บรรยากาศ อำลา มิโลวาน ราเยวัช เเละทีมงาน หลังจากถูกปลดจากหน้าที่กุนซือทีมชาติไทย

    จากเกมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 118 ของโลก ลงประเดิมสนาม พบกับ ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ 97 ของโลก ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม ในกรุงอาบูดาบี ประเทศ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์  เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย   ซึ่งผลการเเข่งขัน ทีมชาติไทย  เเพ้ไปอย่างหมดรูป  1-4  เปิดสนามเเบบไร้คะเเนน เเละจากฟอร์มอันน่าผิดหวัง จึงได้เกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์จากเเฟนบอลไทย ว่าถึงเวลาหรือยัง ที่จะเปลี่ยนเเปลงกุนซือทีมชาติไทย

แข่งฟุตบอล

 

    ต่อเนื่องจากความพ่ายเเพ้ ต่อ อินเดีย เป็นนัดเเรก ในประวัติศาสตร์รอบกว่า 33ปี  สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในหมู่เเฟนฟุตบอลชาวไทย ส่งผลทำให้เมื่อกลางดึก 6 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.30 น.  สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ได้ประกาศเเยกทาง กับ มิโลวาน ราเยวัช เเบบฟ้าผ่า เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

 

 

ภาพแข่งขัน


 
  โดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้กล่าวว่า ...


แฟนฟุตบอลไทยที่รักทุกคน

ในค่ำคืนที่ยากลำบากนี้ เหนือสิ่งอื่นใด ผมขอขอบคุณในทุกๆ แรงเชียร์ของพี่น้องแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกท่าน ที่ได้ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพช้างศึก

นักเตะทีมชาติไทยของเรา ลงสนามในรายการฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียที่พวกเราเฝ้ารอมานานอย่างเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 โดยในรายการนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการเตรียมความพร้อมทุกๆ ด้าน เพื่อให้ทีมชาติไทยมีศักยภาพสูงสุดก่อนการแข่งขัน ซึ่งสมาคมฯ มีเป้าหมายอย่างชัดเจน ที่ต้องการให้ทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีกว่าที่เคย

สำหรับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย กลุ่ม A นัดแรก ที่พ่ายให้กับทีมชาติอินเดีย 1-4 แม้ว่านักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่กับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ผมมีความมั่นใจว่านี่ไม่ใช่รูปแบบการเล่นของทีมชาติไทยที่สมาคมฯ เเละทุกคนที่สนับสนุนทีมชาติไทยต้องการ

 

มิโลวาน ราเยวัช และ สมยศ

 

 

นอกจากภาระหน้าที่และการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของสมาคมฯ ในอีกมุมหนึ่ง ผมคือแฟนบอลไทยคนหนึ่ง ที่รู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในเกมนี้เช่นเดียวกับแฟนฟุตบอลไทยทั้งประเทศ และในฐานะนายกสมาคมฯ ผมจึงไม่อาจนิ่งเฉยกับปัญหานี้ได้

ในการนี้ ผมจึงขอประกาศ ยุติสัญญาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ชของมิโลวาน ราเยวัช บางส่วน และขอประกาศแต่งตั้งให้ นาย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ปฏิบัติหน้าที่รักษาการคุมทีมชาติไทย โดยมีโชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันฟุตบอลในรายการเอเอฟซี เอเชียนคัพ 2019 ในแมตช์ต่อไป โดยให้มีผลทันที

 

มิโลวาน ราเยวัช

 

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณสำหรับความพยายามและการทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจของมิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ที่ได้ทำหน้าที่กำกับดูแลและฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่มาโดยตลอด ซึ่งผมขออวยพรให้มิโลวาน ราเยวัช พร้อมทีมงาน ประสบกับความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนี้ต่อไปในอนาคต

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

 

ราเยวัช

 

ส่ง มิโลวาน ราเยวัช

 

 

    ล่าสุดนั้น ทางเเฟนเพจ ช้างศึก ของสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ได้เผยคลิป บรรยากาศ ร่ำลา มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือของทีมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนเดินทางต่อไปยัง นครดูไบ เพื่อเตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่2 ของกลุ่มเอ วันที่ 10 มกราคมนี้

อำลา มิโลวาน ราเยวัช

 

.

อาลัยมิโลวาน ราเยวัช

.

ลาก่อน มิโลวาน ราเยวัช

 

 ซึ่งหลังจากการเเยกทางกับ ราเยวัช นั้น ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย  หรือโค้ชโต่ย ได้ออกมา เปิดใจหลังถูก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้ง ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชั่วคราว ในช่วงที่เหลือ ของการแข่งขันเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

 

ศิริศักดิ์

โดยช้างศึก ประเดิมพ่าย อินเดีย 1-4 ทำให้ สมาคมฯ ตัดสินใจแยกทางกับกุนซืออย่าง มิโลวาน ราเยวัช ทันที ก่อนที่ล่าสุด จะแต่งตั้ง โค้ชโต่ย ในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ขึ้นมาทำหน้าที่แทน และมี โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นมือขวา

 

 

“รู้สึกเป็นเกียรติที่ท่านนายก มอบหมายหน้าที่นี้ให้ แต่ในฐานะที่ตัวผมเป็นโค้ช และ ทำงานกับโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มาพอสมควร ก็เชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน และ ปัญหาหลายๆอย่าง ก็เข้าใจได้ว่า ทำให้สมาคม ต้องตัดสินใจแบบนี้” อดีตกุนซือไทยฮอนด้าฯ ให้สัมภาษณ์

 

ช้างศึก

 

“ยอมรับว่าการขึ้นมาทำหน้าที่ครั้งนี้ คงเป็นงานที่หนัก แต่อีกมุมหนึ่ง ผมยังเชื่อว่า ศักยภาพผู้เล่นไทยไม่ด้อยไปกว่าใคร ดังนั้น ถ้าเราร่วมมือกัน สนับสนุนซึ่งกันและกัน ผมเชื่อว่า เราจะมีผลงานที่ดีขึ้น และ ก็หวังว่า ทั้งผม และ โค้ชโชค (โชคทวี พรหมรัตน์) จะทำให้ สถานการณ์ รวมถึง บรรยากาศ ของทีมดีขึ้น ใน 2 นัดต่อจากนี้”

 

อำลา มิโลวาน ราเยวัช ส่งกลับบ้าน

 

โค้ชโต่ย ยังกล่าวต่อว่า “เท่าที่คุยกับ โค้ชโชค เบื้องต้นสิ่งที่เราจะเปลี่ยนแปลง ก็น่าจะเป็นเรื่องของระบบ , แท็คติค และ แนวทางการเล่น รวมถึงในเรื่องเกมรับ เพราะจากที่ทีมชุดนี้ เล่นเกมรับกันได้ดี เรากลับมาเสียประตูบ่อยมากในช่วงหลัง ส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะ เรื่องของสมาธิ ดังนั้น เราต้องรัดกุมมากขึ้น ที่สำคัญ 2 นัดที่เหลือ เราเป็นรองทั้ง บาห์เรน และ ยูเออี อยู่แล้ว ผมจึงมองว่า เราต้องเล่นแบบถ่อมตัว และ หาวิธีการเข้าทำที่หลากหลายขึ้น อย่างน้อยๆ เราต้องมีแต้มให้ได้”

 

“สุดท้าย ผม และ โค้ชโชค หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การขึ้นมารับงานครั้งนี้ จะทำให้แฟนบอลชาวไทย กลับมามีความสุขอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งจะออกมาเป็นอย่างไร แต่เราจะพยายามทำให้ทีมเล่นสนุก และ ประทับใจแฟนบอลมากที่สุด”

 

“เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากขอบทีมงานโค้ชราเยวัช ที่ให้เกียรติผม , มอบความรู้ และ ประสบการณ์ให้ตัวผม ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ก็หวังว่า ทีมงานโค้ชทุกคน จะประสบความสำเร็จ และ พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ ในอนาคต” กุนซือวัย 49 ปี ปิดท้าย

ทีมชาติไทย

 

 

 

สำหรับ ผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมาของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คือการพา ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี เลื่อนชั้นสู่โตโยต้า ไทยลีก เมื่อปี 2016 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีของสโมสร จากนั้นเข้ามาเป็น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ มิโลวาน ราเยวัช ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ นับตั้งแต่ กุนซือชาวเซอร์เบีย เข้ามาคุมทีม เมื่อช่วงกลางปี 2017

 

 

ทั้งนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะประเดิมคุม ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sport

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดเงินเดือน"ราเยวัช"อดีตกุนซือช้างศึก ค่าเหนื่อยมหาศาล โกยเงินแบบจุกๆ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดตัวเลข เงินชดเชยที่ ส.บอล ต้องจ่ายให้ "ราเยวัช"