เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

             ศึกลูกหนังฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 วันที่ 2 เสมอกันทั้ง 2 คู่ สวนกุหลาบวิทยาลัย เจ๊า อัสสัมชัญ และ กรุงเทพคริสเตียน เสมอ เทพศิรินทร์ 

             การแข่งขันในศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28  ที่สนามศุภชลาศัย 

             สวนกุหลาบวิทยาลัย 1  - อัสสัมชัญ    1         

            ในคู่แรกเป็นการพบกันระหว่างสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่นัดแรกพ่ายให้กับกรุงเทพคริสเตียนฯ 1-0 ลงสนามพบกับอัสสัมชัญ ที่นัดแรกเสมอมากับเทพศิรินทร์ 1-1

             ซึ่งในเกมนี้ทางด้านของสวนกุหลาบวิทยาลัย ยังคงยึด 11 ผู้เล่นในชุดเดิมที่แพ้ให้กรุงเทพคริสเตียนฯ ขณะที่อัสสัมชัญ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 1 คนจากเกมที่เสมอมากับเทพศิรินทร์ โดยเป็นทางด้าน นวพล ผูกบุญเชิด ที่ลงมาแทน ติณณภพ แส่งรุ่ง

            ออกสตาร์ทเริ่มเกมในนาทีแรกสวนกุหลาบฯมีโอกาสทักทายก่อนซึ่งเป็นทางด้านของ ฐนกร กระแสร์สัตย์ ที่ซัดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษบอลนั้นพุ่งเกือบที่จะเสียบเสาแต่ผู้รักษาประตูของอัสสัมชัญ พุ่งปัดออกไปได้

            ต่อมาในน.7 เป็นทางฝั่งอัสสัมชัญ ที่ได้มาลุ้นบ้างจากจังหวะเตะมุมโดยเป็นทาง สิริมงคล ตั้งเจริญนุรักษ์ ที่ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไปตรงตัวนายด่านของสวนกุหลาบ

            จากนั้นเกมนั้นตกเป็นของสวนกุหลาบฯที่ทำได้ดีกว่าและน่าจะได้ประตูออกนำในน.37 ซึ่งเป็นเมธี สาระคำ ที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะปาดบอลเข้ามาหน้าปากประตูและเป็น ฐนกร กระแสร์สัตย์ ที่แปบอลไปโดนเสาก่อนที่จะถูกแนวรับของอัสสัมชัญ สกัดบอลทิ้่งออกมา

            โดยอีก 3 นาทีถัดมาสวนกุหลาบฯหวิดนำอีกครั้ง ซึ่งเป็น สุมนะ สลับเพชร ที่เปิดฟรีคิกจากกลางสนามและเป็น เมธี สาระคำ ที่โหม่งบอลย้อยเกือบที่เข้าประตูแต่ยังดีที่แนวรับของอัสสัมชัญวิ่งมาเคลียร์บอลออกมาจากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกับที่ 0-0

            เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที กองเชียร์สวนกุหลาบฯก็ได้เฮกันลั่นสนาม ซึ่งเป็นจังหวะที่ ธนพล ใจดี ที่เปิดบอลเข้าไปที่หน้ากรอบเขตและเป็นทางนนทพันธ์ นาคสวัสดิ์ ที่โหม่งบอลย้อยเสียบคานเข้าไปประตูไปเป็นประตูให้สวนกุหลาบฯ ออกนำ 1-0             

 

            เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

 

เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

 


         

              หลังจากที่เสียประตูอัสสัมชัญก็พยายามเร่งเครื่องบุกมามากขึ้นโดยในน.52 สง่าพงศ์ พุ่มพูลสวัสดิ์ ได้โอกาสกระชากบอลเข้าไปยิงมุมแคบเข้าพุ่งด้านข้างตาข่าย

            จากนั้นในน.73 อัสสัมชัญ หวิดที่จะมาได้ประตูตีเสมอ โดยเป็น  สง่าพงศ์ พุ่มพูลสวัสดิ์ ที่โหม่งบอลจากลูกฟรีคิก บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

          จากนั้นความพยายามของอัสสัมชัญก็มาประสบความสำเร็จมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 โดยในน.85 ธนาวุฒิ หาญทะเล ที่มาซัดบอลจากหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 หลาบอลพุ่งเสีบยโคนเสาสองเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

           อีกนาทีเดียวสวนกุหลาบฯหวิดได้ประตูเพิ่มเมื่อ ฐนกร กระแสสัตย์ กระชาดบอลหลุดไปทางขวาก่อนที่ปาดบอลเรียดเข้ามาให้กับ เมธี สาระคำ แปบบอลเน้นๆแต่ทว่านายทวารของอัสสัมชัญโชว์ซุปเปอร์เซฟออกมาขวางได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่จะจบเกมทั้งสองทีมก็เสมอกันไปอย่างสุดมันส์ที่  1-1   

แมนออฟเดอะแมตช์ - เมธี สาระคำ (จอมทัพสวนกุหลาบ)

กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย 1  - เทพศิรินทร์    1

            ขณะที่คู่ต่อมา เป็นการพบกันระหว่าง"ชงโคม่วง"กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่เกมแรกเฉือนชนะทางด้านของสวนกุหลาบฯมา 1-0 มีอยู่ 3 แต้ม พบกับ “ลูกแม่รำเพย” เทพศิรินทร์ ที่นัดแรกทำได้เพียงเสมอกับอัสสัมชัญ มาที่ 1-1 มีอยู่ 1 แต้ม

           ซึ่งเกมนี้กรุงเทพคริสเตียนฯ ยังคงใช้ผู้เล่นแกนหลักในเกมนัดแรกที่เอาชนะสวนกุหลาบฯโดยมีการปรับเปลี่ยน 1 ตำแหน่งด้วยการส่ง นรากร นุ่มจันทร์สกุล ลงมาแทนที่ของ ภาณุพงษ์ ล้อมวงษ์ ด้านเทพศิรินทร์ ไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นจากเกมที่แล้วที่เสมออัสสัมชัญ

          เขี่ยบอลเริ่มเกมทั้งสองทีมก็เปิดเกมแรกใส่กันอย่างสนุกแต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์มากนัก ก่อนที่โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกของเกมนี้จะเป็นของเทพศิรินทร์ ซึ่งเกิดขึ้นในน.20 โดยเป็นจังหวะที่ นฤทธิ์ โคกสีทา ทีได้ลองส่องบอลไกลจากริมเขตโทษทางฝั่งขวาบอลพุ่งเฉียวเสาไกลออก

         ต่อมาในน.26 เทพศิรินทร์ ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ไชยพร แทนรินทร์ ที่ล็อกหลบแนวรับของกรุงเทพคริสเตียนฯก่อนที่จะปั่นบอลโค้งบริเวณหน้าปากประตูแต่บอลเบาเกินไปและลึกไปเข้ามือนายด่านของกรุงเทพคริสเตียนฯ

 

     เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

 

เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

 

เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

     

            ถัดมาในน.28 เป็นทางฝั่งกรุงเทพคริสเตียนฯ ที่มาได้ประตูลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่ อรรถพล เพื่อมสุบล ลากบอลเข้าไปยิงทางหน้าปากประตูแต่บอลยังตรงตัวนายทวารเทพศิรินทร์

         ซึ่งในน.33 กรุงเทพคริสเตียนฯก็มาพลาดได้ประตูออกนำเทพศิรินทร์ ไปอย่างน่าเสียดายโดยเป็น นรากร นุ่มจันทร์สกุล ที่ซัดฟรีคิกบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งไปชนคานออกหลัง  

        โดยอีก 2 นาทีถัดมาซึ่งเป็นทาง นรากร นุ่มจันทร์สกุล ที่ได้โอกาสซัดบอลอีกครั้งจากหน้าเขตโทษบอลนั้นพุ่งไปชนเสา ยังคงทำให้กรุงเทพคริสเตียนฯยังคงยิงประตูเทพศิรินทร์ไม่ได้ จากนั้นทั้งสองทีมก็ยังคงทำอะไรกันไม่ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0

          กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลังโดยในน.52 กรุงเทพคริสเตียนฯก็มาได้ประตูออกนำเทพศิรินทร์ไปก่อน 1-0 โดยเป็นจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาซึ่งเป็น กิตติ กินโนนอก ที่วิ่งเข้ามาจิ้มบอลบริเวณเสาแรกบอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย

          หลังจากที่เสียประตู เทพศิรินทร์ ก็พยายามบุกหนักและเกือบที่จะมาได้ประตูตีเสมอในน.61 จากจังหวะที่ นัฐชัย กุลเอก ซัดบอลจากหน้าเขตโทษบอลพุ่งเฉียดคานออกไปแแบได้เสียว

          จนกระทั่งในน.65 ความพยายามของเทพศิรินทร์ก็มาประสบความสำเร็จโดยเป็นจังหวะเตะมุมที่ ณัฐชัย กุลเอก เปิดบอลลึกเข้ามาทางเสาสองซึ่งเป็น โยธิน พืชหมอ ที่โหม่งบอลตั้งกลับไปที่เสาแรก ก่อนที่ทางด้านของ อิมรอน หะหยียูโซะ จะวิ่งเข้ามาจิ้มบอลจ่อๆเข้าไปซุกก้นตาข่าย เป็นประตูให้เทพศิรินทร์ ตามตีเสมอกรุงเทพคริสเตียนฯ 1-1

          จากนั้นในน.70 กรุงเทพคริสเตียนฯก็หวิดที่จะมาได้ประตูพลิกนำอีกครั้งโดยเป็น จตุรพัช สัทธรรม ที่ซัดฟรีคิกเยื้องทางขวาหน้าเขตโทษแต่บอลพุ่งถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

         ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมยังคงเปิดเกมแรกใส่กันอย่างสนุกแต่ทว่าไม่มีประตูเพิ่มเติม ก่อนที่จะจบเกมนี้ทั้งสองทีมก็เสมอกัน 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน   

แมนออฟเดอะแมตช์ - ฉัตริน พาทีทิน (ปราการหลังเทพศิรินทร์)

 

เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

 

เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว

 

เสมอกันอย่างเดียว ศึกฟุตบอลจตุรมิตร 4 ทีมสุดเหนียว