ไอเอส ขู่บุกฆ่า2แข้ง ชุดขาว ในฟุตบอลโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


     กองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ยังคงปล่อยภาพข่มขวัญว่าจะก่อการร้ายใน เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย โดยก่อนหน้านี้มีภาพตัดต่อเผยแพร่ออกมาทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คมากมาย ทั้งการขู่ฆ่า ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือชาวฝรั่งเศส และ 2 แข้งระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะชาว อาร์เจนไตน์ รวมถึง เนย์มาร์ เจ้าของแข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลก
 

ไอเอส ขู่บุกฆ่า2แข้ง ชุดขาว ในฟุตบอลโลก


      ล่าสุดเป็นคิวของ 2 ดาวดังจาก เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ใน ลา ลีกา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ มาร์โก อาเซนซิโอ ซึ่งในภาพของ โรนัลโด้ มีคำบรรยายว่า "คำพูดของเราคือสิ่งที่คุณได้เห็น ไม่ใช่แค่ได้ยิน ฉะนั้นจงรอ เราก็รออยู่" ทางมุมบนของภาพก็มีโลโก้ฟุตบอลโลก 2018 ที่แตกออกด้วย

      ขณะที่บนภาพของ อาเซนซิโอ ก็มีข้อความว่า "ความโศกเศร้าจะส่งไปถึงคุณ ผู้ทำสงครามศาสนาและพวกยิว ทุกครั้งมันทำให้มีชีวิตชีวา ได้ฟื้นตัวกลับมา และแปลกใจอย่างมากจนเราต้องมาหลบภัยที่นี่ อัลลอห์จะสถิตอยู่ และลงโทษ นี่คือสิ่งที่ อัลลอห์สัญญา และท่านไม่เคยผิดสัญญา"
 


      ก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุระเบิดที่คร่าชีวิตผู้คนที่ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 14 ราย และมีการอ้างว่ากลุ่มก่อการร้ายไอเอสมีส่วนกับเรื่องนี้ เพราะโดนเครื่องบินทิ้งระเบิดของทหารรัสเซีย

      ทั้งนี้ เวิลด์ คัพ 2018 จะกระจายตัวไปทั้ง 11 เมืองในประเทศรัสเซียระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม ปีหน้า และมีการเปิดจองตั๋วไปแล้ว ซึ่งจากคำขู่ดังกล่าวน่าจะมีการตรวจความปลอดภัยอย่างเข้มข้นขึ้นไปอีก