"คุณหญิงปัทมา" พอใจขนไก่ไทยประเดิมปี 2018 รับเสียดาย "น้องเมย์" ร่วงตัดเชือกที่อินโดนีเซีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.mouthkrajay.com

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียดายสำหรับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 4 ของโลก ที่ต้องพ่ายแพ้ ไซน่า เนห์วาล มืออันดับ 12 ของโลก จากอินเดีย 0-2 เกม 19-21, 19-21 ทำให้ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์" รายการ "อินโดนีเซีย มาเสเตอร์" ระดับซูเปอร์ 500 หรือเทียบเท่า "ซูเปอร์ซีรี่ส์" เดิม ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก็ยอมรับว่าส่วนหนึ่งอาจมาจากสภาพร่างกายของเมย์ ที่ลงเล่นแมตช์หนัก ๆ ติดต่อกันมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

"คุณหญิงปัทมา" พอใจขนไก่ไทยประเดิมปี 2018 รับเสียดาย "น้องเมย์" ร่วงตัดเชือกที่อินโดนีเซีย

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า แม้ว่าเมย์จะแพ้ แต่ได้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งดูได้จากสกอร์การแข่งขัน แต่อย่างไรก็ตาม ทัวร์นาเมนท์ในปีนี้ยังมีอีกหลายสิบรายการ และนี่เป็นเพียงการเริ่มต้นของเส้นทางนักกีฬาแบดมินตันไทย โดยในเดือนแรกของปี ค.ศ.2018 ก็มีนักกีฬาแบดมินตันไทยคว้าแชมป์ได้ถึง 4 แชมป์ จาก 2 รายการ ประเดิมตั้งแต่รายการ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส" ซึ่งเราคว้า 3 แชมป์จาก หญิงเดี่ยว "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล, หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล/"วิว" รวินดา ประจงใจ และชายคู่ “ติณ” ติณณ์ อิสริยะเนตร/"ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช ก่อนจะมาได้แชมป์รายการใหญ่อย่าง "มาเลเซีย มาสเตอร์ส" จาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์


 "สำหรับรายการต่อไปที่นักกีฬาแบดมินตันไทยจะไปแข่งขันคือ ศึก อินเดีย โอเพ่น ระดับซูเปอร์ 500 หรือเทียบเท่า ซูเปอร์ซีรี่ส์ เดิม ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,500,000 บาท ในวันที่ 30 ม.ค.-4 ก.พ. ที่กรุงนิว เดลี ประเทศอินเดีย จึงขอเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมส่งแรงใจเชียร์ โดยทรูวิชั่นส์ จะถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศในวันที่ 2 ก.พ. จนถึงรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 4 ก.พ. เพื่อให้นักกีฬาแบดมินตันไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และเป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลกต่อไป" คุณหญิงปัทมา กล่าว

"คุณหญิงปัทมา" พอใจขนไก่ไทยประเดิมปี 2018 รับเสียดาย "น้องเมย์" ร่วงตัดเชือกที่อินโดนีเซีย