แข้งคนสำคัญช้างศึก "สรรวัชญ์ เดชมิตร" เดี้ยง ปิดฉาก Asian Cup 2019

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ที่รอคอยมายาวนานถึง 47 ปี ที่แข้งช้างสามารถไล่ตามตีเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างสะใจ ด้วยผลงานการทำประตูของห้องเครื่องจอมขยัน นิว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในศึก AFC Asian Cup 2019 กลุ่มเอ นัดที่สาม ณ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งผลให้ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมไปแบบไม่ต้องลุ้นในฐานะรองแชมป์กลุ่ม 
 

จากแมตช์ที่ผ่านมาทีมชาติไทยต้องรับความกดดันจากจำนวนผู้เล่นที่มีจำกัด เนื่องจาก พรรษา เหมวิบูลย์ ติดโทษแบน และ สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่มีอาการเจ็บบริเวณ หลัง รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จนต้องให้ มิก้า ชูนวลศรี ลงเป็นตัวจริง แต่ก็ถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่ครึ่งแรก เพราะเกิดจากเทคตัวเข้าหาบอลจนคิ้วซ้ายของเจ้าตัวไปโดนศอกของ ฮัมมาดี ผู้เล่นยูเออี จนคิ้วแตก แต่ด้วยกำลังใจดีบวกกับความมุ่งมั่นของนักเตะจึงยันเสมอ และแบ่งแต้มจากเจ้าภาพได้สำเร็จ

 

โดยเพจช้างศึกได้อัพเดตความฟิตของแข้งทีมชาติไทย โดยระบุว่า "พรรษาคัมแบ็ค!เช็คสภาพทีม ช้างศึก หลังลิ่วน็อคเอาท์ เอเชียนคัพ
ทีมชาติไทย ค่อนข้างมีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร หลังล่าสุดผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ รายการนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปีด้วย
 

การผ่านเข้ารอบครั้งนี้ แม้ว่า ช้างศึก จะได้ พรรษา เหมวิบูลย์ หนึ่งในกองหลังตัวเลือก พ้นโทษแบนกลับมา แต่ พวกเขา ดันหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง อดิศร พรหมรัตน์ และ สุพรรณ ทองสงค์ สองแนวรับ แทนที่ เนื่องจากสะสม ใบเหลืองครบ 2 ใบ พร้อมกันพอดี

 

นอกจากนี้ สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางคนสำคัญ ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง จากการฝึกซ้อมวันสุดท้าย ก่อนพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ก็ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

 

ด้าน โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม กล่าวถึงแผนรับมือเบื้องต้นว่า “ยอมรับว่า มีผลกระทบพอสมควร ไม่ใช่แค่ 2 คนนั้นที่ติดโทษแบน แต่ล่าสุด มิก้า ก็ยังมีอาการบาดเจ็บ เบื้องต้นเท่าที่คุยกับโค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) ก็คิดไว้ว่า น่าจะถอย ตั้ม (ธนบูรณ์ เกษารัตน์) ลงมาเล่นตรงนี้ เพราะ ตั้ม ทำผลงานได้ดี และคุ้นเคยกับตำแหน่งนี้มากที่สุด"

 

"โชคดีที่เรามีเวลาเตรียมทีมอีกหลายวัน ซึ่งระหว่างนี้ก็จะลองให้ ตั้ม ได้พยายามปรับตัว และปรับจังหวะ ก็คิดว่า เขาทำได้อยู่แล้ว และเราจะเน้นในเรื่องของแท็กติกเข้าไปด้วย” อดีตกุนซือช้างศึก ชุดแชมป์ซีเกมส์ เมื่อปี 2015 ปิดท้าย

 

อย่างไรก็ตามในรายของ มิก้า ชูนวลศรี แนวรับลูกครึ่งไทย-เวลส์ ที่คิ้วแตก จนถูกเปลี่ยนออกจากเกมล่าสุด อาการไม่น่าเป็นห่วง เมื่อเบื้องต้น เย็บเพียงเข็มเดียว  ตาบวม และปวดหัวนิดหน่อยเท่านั้น ดังนั้น พร้อมกลับมาช่วยทีมแน่นอน ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 20 มกราคมนี้ ที่กำลังรอพบ รองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ที่จะรู้ผลกันวันนี้ (16 ม.ค.) เวลา 20.30 ตามเวลาประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ตามกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขันนั้น จะมีการล้างใบเหลืองติดตัวให้กับผู้เล่นทุกทีม หลังผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขึ้นไป

 

ช้างศึก

 

 

โค้ช

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ชมวินาที "บิ๊กอ๊อด" นายก ส.ฟุตบอลทีมชาติไทย สวมกอดให้กำลังใจทัพช้างศึก (คลิป))

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด หลังสมาคมฟุตบอลไทย เปย์หนัก! "แข้งทีมชาติไทย" ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียนคัพ)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก