ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” ประกาศสนับสนุนอาหารและการสื่อสารให้ทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ (มีคลิป)

 

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” ประกาศสนับสนุนอาหารและการสื่อสารให้ทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ เตรียมพร้อมสู้ศึกที่ประเทศอินโดนีเซีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

 

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” ประกาศสนับสนุนอาหารและการสื่อสารให้ทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ (มีคลิป)

 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2561 ณ บ้านอัมพวัน ถนนศรีอยุธยา คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกิตติมศักดิ์ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ และรองประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายการตลาดและสิทธิประโยชน์  คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร และนายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นายสุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจอาหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวประกาศความร่วมมือระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารอย่างเป็นทางการตลอดทัวร์นาเมนท์แก่ทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ 2018 ภายใต้แคมเปญ “พวกเราคือ #ทีมชาติไทย” ด้วยสโลแกน “ร่วมภูมิใจ ร่วมเชียร์ไทย ด้วยหัวใจนักสู้"  โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้ ที่เมืองจาการ์ต้า และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย

 

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” ประกาศสนับสนุนอาหารและการสื่อสารให้ทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ (มีคลิป)

 

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ และรองประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายการตลาดและสิทธิประโยชน์  คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "คณะกรรมการโอลิมปิค
แห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาไทย ในการเดินทางไปแข่งขันต่างแดนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล รวมถึงซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งอาหารและการสื่อสารนับเป็นปัจจัยสำคัญในการเติมแรงกายและแรงใจให้กับนักกีฬาก่อนลงรับใช้ชาติ โดยการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ยังยินดีที่จะการสนับสนุนอาหารไทย ที่สะอาดและปลอดภัย แก่คณะนักกีฬา เจ้าหน้าที่ กว่า 800 คน รวมถึงสื่อมวลชนไทยอีกกว่า 100 คน ที่เดินทางไปทำหน้าที่ถึงประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมอบ International Roaming Sim ให้กับทุกคนเพื่อติดต่อสื่อสารทั้งด้านเสียง และดาต้า ระหว่างกันตลอดทัวร์นาเมนท์รวมถึงติดต่อทางไกลกลับมายังประเทศไทยเพื่อขอขวัญและกำลังใจจากครอบครัว สิ่งเหล่านี้แสดงถึงความเอาใจใส่และเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาไทยได้เป็นอย่างดี ส่วนเป้าหมายนั้นเราตั้งเป้าว่าจะต้องดีกว่าเดิมเมื่อครั้งที่แล้วที่ทำได้ 12 เหรียญทอง และจบอันดับ 5 บนตารางเหรียญจากทั้งหมด 45 ชาติที่เข้าแข่งขัน"

 

ด้าน นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร กล่าวว่า "การกีฬาแห่งประเทศไทยได้เตรียมความพร้อมในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในเอเชียนเกมส์ 2018 มาเป็นเวลากว่า 8 เดือนเต็ม โดยร่วมกับสมาคมกีฬาทั้ง 46 สมาคม จัดผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาสาขาต่างๆ อาทิ นักจิตวิทยา นักโภชนาการ นักสรีรวิทยา และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อพัฒนานักกีฬาในขณะเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขัน รวมไปถึงการประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน ในการสนับสนุนการเตรียมความพร้อมสมรรถภาพทางร่างกาย จิตใจ การรักษาฟื้นฟู และการดูแลอาหารโภชนาการ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่ายของนักกีฬาไทย เพราะประเทศอื่นมีการพัฒนาขึ้นมากและมีการเตรียมตัวที่ดีไม่แพ้กัน แต่ยังเชื่อในศักยภาพของนักกีฬาไทยว่ามีดีพอที่จะคว้าเหรียญทองกลับมาได้ ซึ่งต้องขอขอบคุณบริษัทเอกชนอย่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เข้ามาสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือเพื่อประเทศไทยอย่างแท้จริง"

 

 

 

 

 

 

“เครือเจริญโภคภัณฑ์” ประกาศสนับสนุนอาหารและการสื่อสารให้ทัพนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ (มีคลิป)

 

ขณะที่ นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์  พร้อมด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพี ออลล์ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนักกีฬาไทย ในเอเชียนเกมส์ 2018 ในครั้งนี้เรายังคงนำศักยภาพของแต่ละกลุ่มธุรกิจมาผนึกกำลังกันในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารให้แก่ทัพนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนตลอดทัวร์นาเมนท์เช่นเดิม โดยในส่วนของอาหารหลังจากที่เราได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ทำให้ได้รู้ถึงความต้องการ และความชอบของนักกีฬาไทย จึงได้คัดสรรเมนูยอดนิยมที่เหมาะสมแก่นักกีฬาทุกคน มีรสชาติอาหารไทยที่ถูกปาก สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญคือมีคุณค่าทางโภชนาการ ส่วนด้านการสื่อสาร ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้จัดเตรียมซิมโรมมิ่ง เพื่ออำนวยความสะดวก เชื่อมโยงทัพนักกีฬาไทย โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนให้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา เมื่อใช้งานในประเทศอินโดนีเซีย โดยสามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop ผ่านบริการโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช”

 

ทั้งนี้ "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ยังเตรียมจัดงานแถลงข่าวร่วมกับคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย 
ในการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารอย่างเป็นทางการแก่ทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารทรูทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน  
 
สำหรับ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มี 2 เมืองเป็นเจ้าภาพ คือ จากาตาร์ เเละปาเล็มบัง โดยมี 45 ชาติสมาชิกทั่วเอเชียร่วมชิงชัย จัดแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา รวม 462 เหรียญทอง ประกอบด้วย 1.กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ , กระโดดน้ำ, ระบำใต้น้ำ และโปโลน้ำ ), 2.ยิงธนู, 3.กรีฑา, 4.แบดมินตัน, 5.เบสบอล/ซอฟท์บอล, 6.บาสเกตบอล, 7.โบว์ลิ่ง, 8.มวยสากล, 9.บริดจ์, 10.เรือแคนู-คยัค, 11.จักรยาน, 12.ขี่ม้า, 13.ฟันดาบ, 14.ฟุตบอล, 15.กอล์ฟ, 16.ยิมนาสติก, 17.แฮนด์บอล, 18.ฮอกกี้, 19.เจ็ตสกี, 20.ยูโด, 21.กาบัดดี้, 
22.คาราเต้-โด, 23.มาร์เชียลอาร์ตส์, 24.ปัญจกีฬาสมัยใหม่, 25.พาราไกลดิ้ง, 26.เรือพาย, 27.รักบี้ 7 คน, 28.เรือใบ, 29.เซปักตะกร้อ, 30.ยิงปืน, 31.ปีนหน้าผา, 32.สควอช, 33.เทเบิลเทนนิส, 34.เทควันโด, 35.เทนนิส, 36.ไตรกีฬา, 37.วอลเลย์บอล, 38.ยกน้ำหนัก, 39.มวยปล้ำ และ 40. โรลเลอร์สปอร์ต (สเก็ตบอร์ดดิ้ง และโรลเลอร์สเก็ต) 


 
ขณะที่ผลงานของทัพนักกีฬาไทยรวมทุกครั้งที่ผ่านมา คว้ามาได้ทั้งสิ้น 121 เหรียญทอง 159 เหรียญเงิน 233 ทองเเดง โดยล่าสุดเมื่อปี 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำได้ 12 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 28 เหรียญทองแดง จบอันดับ 6 บนตารางเหรียญ (อันดับ 1-5 ประกอบด้วย จีน-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น-คาซักสถาน-อิหร่าน)