ไม่เจ็บไม่ป่วย 3 จอมเตะฟิต ลุย “เวิลด์กรังด์ปรีซ์”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        3 จอมเตะไทย ฟิตเต็มพิกัด “น้องเทนนิส”ตั้งเป้าหยิบเหรียญทองกลับบ้านให้ได้ ชี้ การไม่มี “คิม โซ ฮุย”คู่ปรับคนสำคัญจากเกาหลีใต้ ทำให้โอกาสเปิดกว้างมากกว่าเดิม แต่ยืนยันไม่ประมาทใคร เพราะแต่ละชาติฝีมือไม่ธรรมดา ด้าน “เทม”สลัดคราบบาดเจ็บพร้อมลงสนาม แต่ถ่อมตัวยังไม่มองถึงเหรียญ ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับโลกให้ได้มากที่สุด ส่วน“จูเนียร์”หวังแก้มือ หลังจากสนามแรกที่รัสเซีย โชคร้าย ชวดลุ้นทอง เพราะมีปัญหาการบาดเจ็บ ก่อนจะลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ 

         ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017”สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.นี้ ซึ่งรายการนี้แชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน ทีมชุดนี้มี ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ในฐานะผู้จัดการทีม และ “โค้ชเช”เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ส่วนนักกีฬา 3 คน ประกอบด้วย รุ่น 58 กก.ชาย “เทม”เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 กับ “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี เจ้าของเหรียญเงิน “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย และรุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งปีนี้กวาดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการ คือ เหรียญทอง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017”สนามแรก, เหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน และเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย

 

ไม่เจ็บไม่ป่วย 3 จอมเตะฟิต ลุย “เวิลด์กรังด์ปรีซ์”

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา จอมเตะทั้ง 3 คนของไทย ยังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองเรดดิ้ง ภายใต้การดูแลของ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก และ “โค้ชชิต”วิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ช่วยโค้ชชาวไทย โดย “โค้ชเช”วางโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างข้มเข้นเหมือนเดิมเน้นเรื่องเวทเทรนนิ่ง สร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อ บวกกับการวิ่งวอร์มร่างกายท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น อุณหภูมิราวๆ 17 องศาเซลเซียส 

     “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เปิดเผยว่า หลังจากกรำศึกหนักมา 3 รายการติดต่อกัน เมื่อช่วงเดือน ก.ย. ได้พักเต็มที่เพราะไม่มีแข่งขันที่ไหน สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าพร้อม 100 เปอร์เซนต์ ส่วนรายการนี้ตั้งใจเต็มที่แน่นอน เพราะอยากจะคว้าเหรียญทองกลับไปให้ได้และการที่ไม่มี คิม โซ ฮุย นักกีฬาเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นคู่ปรับสำคัญมาแข่งขันด้วย จึงเชื่อว่าโอกาสที่เราจะหยิบเหรียญทอง ก็น่าจะมีเพิ่มมากขึ้นด้วย แต่ส่วนตัวจะไม่ประมาทแน่นอนเพราะในระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”นั้น นักกีฬาจากทุกชาติล้วนแต่มีความแข็งแกร่งไม่แพ้กันทั้งสิ้น ทั้งนี้ ยังต้องไปดูผลการจับสลากประกบคู่ด้วย ถ้าโชคดีอยู่สายไม่แข็งนักก็มีลุ้นเพิ่มแน่นอน

 

ไม่เจ็บไม่ป่วย 3 จอมเตะฟิต ลุย “เวิลด์กรังด์ปรีซ์”

   “เทม”เทวินทร์ หาญปราบ กล่าวว่า การมาเตรียมสภาพความพร้อมล่วงหน้าก่อนหลายๆ วัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่งตอนนี้ตนไม่มีปัญหาการบาดเจ็บแล้ว พร้อมลงสู้ศึกเต็มที่แน่นอน ส่วนเรื่องเหรียญรางวัลนั้น ตนยังไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้เหรียญอะไร ตั้งใจจะมาทำหน้าที่ให้เต็มที่และจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมระดับโลกไปให้ได้มากที่สุด

    “จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี กล่าวว่า รุ่น 58 กก.ชาย หนึ่งในตัวเต็งจากเกาหลีใต้ ไม่ได้มาร่วมแข่งขัน แต่ยังมีอิหร่านและเม็กซิโก เป็นกระดูกชิ้นสำคัญของตนและเทวินทร์ ส่วนตัวแล้วถือว่ามีความพร้อมมากและจะพยายามหยิบเหรียญกลับไปให้ได้ หลังจากที่จากสนามแรก โชคร้ายได้รับบาดเจ็บ ในรอบชิงชนะเลิศ จนลงแข่งขันไม่ได้ จึงหมดโอกาสลุ้นเหรียญทองและคว้าเพียงเหรียญเงินเท่านั้น            

                                                                                   

  ไม่เจ็บไม่ป่วย 3 จอมเตะฟิต ลุย “เวิลด์กรังด์ปรีซ์”