ไก่แอบลุ้นผีเเดงใช้งานลูกากู  สถิติชี้ชัดเจอ6ทีมใหญ่ปืนฝืด

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ไก่เดือยทอง" ท็อตเเน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังจากกรุงลอนดอน ได้รับข่าวดีก่อนเกม "บิ๊กเเมตช์" ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พบกับ "ปีศาจแดง" เเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ หลังจากสถิติที่ผ่านมาของ โรเมลู ลูกากู กองหน้าคนเก่งชาวเบลเยียม ระบุชัดว่า เจ้าตัว มักจะมีปัญหาปืนฝืดในการลงเล่นกับ 6 ทีมหัวเเถวของ พรีเมียร์ลีก โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.28 ประตูต่อเกมเท่านั้น 
 

ลูกากู ทำได้เพียง 15 ประตูจาก 53 เกมที่เจอกับ เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, สเปอร์ส รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งเเต่สมัยที่ เจ้าตัว เคยเล่นกับ เชลซี, เวสต์บรอมวิช เเละ เอฟเวอร์ตัน โดยคิดเป็นค่าเฉลี่ยอยู่ประมาณ 0.28 ประตูต่อเกม เเต่งต่างกับเวลาลงสนามเจอกับทีมอื่นๆ ในเวทีพรีเมียร์ลีก ที่สามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เเละมีค่าเฉลี่ยสูงถึง 0.54 ประตูต่อเกม นอกจากนี้ สถิติที่ตอกย้ำผลงานอันย่ำเเย่ของ ลูกากู คือตลอด 36 เกมหลังสุดที่พบกับ "ทีมท็อป 6" เจ้าตัว ยิงได้เเค่เพียง 5 ประตู่เท่านั้น 
 

ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม วัย 24 ปี ย้ายจาก "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สามารถเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม เเละยิงประตูเป็นกอบเป็นกำภายใต้สีเสื้อของ "ปีศาจแดง" เเต่ช่วง 4 นัดที่ผ่านมา ลูกากู ไม่สามารถทำประตูได้เลยในการเจอกับ ลิเวอร์พูล, เบนฟิก้า, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ สวอนซี จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจาก เเฟนบอล เเละ อดีตนักเตะหลายคน โดยเฉพาะเกมกับ ลิเวอร์พูล ที่เเทบจะไม่มีโอกาสยิงเเม้เเต่ครั้งเดียว