ลุ้นใจจดใจจ่อ ส.ยกเหล็กส่งจอมพลังลุ้นตั๋วอลป.

  “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สั่งจอมพลังทีมชาติไทย เดินหน้า ทั้งเก็บเหรียญรางวัล และเก็บคะแนน ให้ได้มากที่สุด ในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย.นี้ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน


    “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สั่งจอมพลังทีมชาติไทย เดินหน้า ทั้งเก็บเหรียญรางวัล และเก็บคะแนน ให้ได้มากที่สุด ในศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย.นี้ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยรายการนี้ จะเป็นรายการแรกของการปรับรุ่นน้ำหนัก และคิดคะแนนแบบใหม่ ในการคัดเลือกนักยกลูกเหล็กจากทั่วโลก ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกำชับนักกีฬาไทย ต้องรักษาสุขภาพร่างกายให้ดี เพราะการควอลิฟายโตเกียวเกมส์ ครั้งนี้ หนักหนาสาหัส ต้องลงแข่งต่อเนื่องอย่างน้อย 6 รายการใน 18 เดือนนับจากนี้
        ตามที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กำหนดส่งจอมพลังทีมชาติรุ่นใหญ่ เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 1-11 พ.ย.นี้ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน รวมทั้งสิ้น 19 คน
        เป็นนักกีฬาหญิง 10 คน จิราพรรณ นันทวงษ์ รุ่น 45 กก., ธัญญ่า สุขเจริญ รุ่น 45 กก., ชยุตรา ประมงคล รุ่น 49 กก., “แนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 49 กก. ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016, “ฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 55 กก. ดีหรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 , “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 59 กก. เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย, รัตนวรรณ์ วามะลุน รุ่น 64 กก., สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 76 กก., ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล รุ่นเกินมากกว่า 87 กก., ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 87 กก.

ลุ้นใจจดใจจ่อ ส.ยกเหล็กส่งจอมพลังลุ้นตั๋วอลป.
     

   นักกีฬาชาย 9 คน ได้แก่ ธีรพัฒน์ ชมชื่น รุ่น 55 กก., ธาดา สมบูรณ์อ้วน รุ่น 55 กก., ปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 61 กก., วิษณุ จันทรี รุ่น 67 กก., เจตริน ศรีราม รุ่น 67 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 73 กก., พันจ่าเอกพรชัย ลบศรี รุ่น 81 กก., บัญญัติ ท้าวนอก รุ่น 89 กก., ศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 96 กก.
        โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้มอบหมายให้ พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด รับหน้าที่ผู้จัดการทีม ส่วนผู้ฝึกสอน ได้แก่ นายหลิว หนิง, จ่าเอกหญิงสายพิณ เดชแสง, จ่าสิบเอกสุรพงษ์ วัฒนากสิกรรม, ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชัย ธิตะจารี, จ่าสิบเอกนพดล วันหวัง, สิบโทขวัญชัย นุชพุ่ม โดยมี นพ.ศิริพจน์ ศรีบัณฑิตกุล เป็นแพท์ประจำทีม
        เกี่ยวกับความพร้อมล่าสุด “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การประชุมทีมก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน ตนได้กำชับให้นักกีฬาทุกคน รักษาสุขภาพร่างกายให้ดี เพราะการควอลิฟายไปมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ครั้งนี้ เป็นระบบใหม่ทั้งหมด ทั้งรุ่นน้ำหนัก และการคิดคะแนน ซึ่งจะเป็นรูปแบบของคะแนนบุคคล ไม่ใช่โควต้าประเทศเหมือนเก่า ซึ่งโดยรวมถือว่าหนักหนาสาหัส ไม่น้อย ใครจะไปโตเกียวเกมส์ได้ จะต้องลงแข่งต่อเนื่องอย่างน้อย 6 รายการใน 18 เดือนนับจากนี้ หรือเฉลี่ย 3 เดือนต่อครั้ง

ลุ้นใจจดใจจ่อ ส.ยกเหล็กส่งจอมพลังลุ้นตั๋วอลป.
      

  “เป้าหมายของสมาคมฯ สำหรับโอลิมปิกเกมส์ 2020 คือ นักกีฬาหญิงได้ไปฟูลทีม 4 คน ส่วนนักกีฬาชาย น่าจะได้ประมาณ 2-3 คน ซึ่งในรายการชิงชนะเลิศแห่งโลกครั้งนี้ ได้บอกให้นักกีฬาทุกคนที่มีความพร้อม สถิติในการฝึกซ้อมน่าพอใจ เดินหน้า สู้อย่างเต็มที่ ทั้งเก็บเหรียญรางวัล และเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด โดยฝ่ายหญิง มีลุ้นในรุ่น 45 กก., 49 กก., 55 กก. และ 59 กก. ส่วนฝ่ายชาย ครั้งนี้เป็นเด็กใหม่เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดี นอกจากประสบการณ์ที่พวกเขาจะได้รับ ยังจะสามารถต่อยอดในการสร้างนักกีฬาไปสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้อีกด้วย”

ลุ้นใจจดใจจ่อ ส.ยกเหล็กส่งจอมพลังลุ้นตั๋วอลป.