ไม่ท้อถอย  แข้งชบาแก้ว พร้อมสู้ต่อ  ศึกเอเชีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

บทเรียนจากโสมแดง! โค้ชหนึ่งรับชบาแก้ว ยู 19 ต้องทำงานหนักหากต้องการเป็นทีมระดับโลก

      “โค้ชหนึ่ง”หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เปิดเผยว่า ชบาแก้ว ยู 18 (U19) ประเดิมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการพ่ายต่อโสมแดงไป 0-9 

 

ไม่ท้อถอย  แข้งชบาแก้ว พร้อมสู้ต่อ  ศึกเอเชีย

 

        “ต้องยอมรับว่าการพ่ายต่อเกาหลีเหนือ อดีตแชมป์โลก ด้วยสกอร์มหาศาล สะท้อนให้เห็นว่าทีมต้องทำงานหนักกว่านี้หากต้องการก้าวไปสู่ระดับท็อปเอเชีย และ ระดับโลก”

 

ไม่ท้อถอย  แข้งชบาแก้ว พร้อมสู้ต่อ  ศึกเอเชีย

   “เราเรียนรู้เต็มๆจากเกมนี้เลยว่า สิ่งที่เราทำและเตรียมมาก่อนหน้านี้มันยังไม่เพียงพอ การได้เล่นกับเกาหลีเหนือ ทำให้รู้ว่าเราต้องทำงานหนักในการพัฒนานักกีฬาในระดับเยาวชน เพื่อก้าวไปอยู่ในระดับเดียวกับท็อปเอเชีย และ ระดับโลก”

      “คิดว่าหลังจบเกมนี้ เด็กไม่น่าจะเสียความมั่นใจมาก เพราะว่าสิ่งที่เราได้สัมผัสจากเด็กคือทุกคนสนุกกับการเจอเกาหลีเหนือ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำออกมาให้ดีที่สุด และเกมต่อไปกับจีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพ เราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ส่วนทีมอย่างอุซเบกิสถานเองก็พวกเขาก็เตรียมตัวมาอย่างดี”

 

      “เราได้ดูทั้งจีนและอุซเบกิสถานเล่นแล้ว ทั้งสองทีมก็มีจุดแข็งที่เราต้องเตรียมป้องกัน และบางจุดที่เราต้องเตรียมเพื่อโจมตีใส่เขา อีกสองเกมที่เหลือน่าจะสนุกกว่าเกมนี้แน่นอน”

     สำหรับเกมต่อไปของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะแข่งขันนัดที่ 2 พบกับ จีน เจ้าภาพ ที่นัดแรก เอาชนะ อุซเบกิสถานมา 2-0 ที่เจียงหนิง สปอร์ต เซนเตอร์ ในเมือง นานกิง ในวันที่ 18 ต.ค.2560 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี

 

ไม่ท้อถอย  แข้งชบาแก้ว พร้อมสู้ต่อ  ศึกเอเชีย