แฟนบอลไทยลุกฮือ! ล่ารายชื่อ ถอด "สมยศ" ออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

แฟนบอลไทยทำแคมเปญ ล่ารายชื่อ ถอด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย หลังทีมช้างศึกสร้างผลงานไม่ดี

หลังจากที่ “ทัพช้างศึกทีมชาติไทย ประเดิมสนามศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการพ่ายแพ้ อินเดีย แบบยับเยิน 1-4 ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีประกาศปลด มิโลวาน ราเยวัช ออกจากกุนซือ และแต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดหญ้าไทย ผู้ช่วยโค้ช รักษาการณ์แทน พร้อมด้วย “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์

ผลแข่งขัน

สำหรับ โปรแกรมนัดถัดไปทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติบาห์เรน ในวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 62 เวลา 18.30 น. ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ช้างศึก


สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ทางเว็บไซต์ change.org ได้มีการจัดแชมเปญ ร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย โดยระบุว่า สืบเนื่องจากการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบรองชนะเลิศ ในนัดที่ 2 ซึ่งทีมชาติไทยพบกับทีมชาติมาเลเซีย  เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยในนัดแรกผลปรากฏว่าเสมอกันที่ 0-0

ท่านสมยศพูดเองนะครับว่าทีมชาติไทยต้องคว้าแชมป์เท่านั้น ซึ่งถ้าจะมีโอกาสนั้น ไทยต้องชนะเท่านั้น ถ้าไทยแพ้หรือเสมอแบบมีประตู ไทยจะตกรอบ ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทยเสมอ 2-2 ตกรอบด้วยกฎประตูทีมเยือน ทำให้แฟนบอลไทยเกือบทั่วประเทศพากันคอมเมนต์ประท้วงท่านในสื่อโซเชียลมีเดียมากมายเลย

แล้วประเทศไทยครับ จำได้ไหมครับที่ท่านสมยศพูดหลังเกมที่ไทยบุกแพ้ญี่ปุ่นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ท่านสมยศพูดเองเลยนะครับว่า

"ถ้าบอกว่าอยู่แบบนี้ ได้แชมป์ซูซูกิ คัพ, แชมป์ซีเกมส์ แต่รับได้ที่แพ้ทีมในระดับเอเชีย 0-3, 0-4 ก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับผมบอกเลยว่าอาย"

"ถ้าให้ผมงอมืองอเท้า ปล่อยให้ทีมชาติไทยเป็นแบบนี้ไปอีก 3 ปี ในขณะที่ผมเป็นนายกสมาคมฯ อยู่ ผมลาออกดีกว่า ถ้าเป็นแล้วทำทีมไม่ได้ อย่าเป็น ให้คนอื่นเขาเป็น" 

แต่นี่ทีมชาติไทยผลงานแย่กว่าอีก ตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ 2018 ในรอบ 24 ปี เท่านั้นยังไม่พอ ตกรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 อีก แต่ท่านกลับไม่อายแม้แต่น้อย

ท่านอย่าพูดนะครับว่าทีมชาติไทยตกรอบเพราะไม่ได้ใช้ชุดที่ดีที่สุด จริงอยู่ที่ 4 นักฟุตบอลคนสำคัญมาไม่ได้ แต่การตกรอบในรายการที่คนไทยคาดหวังไว้มากที่สุดเนี่ยคือผลงานที่แย่กว่าสมัยที่โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำไว้อีก เพราะโค้ชซิโก้คุมทีมได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ถึง 2 ครั้งติดต่อกัน นี่เหรอครับที่เรียกว่า "บอลไทยกำลังพัฒนา" ตอนนี้คือบอลไทยกำลังถอยหลังลงคลองแล้วนะครับ

เมื่อแม้แต่อาเซียนทีมชาติไทยยังก้าวข้ามไม่ได้ ท่านอย่าเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเลยครับ ท่านควรรักษาสัจจะนะครับ

นี่คือสาเหตุของการตั้งแคมเปญนี้ของผมครับ

 

แคมเปญล่ารายชื่อ