ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


วันที่ 9 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

 

ก่อนหน้านี้ ชบาแก้ว พลาดท่าพ่ายต่อ จีนมา 0-4 ขณะที่ จอร์แดน พ่ายต่อ ฟิลิปปินส์ มา 1-2 เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรก สองคน  หลังตัดสินใจพัก พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ และ รัตติกาล ทองสมบัติ และให้โอกาส พิสมัย สอนไสย์ และ อรทัย ศรีมะณีลงสนาม ส่วนแดนหน้ายังมี กาญจนา สังข์เงิน, สุชาวดี นิลธำรงค์ และ ธนีกานต์ แดงดา ด้าน จอร์แดน ของ ไมเคิล ดิคกี้ เกมนี้นำมาโดย สเตฟานี อัล นาเบอร์ กัปตันทีม และ เมย์ซา จบาราห์ ที่ยิงประตู มาในเกมก่อน

 


เริ่มเกมมาได้แค่สามสิบวินาทีเป็น ทีมชาติไทยที่มาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ฉกบอลจากยาสมีน แคลร์ ไปได้ ก่อนยิงด้วยขวาผ่านมือ ซัลมา กอซัล เข้าไปให้ ชบาแก้ว ออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 4 จอร์แดนมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เมย์ซา จบาราห์ ได้ส่องไกลด้วยขวาแต่บอลยังเบาและไปตรงตัวของวราภรณ์ บุญสิงห์

ตั๋วไป"บอลโลก"..เเค่เอื้อม!! ชมไฮไลต์ "เเข้งสาวไทย"ระเบิดฟอร์ม ยำเเหลก "จอร์เเดน" 6-1 ชิงเเชมป์เอเชีย..รอชี้ชะตานัดสุดท้าย?? (มีคลิป)

 

แต่นาทีที่ 6 กลายเป็น ชบาแก้ว ที่มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ ผู้รักษาประตูจอร์แดนรับบอลพลาดก่อนกาญจนา สังข์เงินจะเก็บตกได้เปิดให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ โหม่งบอลเลยไปถึง ธนีกานต์ แดงดา ยิงจ่อๆเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 2-0

หลังโดนนำจอร์แดนพยายามต่อเกมขึ้นมาแต่นาที 26 เกือบมาโดนเพิ่มจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา ไหลบอลให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ แต่งเข้าขวาแล้วยิงบอลผ่านหน้าปากประตูออกไปนิดเดียว

นาที 32 ทีมชาติไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี จ่ายให้ พิสมัย สอนไสย์ เติมขึ้นมายิงด้วยขวาแต่โดนบอลบดไปหลุดเสาแรก

 

ตั๋วไป"บอลโลก"..เเค่เอื้อม!! ชมไฮไลต์ "เเข้งสาวไทย"ระเบิดฟอร์ม ยำเเหลก "จอร์เเดน" 6-1 ชิงเเชมป์เอเชีย..รอชี้ชะตานัดสุดท้าย?? (มีคลิป)

 

นาที 34 จอร์แดนมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สเตฟานี อัล นาเบอร์ ได้วอลเลย์ด้วยขวาในเขตโทษแต่โดนไม่ดีไปเข้ามือ วราภรณ์ บุญสิงห์

นาที 35 ไทยก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ วอลเลย์สองครั้งซ้อนของอรทัย ศรีมะณี ที่ครั้งแรกไปติดบล็อค ก่อนซ้ำด้วยซ้ายแต่ยังเบาไปเข้ามือของซัลมา กอซัล

นาที 39 ไทยมาได้ประตูนำห่างจอร์แดนจนได้จากจังหวะเมย์ซา จบาราห์ ไปทำแฮนด์บอลหน้าเขตโทษและเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายเข้าไปให้ ชบาแก้วหนีห่างเจ้าภาพไปเป็น 3-0

นาที 41 ชบาแก้วก็มาได้ประตูต่อเนื่อง จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี แทงทะลุช่องให้ กาญจนา สังข์เงิน ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟของซัลมา กอซัล ก่อนจิ้มซ้ำเข้าไปให้ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 4-0

แต่นาที 43 จอร์แดนก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากบอลยาวที่อัลลา เอล ฮาวา วางให้ ชาห์นาซ เยบรีน สปีดหนีตัวประกบก่อนยิงสวนตัววราภรณ์ บุญสิงห์เจ้าไปให้เจ้าภาพไล่มาเป็น 1-4 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


เริ่มครึ่งหลังมานาที 48 เป็นไทยที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ วางบอลข้ามไปทางขวาให้ กาญจนา สังข์เงิน เลี้ยงตัดเข้ามาแล้วยิงแต่ยังไปติดเซฟของ ซัลมา กอซัล

ชบาแก้วยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก นาที 52 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ แนวรับจอร์แดนสกัดมาเข้าทางของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงไปชนคานและผู้ตัดสินก็เป่าฟาวล์ไปก่อน

 

ตั๋วไป"บอลโลก"..เเค่เอื้อม!! ชมไฮไลต์ "เเข้งสาวไทย"ระเบิดฟอร์ม ยำเเหลก "จอร์เเดน" 6-1 ชิงเเชมป์เอเชีย..รอชี้ชะตานัดสุดท้าย?? (มีคลิป)

 

จอ์รแดนมาได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 54 จากจังหวะที่ ชาห์นาซ เยบรีน ฉกบอลจากวารุณี เพ็ชรวิเศษ ยิงแต่เบาเกินไป

แต่นาทีต่อมา ไทยน่ามาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ แนวรับจอร์แดนสกัดกันพลาด มาเข้าทาง อรทัย ศรีมะณี แปด้วยขวาแต่ยังไปโดนมือของซัลมา กอซัล ชนเสากระเด้งมาเข้าซองได้อีก

 

นาที 57 จอร์แดนเกือบมาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ชาห์นาซ เยบรีน จ่ายบอลให้ อันฟาล อัล ซูฟี ยิงเข้าไปแล้วแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

นาที 58 ชบาแก้วเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ ลงมาเล่นแทน อรทัย ศรีมะณี

 

นาที 61 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ พาบอลหนีแนวรับจอร์แดน ก่อนจ่ายให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงข้ามคานออกไป

นาที 63 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ขวัญฤดี แสงจันทร์ ลงมาเล่นแทน ธนีกานต์ แดงดา

นาที 66 จอร์แดนเกือบได้ประตูตีตื้นจากจังหวะที่แนวรับชบาแก้วเคลียร์ลูกฟรีคิกไม่ขาดมาเข้าทาง เมย์ซา จบาราห์ กลับตัวยิงแต่บอลยังไปเข้ามือของ วราภรณ์ บุญสิงห์

จอร์แดนพยายามเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่กลับมาโดนลูกโต้กลับของไทย ในนาทีที่ 70 ที่ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ กาญจนา สังข์เงิน แตะต่อให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ แต่งหนึ่งจังหวะแล้วซัดด้วยขวาเข้าไปให้ ชบาแก้วหนีห่างเป็น 5-1 และเป็นประตูที่สองของมิรันด้าในเกมนี้

นาที 72 ชบาแก้วน่ามาได้ประตูที่หกจากจังหวะที่ พิสมัย สอนไสย์ จ่ายให้ กาญจนา สังข์เงินกดด้วยขวาบอลไปชนคาน

นาที 74 สุชาวดี นิลธำรงค์ เกือบมาทำแฮตทริก หลังรับบอลจากพิสมัย สอนไสย์ แล้ววอลเลย์ด้วยขวาบอลผ่านหน้าปากประตูออกไป

นาที 75 ไทยน่าได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ วารุณี เพ็ชรวิเศษ พาบอลไปถึงสุดเส้นก่อนตบกลับมาให้ ขวัญฤดี แสงจันทร์ วิ่งไปกดด้วยขวา บอลพุ่งไปชนคานอย่างจังอีกครั้ง

นาที 78 จอร์แดนยังไม่ยอมแพ้จากจังหวะที่ ชาห์นาซ เยบรีน พาบอลหนี สุนิสา สร้างไธสง ก่อนตบกลับมาให้ เมย์ซา จบาราห์ ยิงแต่ยังไปตรงตัวของ วราภรณ์ บุญสิงห์

นาที 82 จอร์แดนเกือบมาได้ประตูที่สองอีกครั้งจากจังหวะที่ สเตฟานี อัล นาเบอร์ เปิดฟรีคิกเข้าไป บอลตกลงพื้นแต่วราภรณ์ บุญสิงห์ยังปัดออกไปได้

นาที 83 จอร์แดนมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เมย์ซา จบาราห์ สปีดชนะแนวรับไทยก่อนหลุดเดี่ยวแต่จังหวะยิงด้วยซ้ายยังไปติดขาของวราภรณ์ บุญสิงห์

ช่วงเวลาที่เหลือจอร์แดน พยายามบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีตื้นแต่ก็เจาะไม่เข้าและในช่วงทดเจ็บ กาญจนา สังข์เงิน เปิดให้ พิสมัย สอนไสย์ สอดขึ้นมากดด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตูปิดท้าย และจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะไป 6-1 พร้อมเก็บสามคะแนนแรกในรายการนี้มาครองได้สำเร็จ

สำหรับผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ฟิลิปปินส์ พ่ายต่อ จีนมา 0-3 จากการยิงคนเดียวสองลูกของ หลี่ หยิง และ อีกลูกจาก หม่า จุน ทำให้จีนกลายเป็นทีมแรกที่ได้ไปเป็นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศส ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ไทยต้องไปวัดกับฟิลิปปินส์ ในเกมนัดสุดท้าย เพื่อหาอีกทีมที่ได้ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก โดยชบาแก้วนั้นต้องการแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะได้ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศสทันที

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้ายพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ ที่สอง ในวันที่ 12 เมษายน 2561 (เช้าวันที่ 13 เมษายน 2561) เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี