สุดยอดผลงานเยี่ยม “เจ็ตสกี”สร้างประวัติศาสตร์ โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว

“เจ็ตสกีทีมชาติไทย 2018” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ทีมชาติไทย คว้า 4 แชมป์โลกในวันเดียว และได้แล้ว 10 แชมป์โลกในศีก “เวิลด์ ไฟนอล 2018”

“เจ็ตสกีทีมชาติไทย 2018” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ทีมชาติไทย คว้า 4 แชมป์โลกในวันเดียว และได้แล้ว 10 แชมป์โลกในศีก “เวิลด์ ไฟนอล 2018” ที่ เลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐ อเมริกา สูงสุดในรอบ 21 ปี โดยวันเดียวคว้า 4 แชมป์ ถึงคราวแชมป์โลกเก่าอย่าง เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ กับ สุภัค เสร็จธุระ ทำดับเบิลแชมป์คู่
     การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนอล 2018” ที่ เลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐ อเมริกา เข้าสู่วันที่ 5 ของการชิงแชมป์โลก ถึงคราวนักแข่งรุ่นเก๋าและระดับอาชีพของทีมชาติไทยกลับมาลุ้นแชมป์โลก หลังจากที่ในช่วง 5 วันแรกเป็นนักแข่งดาวรุ่งที่คว้ามาแล้ว 6 แชมป์โลก
     ในช่วงเช้าเป็น “พูล” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ที่คว้าแชมป์โลกที่ 7 ในทีมชาติไทย ในรุ่นสปอร์ตจีพี สลาลม ที่เป็นการแข่งขันแบบจับเวลา เพิ่มพล ทำเวลาได้ดีที่สุด 26.75 วินาที เร็วที่สุดคว้าแชมป์โลกไปครอง แถมยังมี “แชมป์” ธีรพงศ์ ขุนเจ๋งอดีตแชมป์โลกของไทยอีกคน เป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 26.97 วินาที และอันดับ 3 เป็น ทศวนนท์เผือกผ่อง ของไทยเช่นกันด้วยเวลา 27.34 วินาที

สุดยอดผลงานเยี่ยม “เจ็ตสกี”สร้างประวัติศาสตร์ โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว


  

     ต่อมา เพิ่มพล ลงทำการแข่งขันในรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-AMRunabout 1100 Stock) และเครื่องติดทั้งเรือทั้งคนเข้าเป็นอันดับ 1 ได้ทั้งสองโมโต คว้าแชมป์แบบเอกฉันท์ ทำดับเบิ้ลแชมป์ ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ อดีตแชมป์โลกอีกคนของไทยก็ฟอร์มดีขึ้นได้รองแชมป์โลในรุ่นนี้มี 5 คะแนน เท่ากับ เอริก ลาโกปูลอส นักแข่งฟลอริด้าเจ้าถิ่น แต่ผลงานในโมโต 2ดีกว่า
     จากนั้นช่วงบ่ายถึงคราวของ “บอม” สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลกหลายสมัยของไทย กลับมาได้แชมป์โลกในรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-AM Runabout SS 1100 cc) โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ได้ ในโมโต 2 เพียงพอกับการคว้าแชมป์โลก อันดับ 2 เป็น เอริก ลาโกปูลอส และอันดับ 3 ธีรพงศ์ ขุนเจ๋ง
     อีกรุ่นที่ สุภัค ทำดับเบิ้ลแชมป์ได้ในวันเดียวเป็นรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี ไม่จำกัดการแต่งเครื่องยนต์(Runabout 1,100 Open) โดย สุภัค ควบเรือแทบจะไม่พลาดในการเข้าทุ่น เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และในโมโต 2 สุภัค วางแผนขับแบบไม่เสี่ยง เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 รวม 2 โมโต คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ อันดับ 2 เป็นของ เอริก ลาโกปูลอส และ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ยังมาได้อันดับ 3 ในรุ่นนี้

สุดยอดผลงานเยี่ยม “เจ็ตสกี”สร้างประวัติศาสตร์ โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว
  

     สรุป เพิ่มพล ลงทำการแข่งขันในรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-AM Runabout 1,100 Stock) และเครื่องติดทั้งเรือทั้งคนเข้าเป็นอันดับ 1 ได้ทั้งสองโมโต คว้าแชมป์แบบเอกฉันท์แต้มต่ำสุด 2 คะแนน
     สุภัค ทำดับเบิ้ลแชมป์ได้ในวันเดียวเป็นรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี ไม่จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Runabout 1,100 Open) โดย สุภัค ควบเรือแทบจะไม่พลาดในการเข้าทุ่น เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และในโมโต 2 สุภัค วางแผนขับแบบไม่เสี่ยง เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 รวม 2 โมโต มี 3 คะแนน คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 2 ของตัวเองในปีนี้
     จากผลการแข่งขัน ทำให้ทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่พร้อมกันทีเดียว 2 รายการคือการคว้าแชมป์โลก 4 รุ่นในวันเดียว รวมทั้งทุบสถิติเดิม 8 แชมป์โลกในปีเดียว ด้วยการคว้าไปแล้ว 10 แชมป์โลกในปีนี้
     สรุปผลงานการชิงแชมป์โลกก่อนการแข่งขันวันสุดท้ายเจ็ตสกีทีมชาติไทยคว้าไปแล้ว 10 แชมป์โลก สูงที่สุดนับตั้งแต่ที่ทีมชาติไทยส่งทีมเข้าแข่งขันมา 21 ปี ตั้งแต่ปี 1997 และในปีนี้นักแข่งไทยยังได้อีก 7 รองแชมป์โลก และอันดับ 3 อีก 8 รุ่นก่อนเหลือลุ้นในวันสุดท้าย

สุดยอดผลงานเยี่ยม “เจ็ตสกี”สร้างประวัติศาสตร์ โกย 10 แชมป์โลกในปีเดียว