโดนีเซียมาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่ ซัดดิล รามดานี ได้กดด้วยซ้ายบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไป ให้เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 3-0

ช่วงทดเจ็บเป็นกิตติพงษ์ สุปัญญาที่ได้ใช้ความเร็วแซงแนวรับอินโดนีเซียก่อนกดด้วยซ้ายแต่ยังไปติดเซฟอีกช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี บุกไปพ่ายอินโดนีเซีย 0-3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องที่อินโดนีเซียอีกหนึ่งนัดกับทีมสโมสรบอร์เนียว เอฟซี อีกครั้ง ในวันที่ 11 ตุลาคม 2560

เกินจะต้านไหว!! "เจ้าหนูช้างศึกยู19" บุกโดน "อิเหนา"เผาเครื่องขาดลอยหมดรูป!! (รายละเอียด)

 

 


รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี
สุธิพงษ์ พิศาลทรัพย์ - พีรพัฒน์ จำปาแก้ว, ณธกรณ สร้อยทอง, กฤษฎา นนทรัตน์, คีรอน อ้อนชัยภูมิ - ณัฐวุฒิ ชูติวัตร, ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช, โรบิน โฮล์ม - กรวิชญ์ ทะสา, พัสกร เบี้ยวทุ่งน้อย, นครินทร์ เทพอักษร