เมอร์สัน ฟันธง ปืน ควง หงส์ เก็บชัยได้แต่ไม่ง่าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


     พอล เมอร์สัน อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษวิเคราะห์ พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ อีก 2 ทีมใหญ่ที่จะลงสนามคือ อาร์เซน่อล ซึ่งจะเจองานง่าย ตามสไตล์ เมอร์สัน มักจะวิจารณ์ "ปืน" อย่างเผ็ดร้อนเสมอในฐานะเด็กเก่า และ ลิเวอร์พูล ก็มีปัญหาไม่น้อย เพราะชัยชนะอาจไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ เจอร์เก้น คลอปป์ และลูกทีมเพียงฝ่ายเดียว 
 


วันเสาร์ 28 ตุลาคม 2017
21.00 น.
อาร์เซน่อล - สวอนซี
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

     นี่คือ อาร์เซน่อล ของจริง พวกเขาทำได้ดีกับ เชลซี ไปต่ออีกนิดแล้วไปพลาดกับ วัตฟอร์ด วนลูป และมันก็จะซ้ำรอยอีกเรื่องในซีซั่นนี้ พวกเขาชนะมา 2-3 เกมติดและจะชนะ สวอนซี ได้ พวกเขาจะเริ่มมีกำลังใจตั้งต้นใหม่อีกครั้ง แต่เดี๋ยวก็จะไปแพ้แบบไม่สมควร

     เพียงแต่มันยังไม่เกิดขึ้นในวันเสาร์นี้หรอก สวอนซี ก็เพิงไป เวมบลีย์ เจอ ท็อตแน่ม และส่งนักเตะไปอยู่หลังบอล 10 คนเลย แต่ผมคิดว่า อาร์เซน่อล ทลายกำแพงได้ง่ายๆ

เมอร์สัน ฟันธง : อาร์เซน่อล ชนะ 3-0

----------------------------------------------------------


ลิเวอร์พูล - ฮัดเดอร์ส ฟิลด์
สนาม : แอนฟิลด์

     ผมรู้ว่าเดี๋ยว ลิเวอร์พูล ก็จะมีปัญหาในเกมแบบนี้ พวกเขาควรเป็นฝ่ายชนะ แต่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ จะใช้สไตล์กดดันมาช่วย พวกเขามักจะดันสูง จริงๆ มันเหมาะกับ โม ซาลาห์, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และที่เหลือในทีม พวกเขาหลุดไปได้ทุกที่ ถ้ามีช่องแค่นิดเดียวก็ไปได้ยาวสำหรับแนวรุกของ ลิเวอร์พูล 

     ถ้า เดวิด ว้ากเนอร์ เปลี่ยนอะไรนิดหน่อย ให้เกมกดดันครึ่งหนึ่งเหมือนที่เจอ ยูไนเต็ด มันก็อาจเป็นอีกเรื่อง พวกเขารอ แมนฯ ยูไนเต็ดที่เส้นกลางสนาม แล้วก็รีบวิ่งเข้าใส่ พวกเขาทำได้ดีและอาจทำให้ ลิเวอร์พูล หงุดหงิด ได้ ผมก็แค่คิดว่าบางทีเกมอาจไปทาง เจอร์เก้น คลอปป์ เพราะพวกเขามีผู้เล่นดีๆ ดังๆ หลายคน

เมอร์สัน ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-0

----------------------------------------------------------