โมเม้นต์ประทับใจหลังเกมช้างศึก เจ๊า ยูเออี โค้ชโต่ย ยกมือไหว้สุดนอบน้อม

     จากศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 รอบเเบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้ายชี้ชะตาที่ทาง ทีมชาติไทย สามารถเสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตน์ 1-1 ได้ประตูสำคัญจาก ฐิติพันะ พ่วงจันทร์   ส่งผลให้ ช้างศึก  มี4 คะเเนน คว้ารองเเชมป์กลุ่มเอ ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งเเรก ในรอบ 47 ปี  จารึกประวัติศาสตร์ให้วงการลูกหนังไทย  ไปรอเจอรองเเชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ต่อไป

ทีมชาติไทย

 


     โดยในหลังจบเกมดังกล่าวนั้น  ได้มีช็อตประทับใจ เมื่อทาง"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  ได้ยกมือไหว้ทาง  อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี กุนซือชาวอิตาเลียนของ ยูเออี เจ้าภาพ  โดยทาง โค้ชโค้ย เปิดเผยคำพูดหลังเกมของตนเองกับ ตำนานกุนซือเเดนมะกะโรนี และยืนยันว่า "ช้างศึก"พร้อมชนทุกทีมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019

โดยทีมชาติไทย สามารถพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ หลังไล่ตีเสมอ ยูเออี ไปอย่างสนุก 1-1 ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 หรือ 47 ปี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและคว้าอันดับ 3

นอกจากนี้หลังจบเกมได้มีภาพ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยกมือไหว้ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือวัย 65 ปี ของ ยูเออี ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างมาก

 

โค้ชโต่ย ไหว้

 

ซึ่ง "โค้ชโต่ย" ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "หลังเกม ซัคเคโรนี เดินเข้ามาจับมือกับผมและบอกว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดี ส่วนผมก็ชมว่าเขาเป็นโค้ชที่ดี ขอบคุณที่ให้ความรู้กับผม"

 

โค้ชโต่ย ขอบคุณ

 

"ส่วนภาพที่ออกไปเป็นเรื่องปกติครับที่คนอาวุโสน้อยกว่าจะทำความเคารพคนที่อาวุโสมากกว่า ผมเป็นคนไทย เป็นคนต่างจังหวัด พ่อแม่ผมปลูกฝังเรื่องความนอบน้อมถ่อมตนมาตั้งแต่เด็ก เมื่อจบเกมผมก็ยกมือไหว้เขาตามธรรมเนียมและวัฒนธรรมไทยครับ"

 

 

นักเตะช้างศึก

 

"ผมก็ไม่เชื่อว่าเราจะทำได้ แต่สุดท้ายเราผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ ผมดีใจและภูมิใจมากที่มีส่วนทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขครับ ผมขอให้แฟนบอลชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจไปเชียร์พวกผม ทีมงาน และน้อง ๆ นักเตะทุกคน พวกผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อชาติไทย เพื่อพี่น้องคนไทยทุกคนครับ เกมต่อไปมันเลือกไม่ได้ เอาเป็นว่าเจอใครก็ได้ครับ"

 

 

ภาพแข่งขัน

 


  ด้านความพร้อมของทีมชาติไทย เมื่อ วันที่ 15 มกราคม 2562 เวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง) ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก เดินหน้าฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังล่าสุดเพิ่งผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ ในเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

 

ทีมชาติไทยซ้อม

โดย ช้างศึก เพิ่งเสมอกับเจ้าภาพอย่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยนอกจากจะเข้าป้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ แล้ว ยังถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ก่อนที่ล่าสุด จะลงฝึกซ้อมต่อทันที โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะ และความสัมพันธ์ในการเล่นเล็กน้อย ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

 

วอร์มร่างกาย

 

ขณะที่ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “จริงๆ เรามีแผนตั้งใจจะให้นักเตะพักผ่อน และเล่นฟิตเนสอยู่ที่โรงแรมกันเบาๆครับ แต่เท่าที่คุยกัน ทุกคนแสดงความต้องการที่จะมาลงฝึกซ้อมต่อเลย ก็ถือเป็นปรากฎการณ์แปลกใหม่เหมือนกัน (หัวเราะ) แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีครับ มันแสดงถึงความกระหาย และมุ่งมั่นของทุกคนจริงๆ ที่สำคัญ เรื่องแบบนี้ ยังเป็นตัวอย่างที่ดีของน้องๆ เยาวชนด้วย”

 

 

นักเตะอบอุ่นร่างกาย

 

“ส่วนรอบ 16 ทีม ไม่ว่าเจอใครก็หนักครับ เพราะไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้ หรือ จีน ต่างเป็นทีมระดับพระกาฬทั้งคู่ ดังนั้นเราต้องทำตัวให้เล็ก และเล่นแบบถ่อมตัวเหมือนเดิม นอกจากนี้ ก็ต้องมีความรัดกุมมากขึ้นพอสมควร ผมเชื่อว่า เราไม่มีอะไรจะเสีย และจะพยายามสู้ให้สนุกที่สุดครับ”

 

 

อบอุ่นร่างกายก่อนลงสนาม

 

 

“สุดท้าย อยากขอบคุณแฟนบอล อย่างสุดซึ้งจริงๆครับ ในฐานะนักฟุตบอล ผมรู้มาก่อนว่า กำลังใจจากแฟนบอลสำคัญขนาดไหน ก็ขอบคุณแทนน้องๆทุกคนครับ และสัญญาว่า จากที่ทำงานหนักอยู่แล้ว เราจะทำงานหนักให้มากกว่าเดิม และฟุตบอลนัดเดียวแบบนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ” อดีตกุนซือช้างศึก ชุดแชมป์ซีเกมส์ เมื่อปี 2015 ปิดท้าย

 

 

โค้ชโต่ย กุนซือ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เชียร์ขึ้นแท่นโค้ชทีมชาติไทย! "โค้ชเฮง" ออกโรงหนุน "โค้ชโต่ย" ขึ้นนั่งกุนซือถาวร "ทัพช้างศึกไทย"
- เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด หลังสมาคมฟุตบอลไทย เปย์หนัก! "แข้งทีมชาติไทย" ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียนคัพ