โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018

  ป.ป.ช.จับมือ ACT แอ๊ค และ สสส. ชวนคนไทยรวมพลังวิ่ง แสดงพลังสามัคคี-พลังความดีให้โลกเห็น ในงานวิ่ง 10K GOOD GUY RUN 2018 10 เค กู๊ด กาย รัน 2018 ใน วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่ สนามศุภชลาศัย


    ป.ป.ช.จับมือ ACT แอ๊ค และ สสส. ชวนคนไทยรวมพลังวิ่ง แสดงพลังสามัคคี-พลังความดีให้โลกเห็น ในงานวิ่ง 10K GOOD GUY RUN 2018 10 เค กู๊ด กาย รัน 2018 ใน วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่ สนามศุภชลาศัย
    พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานแถลงข่าวงานวิ่งรายการ “กู๊ด กาย รัน” (Good Guy Run) ครั้งที่ 1 ร่วมด้วย ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT แอ๊ค และ ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมแถลงข่าว โดยมีขึ้นเพื่อรณรงค์ส่งเสริมคุณธรรม ราษฎร์-รัฐ ร่วมใจ ไม่เอาคอร์รัปชัน ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 2 ธ.ค. 2561 ที่ สนามศุภชลาศัย
    กิจกรรมครั้งนี้ ทาง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จับมือกับ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย จัดกิจกรรม “กู๊ด กาย รัน” (Good Guy Run) โดยจะเป็นการรวมพลังวิ่งเพื่อส่งเสริมความดี รณรงค์ส่งเสริมคุณธรรม ราษฎร์-รัฐ ร่วมใจ ไม่เอาคอร์รัปชัน พร้อมชวนคนไทยทั่วประเทศร่วมโชว์พลังแห่งความดี และสร้างมาตรฐานความซื่อสัตย์ด้วยตัวเองผ่านงานวิ่ง ในวันที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่ สนามศุภชลาศัย
    โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018

โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018

      พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือของรัฐบาล สำนักงาน ป.ป.ช. องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาการทุจริตและร่วมกันจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ในวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปีเพื่อเป็นการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต และในปีนี้เป็นปีแรกที่ต้องการนำหลักส่งเสริมสุขภาพร่วมบูรณาการกับการสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตด้วยการแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ส่งเสริมความดีร่วมต้านการทุจริต ดังนั้น สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย ได้กำหนดจัดกิจกรรม “GOOD GUY RUN” (กู๊ด กาย รัน) ครั้งนี้ขึ้น เพื่อแสดงพลังของทุกภาคส่วนในการร่วมรณรงค์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในทุกรูปแบบ พร้อมเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการร่วมเชิดชูคนดี และสร้างจิตสำนึกที่ถูกต้องในการเชิดชูคุณธรรม เพื่อเป็นต้นแบบของสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. จะจับมือกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นทุกปี และขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มาร่วมแสดงพลังความดีผ่านการวิ่งในครั้งนี้”
    ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า “แอ๊ค (ACT) คือองค์กรเอกชนที่ต้องการเป็นพลังสังคมขับเคลื่อนให้การคอร์รัปชันเป็นสิ่งที่คนไทยและสังคมไทยยอมรับไม่ได้ เราเชื่อว่าความดีและความซื่อสัตย์สามารถสร้างได้ โดยเริ่มจากตัวเราเอง ซึ่งการวิ่งเป็นกิจกรรมที่นอกจากจะต้องแข่งขันกับตัวเองแล้ว ยังต้องรักษาความซื่อสัตย์ด้วยตัวเอง เพราะทุกคนต้องเคารพกฎกติกา ไม่เอาเปรียบผู้อื่นด้วยการโกงหรือลัด”
    “สำหรับเส้นทางวิ่ง นอกจากนี้ นักวิ่งยังสามารถส่งต่อความดี ด้วยการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนนักวิ่งที่มาร่วมงานได้ด้วยเช่นกัน เราจึงร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อจัดงานวิ่งครั้งนี้ขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนได้มีเป้าหมายร่วมกัน แสดงพลังความดีให้คนทั้งประเทศได้เห็นว่าเราสามารถเริ่มต้นแก้ไขปัญหาคอร์รัปชันได้ง่ายๆ ด้วยตัวเราเอง”

โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018

โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018
  

  ด้านดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า “สสส. มีวิสัยทัศน์ เพื่อทุกคนบนแผ่นดินไทยมีขีดความสามารถ สังคม สิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อสุขภาวะ การส่งเสริมให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกาย ลดพฤติกรรมเนือยนิ่งในชีวิตประจำวัน ทุกกลุ่มวัย  โดย “การวิ่ง” เป็นกิจกรรมทางกายอย่างหนึ่งที่ทำได้ง่ายและมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ ทั้งในด้านการเพิ่มความสมบูรณ์แข็งแรงของร่างกาย และการลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เพราะหากคนไทยมีกิจกรรมทางกายที่เพียงพอจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังได้ถึง 11,129 รายต่อปี และลดต้นทุนค่ารักษาพยาบาลได้ถึง 5,977 ล้านบาท ซึ่งงานวิ่งกู๊ด กาย รัน ครั้งนี้ เป็นการร่วมแสดงพลังบวก ร่วมแสดงพลังความดีด้วยการซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ซื่อสัตย์ต่อสังคมนักวิ่ง”
    นอกจากนี้ ภายในกิจกรรมยังสามารถส่งต่อภาพพลังบวกจากนักวิ่งสู่นักวิ่งด้วยกัน ด้วยการร่วมกิจกรรม “กู๊ด กาย รัน ยูสเฟีย แอนด์ แชร์” (Good Guy Run Usfie & Share) ทำดีแล้วบอกต่อ แชร์ภาพถ่ายเพื่อเผยแพร่ลงบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นการสร้าง แรงบันดาลใจให้คนไทยลุกขึ้นมาออกกำลังกายและร่วมสร้างความดีกันอย่างต่อเนื่อง
    สำหรับการวิ่งแบ่งเป็น 3 ระยะทาง ประกอบด้วย วิ่ง 10 กม. วิ่ง 5 กม. และเดิน 1.5 กม. โดยนักวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อวิ่ง เหรียญที่ระลึก และสายรัดข้อมือ “กู๊ด กาย”(GOOD GUY)
    นอกจากนี้ภายหลังเข้าเส้นชัย นักวิ่งยังจะได้ร่วมกิจกรรมการแปรอักษรเป็นสัญลักษณ์รูปมือร่วมกัน โดยมีการบันทึกภาพมุมสูง เพื่อแชร์พลังความดีให้ทั่วประเทศและทั่วโลกได้รับรู้ ผู้สนใจร่วมงานสามารถสมัครได้จนถึง 31 ต.ค.นี้ ทาง THAIJOGGING.ORG  ไทยจ็อกกิ้งดอทโออาร์จี และทางเฟซบุ๊ค แฟนเพจ GoodGuyRun “กู๊ด กาย รัน”

โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018

โลกต้องรู้ ทำความดีให้โลกเห็น วิ่ง กู๊ด กาย รัน 2018