จะมุ่งมั่นทำให้เต็มที่!! กวินทร์ เปิดตัวต่อหน้าสื่อครั้งแรก นับตั้งแต่ได้เซ็นสัญญา โอเอช ลูเวิน

     กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาวทีมชาติไทย เปิดตัวต่อหน้าสื่อมวลชนครั้งแรก นับตั้งแต่ย้ายสู่ โอเอช ลูเวิน เผยขอมุ่งมั่นทำงานหนักเต็มที่ ไม่ลืมขอบคุณ คิง เพาเวอร์ ที่ทำให้ฝันเป็นจริง ด้านโค้ช ไนเจล เพียร์สัน เชื่อ "ตอง" จะเข้ามาเติมความแข็งแกร่งให้หลังบ้าน พร้อมสร้างบรรยากาศในการแข่งขันที่เข้มข้นในทีม

จะมุ่งมั่นทำให้เต็มที่!! กวินทร์ เปิดตัวต่อหน้าสื่อครั้งแรก  นับตั้งแต่ได้เซ็นสัญญา โอเอช ลูเวิน

 หลัง "เจ้าตอง" ได้เซ็นสัญญา 5 ปี ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม โอเอช ลูเวิน ในดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยมด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร และมีการแถลงข่าวในไทยไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งมือกาวทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปเบลเยี่ยม ตั้งแต่ 11 มค. 61 ที่ผ่านมา และมีพิธีลงนามเซ็นสัญญา 5 ปีไปเรียบร้อย ก่อนเจ้าตัวได้ชมเกมต้นสังกัดใหม่เปิดรังคว้าชัยเหนือ ยูเนี่ยน 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์

     ล่าสุด ในวันอังคารที่ 16 ม.ค. 61 ความเคลื่อนไหวแข้งไทยรายที่ 2 ต่อจาก เอกชัย โพนท้องถิ่น และ ธีรเทพ วิโนทัย ที่ได้ไปค้าแข้งในเบลเยี่ยม รายงานว่า โอเอช ลูเวิน ได้ทำการแถลงข่าวเปิดตัว กวินทร์ พร้อมกับ ซามี่ เคห์ลี่ ในฐานะแข้งใหม่ เคียงข้างกุนซือ ไนเจล เพียร์สัน อดีตโค้ช เลสเตอร์ และ คริส ฟาน เดอบรู๊ค ประธานสโมสร 

     กวินทร์ ได้เปิดใจเป็นภาษาอังกฤษว่า "ผมชื่อกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่  มันเป็นความฝันของผมที่จะได้มาเล่นในยุโรป แต่ก็รู้ว่า จะมีงานอีกเยอะที่ผมจะต้องทำ เพื่อไปให้ถึงความฝัน ผมดูเกมล่าสุด ที่ โอเอชแอลเล่น ก่อนอื่นต้องขอยินดีกับทีมด้วย ผมรอไม่ไหวแล้ว กับโอกาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งกับทีมนี้ ขอขอบคุณคิงเพาเวอร์กับโอกาสนี้ และผมจะพยายามอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน"

     ฝ่าย เพียร์สัน พูดถึงการซื้อขายในตลาดนักเตะครั้งนี้ว่า "ในฐานะผู้จัดการทีม เป็นเรื่องดีที่ได้นักเตะใหม่มาเสริมทีม ในมุมของผม เราได้นายทวารระดับนานาชาติเข้ามาเสริมทัพในตลาดครั้งนี้ สำหรับกวินทร์ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เขาต้องเรียนรู้ เช่นเดียวกับ ซามี่ เคห์ลีด้วย"

 

จะมุ่งมั่นทำให้เต็มที่!! กวินทร์ เปิดตัวต่อหน้าสื่อครั้งแรก  นับตั้งแต่ได้เซ็นสัญญา โอเอช ลูเวิน

     "กวินทร์ จะเข้ามาทำให้กลุ่มนายทวารของเราแข็งแกร่งขึ้น เขาจะเข้ามาเสริม นายทวารชั้นดีของเราให้มีการแข่งขันกันมากยิ่งขึ้น เรากำลังมองหานักเตะรายอื่นๆ มาเสริมทัพ โดยเล็งไปที่นักเตะในเบลเยี่ยม แต่ถ้ามีโอกาสได้นักเตะดีๆจากต่างแดน เราก็จะพยายามคว้ามาให้ได้ ตามหลักในเดือนมกราคม จะเป็นการซื้อเพื่อเสริมทัพต่อสู้ในระยะสั้น  แต่เราก็จะพยายามซื้อผู้เล่น แบบผสมผสานในตลาด ทั้งซื้อมาใช้ระยะสั้น และ ซื้อมาเสริมเพื่อใช้งานในระยะยาวด้วย"

     เมื่อถูกถามว่า คุณอยู่กับสโมสรนี้มาได้หลายเดือนแล้ว เห็นถึงศักยภาพของทีมนี้อย่างไรบ้าง? อดีตกุนซือ เลสเตอร์ เผยว่า "สโมสรนี้เป็นสโมสรที่ดี มีนักเตะที่ดีหลายคน แต่เราจะพยายามผลักดันให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่านี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ กลุ่มผู้เล่น ถ้าเรามีนักเตะที่แข็งแกร่ง มารวมกับแท็กติกที่มี เราสามารถไปได้ไกลกว่านี้"
 
จะมุ่งมั่นทำให้เต็มที่!! กวินทร์ เปิดตัวต่อหน้าสื่อครั้งแรก  นับตั้งแต่ได้เซ็นสัญญา โอเอช ลูเวิน

 

     "ขณะที่เรื่องสนาม และเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆ เราพยายามจะทำให้ ทุกอย่างสมบูรณ์ขึ้นในช่วง 2-3 ปี ต่อจากนี้ ควบคู่ไปกับฟอร์มการเล่นในสนาม ปีนี้ เราจบที่ 2 ในครึ่งแรกของซีซั่น ส่วนครึ่งซีซั่นหลังตอนนี้เรามีแต้มตามหลังอันดับ 1 อยู่พอสมควร เราอาจต้องมองความจริงว่าจะแซงไปที่ 1 อาจจะยากสักหน่อย ดังนั้นในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เราจะพยายามหาทีมที่ลงตัวที่สุด และทำอันดับให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ในฤดูกาลหน้า"
 
     ต่อข้อถามที่ว่า กวินทร์ จะเข้ามาเพิ่มเติมศักยภาพให้ทีมได้แค่ไหน? เพียร์สัน ตอบว่า "ผมดูภาพวีดีโอของเขามาพอสมควรแล้ว เป็นเรื่องดีที่เราได้นักเตะระดับชาติมาเสริมทัพ ผมไม่ค่อยได้ซื้อนักเตะจากเอเชียมากนัก แต่การศึกษาสถิติของเขาแล้ว เขาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็ต้องเข้ามาสู่การแข่งขันกับนักเตะคนอื่นเช่นกัน การมาเล่นที่ยุโรปครั้งแรก คงเป็นความท้าทายใหม่สำหรับเขา ซึ่งเขาก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องต่างๆที่่เขาอาจไม่เคยเจอมาก่อนด้วย"