สุดยอด ตบสาวไทยเฉือนอาเซอร์ไบจาน ทะลุรอบ 2 ลูกยางโลก

นักตบลูกยางสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเฉือนเอาชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-1 เซต ทะลุเข้ารอบ 2 ลูกยางชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่น

     การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 ที่สนามโกเบ กรีน อารีน่า เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น  รอบแรก กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน
     โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ส่งผู้เล่น 6 คนแรกได้แก่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว (กัปตันทีม), พรพรรณ เกิดปราชญ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, วัชรียา นวลแจ่ม และลิเบอโร่ (ตัวรับอิสระ) ปิยะนุช แป้นน้อย ฟาอิค การาเยฟ เฮดโค้ชของ อาเซอร์ไบจาน ส่งผู้เล่น 6 คนแรกได้แก่ โพลิน่า ราฮิโมว่า, จานา คูลาน, อันนูร์ อิมาโนวา, โอเลน่า ฮาซาโนว่า, คริสติน่า ยากูโบว่า, อดิน่า อลิยาว่า และลิเบอโร่ (ตัวรับอิสระ) ลูอิล คาริโมวา

สุดยอด ตบสาวไทยเฉือนอาเซอร์ไบจาน ทะลุรอบ 2 ลูกยางโลก

สุดยอด ตบสาวไทยเฉือนอาเซอร์ไบจาน ทะลุรอบ 2 ลูกยางโลก

     เซตแรก ต้นเกมอาเซอร์ไบจานเริ่มได้ดีกว่า ทีมไทยเปิดเกมเข้าสู้ ก่อนจะแซงได้ในช่วงกลางเซตและเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-22 

     เซต 2 อาเซอร์ไบจานกลับมาครองเกมบุกได้อีกครั้ง เกมรุกหัวเสา และเกมบล็อค ทีมไทยพยายามรุกกลับ แต่สุดท้ายพ่ายไปด้วยคะแนน 15-25
     เซต 3 กลับเป็นทีมไทยที่ครองเกมบุกดีกว่า โดยเฉพาะบอลรับและเกมรุกโต้กลับ ทำคะแนนนำห่างในช่วงท้ายเซต ก่อนจะเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-19

     เซต 4 ไทยยังครองเกมบุกได้ดีกว่า อาเซอร์ไบจานเริ่มมีข้อผิดพลาด โดยเฉพาะบอลแรกที่เปิดไม่เข้าจุด ทีมไทยสาดเกมเข้าใส่ไม่ยั้ง ก่อนจะเอาชนะไปด้วยคะแนน 25-17

สุดยอด ตบสาวไทยเฉือนอาเซอร์ไบจาน ทะลุรอบ 2 ลูกยางโลก


   

     สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ อาเซอร์ไบจาน 3-1 (25-22, 15-25, 25-19, 25-17)
    ทีมชาติไทยแข่งขัน 5 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด มี 10 คะแนน จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ขณะที่อาเซอร์ไบจาน แข่ง 5 นัด ชนะ 2 นัด แพ้ 3 นัด มี 6 คะแนน ได้อันดับ 4 ของกลุ่ม ซึ่งทั้งสองทีมผ่านเข้าสู่รอบสองเป็นที่เรียบร้อย
    ในกลุ่ม ซี ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสอง ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, ไทย และ อาเซอร์ไบจาน ซึ่งจะนำผลการแข่งขันกับอีก 3 ทีมที่เข้ารอบติดตัวเข้าไปด้วย โดยในรอบสอง ไทยจะมีผลการแข่งขัน ชนะ 1 นัด แพ้ 2 นัด มี 5 คะแนน
    สำหรับรอบสองกลุ่ม ซี จะไปพบกับ กลุ่ม บี ซึ่งมีอิตาลี, จีน, ตุรกี และ บัลแกเรีย แข่งขันระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2561 ที่เมืองโอซาก้า

สุดยอด ตบสาวไทยเฉือนอาเซอร์ไบจาน ทะลุรอบ 2 ลูกยางโลก