ทัพแดนมังกร ต้านไม่ไหว พ่าย โสมขาว 0-2  (คลิป)

ผลการเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 นัดที่สาม จีน แพ้ เกาหลีใต้ ด้วยคะแนน 0-2

การเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 กลุ่มซี นัดที่สาม ณ สนาม อัลนะฮ์ยาน สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างทีมชาติเกาหลีใต้ พบ ทีมชาติจีน

 


แมตช์นี้ถือว่าไม่ซีเรียสของเกาหลีใต้ เพราะชนะสองนัดแรกมาแบบขาดลอยแต่ถ้าอยากเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มก็ต้องเล่นแบบรัดกุมและพยายามเอาชนะจีนให้ได้ เนื่องจากลูกได้เสียเป็นรอง แต่เชื่อได้ว่า เปาโล เบนโต้ กุนซือใหญ่ชาวโปรตุกีสไม่ยอมพลาดแน่นอน และเกมนี้เกาหลีใต้มีผู้เล่นตัวเก่งอย่าง ซน เฮืองมิน ที่บินกลับมาทันทีหลังจบเกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

 


สำหรับจีน ผลเสมอถือว่าเพียงพอกับการเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจากว่าเก็บสามแต้มเต็มมาแล้วเช่นกัน ด้วยผลงานเอาชนะทั้งคีร์กีซสถาน 2-1 และ ฟิลิปปินส์ 3-0 แต่เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับลูกทีม มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือหลักชาวอิตาเลี่ยน จะต้องเข้มงวดอย่างหนัก เพราะทีมชาติเกาหลีใต้เป็นถึงแชมป์ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ปี 2018
 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ : คิม ซึงกยู(GK), คิม มูน-ฮวาน, คิม แจมิน, คิม ยองกวอน, คิม จินซู, ฮวัง อินบอม, จุง วูยอง, ฮวาง ฮีชาน, ลี ชุงยอง, ซน เฮืองมิน , ฮวาง อุยโจ

จีน : เหยียน จุงหลิง(GK), จาง มอส, จาง เฉิงตง, ฉี เคอ, หลิว หยาง, หยู ต้าเป่า, จิน จิ้ง เต้า, หวู่ ซี่, จ้าว ชูรื่อ, หลิว ยีหมิง, เจิ้ง จื่อ


ครึ่งแรก
เริ่มเกมมาได้ 7 นาที เกาหลีใต้ได้ทักทายก่อนในจังหวะที่ได้ลูกเตะมุม ซน เฮือง มิน เปิดบอลเข้าในกรอบเขตโทษไปเข้าทาง คิม แจมิน ได้ขึ้นโหม่งหวังเสียบมุมเสาแรก แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย


ต่อมาในนาทีที่ 13 ทัพโสมขาวมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อการขึ้นเกมทางด้านขวาของ คิม มูนฮวาน เปิดไปให้ ซน เฮืองมิน ฝ่ากำแพงเมืองจีนเข้ากรอบเขตโทษ แต่ถูกสกัดด้วย เจิ้ง จื่อ จนล้มลงไป เรียกจุดโทษให้เกาหลีใต้ได้ และเป็น ฮวาง อุยโจ ที่สังหารลูกนี้ พาทีมขึ้นนำ 1-0


หลังจากนั้นทีมชาติจีนพยายามบุกอย่างหนัก หวังทำประตูตีเสมอ แต่ก็ถูกเกาหลีใต้โต้กลับเร็วด้วยการวางบอลยาวแทบทุกครั้ง จนเกือบจะได้ประตูเพิ่ม แต่แผงหลังกำแพงเมืองจีนไม่ประมาทอีก จึงทำให้ครึ่งแรกเกาหลีใต้นำก่อน 1-0 
 

ครึ่งหลัง
เริ่มเกมมาได้แค่ 6 นาที เกาหลีใต้ทำประตูได้อีกลูก จากการเปิดบอลด้วยลูกเตะมุมทางด้านซ้ายของ ซน เฮือง มิน เปิดบอลโค้งเข้ากรอบเขตโทษ บอลไปเข้าทาง คิม มินแจ พุ่งโหม่งบอลเสียบเข้าเสาแรกไปอย่างง่ายดาย ทัพโสมขาวนำ 2-0


จากนั้นในนาทีที่ 56 เกาหลีใหต้เกือบได้ประตูที่สามในการบุกทลายกำแพงเมืองจีนอย่างต่อเนื่องในเวลาไม่ถึง 10 นาที แต่ จุง วูยอง เทคตัวโหม่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย 


หลังจากนั้นกองทัพแดนมังกรพยายามบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่ก็ไม่เป็นสามารถฝ่าแนวรับของโสมขาวไปได้ ครบ 90 นาทีทีมชาติเกาหลีใต้สามารถคว้าแชมป์กลุ่มซีได้สำเร็จ เรียกได้ว่ากัปตัน ซน เฮือง มิน กลับมาถึงก็มีส่วนร่วมในการพังประตูจีนได้เลยทีเดียว


เมื่อผลการแข่งขันเป็นเช่นนี้ แน่นอนว่าทีมชาติจีนที่เข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม จะได้ไปพบกับทีมชาติไทยในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมนี้ ที่สนามกีฬามูฮัมมัด บิน ซายิด เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเกาหลีใต้จะได้ไปพบกับอันดับสามที่ดีมีคะแนนดีที่สุดระหว่างกลุ่ม เอ , บี และ เอฟ และทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 22 มกราคม ที่สนามกีฬามักตูม รอชิด อาล มักตูม 

 

ผลการแข่งขัน

 

 

จีน ปะทะ เกาหลี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รวม ดาวเตะ...ยอดแย่ !! ฟอร์มน่าผิดหวัง ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ไม่สุดจริงไม่ติดแน่นอน!!(คลิป)
- บอลไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!!! เทียบชัดๆสถิติชี้ ไทยลีก คนดูมากกว่าฟุตบอลโลก 2018 !?

 

 

 

ขอบคุณ : AFC Asian Cup