ลุยต่อเนื่อง เทควันโดเรียกจอมเตะเข้าแคมป์เตรียมเอเชียนเกมส์ปีหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

      “โค้ชเช” เตรียมเรียกจอมเตะไทย ทั้งชุดเก่าและชุดใหม่กว่า 60 คนเข้าแคมป์เก็บตัวต่อทันที เพื่อเตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่แดนอิเหนา เผย “จุดอ่อน” ที่ต้องรีบแก้ไขคือความแข็งแกร่งของร่างกาย ที่เตรียมเสริมเวทเทรนนิ่งเพิ่มกล้ามเนื้อด่วน ส่วนรายการต่อไป “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2017” ที่ไอวอรีโคสต์ เดือน ธ.ค.นี้ คาดได้โควตา 3 คน คือ “เทนนิส-เทม-จูเนียร์” เหมือนเดิม

      คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 911 ภายหลังจากเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโด  “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” สนามที่ 3 ระดับจี 4 ซึ่งแชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

      ทีมชุดนี้มี ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นผู้จัดการทีม และ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

 

ลุยต่อเนื่อง เทควันโดเรียกจอมเตะเข้าแคมป์เตรียมเอเชียนเกมส์ปีหน้า

ขณะที่ นักกีฬา 3 คน ทำผลงานได้ตามเป้าหมายคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง นับเป็นการคว้าแชมป์ 4 รายการติดต่อกันของฮีโร่สาวเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 อีกด้วย กับ 1 เหรียญทองแดง จากรุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 คว้าเหรียญทองแดง ส่วน “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี แชมป์สนามแรก ที่รัสเซีย ตกรอบ 8 คนสุดท้าย

     โค้ชเช ยอง ซอก กล่าวว่า รายการนี้ทำได้ตามเป้าหมาย 1 เหรียญทอง ที่ตั้งไว้ เราส่งไป 3 คน พลาดเหรียญรางวัลไปเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งในระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” นักกีฬาแต่ละชาติฝีมือสูสีกันมาก ส่วนการต่อไปคือ “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2017”  ที่ไอวอรีโคสต์ ในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งตามแรงกิ้งแล้วทีมไทยน่าจะได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 3 คน นั่นก็คือ เทนนิส, เทม และจูเนียร์ 

       อย่างไรก็ตาม ตนจะเรียกนักกีฬาทั้งชุดเก่าและชุดใหม่ที่เพิ่งคัดเลือกมาจากรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประมาณ 50-60 คน มารายงานตัวที่สมาคมฯ เพื่อเตรียมเก็บตัวเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ในปีหน้า โดยเฉพาะศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย

 

ลุยต่อเนื่อง เทควันโดเรียกจอมเตะเข้าแคมป์เตรียมเอเชียนเกมส์ปีหน้า

ซึ่งเป็นรายการสำคัญที่สมาคมฯ มุ่งมั่นจะคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ซึ่งคาดว่าจะเร่ิมซ้อมอย่างจริงจังตั้งแต่วันจันทร์หน้าเป็นต้นไป โดยจุดอ่อนของจอมเตะไทยที่ต้องเร่งแก้ไขคือความแข็งแกร่งของร่างกาย ฉะนั้นจะต้องเสริมเรื่องเวทเทรนนิ่งให้มากกว่านี้ด้วย

    ด้าน พาณิภัค กล่าวว่า รายการต่อไป คือ "เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2017" ที่ไอวอรีโคสต์ จะทำให้ดีที่สุด แต่ก่อนไปแข่งก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเช่นกันเพราะสนามนี้จะหนักกว่าทุกรายการที่ผ่านมานั่นเอง     

     ส่วน เทวินทร์ กล่าวว่า พอใจกับผลงาน 1 ทองแดงที่ทำได้เพราะเป็นราการเวลิด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกของตน 

     ขณะที่ รามณรงค์ กล่าวว่า เสียดายมากที่พลาดคว้าเหรียญไปทั้งที่ทำผลงานมาดีตลอด แต่ตนก็ไม่ย่อท้อจะกลับมาฟิตซ้อมเพื่อคว้าเหรียญรายการต่อไปให้ได้

 

ลุยต่อเนื่อง เทควันโดเรียกจอมเตะเข้าแคมป์เตรียมเอเชียนเกมส์ปีหน้า