"ซิโก้" แนะแนวทาง ขุนผลช้างศึกสามารถคว่ำทีมชาติจีนได้

"ซิโก้" แนะแนวทาง ขุนผลช้างศึกสามารถคว่ำทีมชาติจีนได้

หลังจากที่  ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รับอัดฉีดแน่นอน 15 ล้านบาท หลังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี หลังเสมอ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์   

 

"ซิโก้" แนะแนวทาง ขุนผลช้างศึกสามารถคว่ำทีมชาติจีนได้

โดยทีมชาติไทยนั้น จะโคจรมาพบกับทีมชาติจีน ในฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย นำทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้ง ฮูลิโอ ยาเนซ นักวิเคราะห์เกม, เนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิตเนส และ ซาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู เดินทางไปชมการแข่งขันที่ ทีมชาติจีน พ่าย ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-2 ภายหลังจบเกมกุนซือวัย 49 ปี กล่าวว่า "ผมคิดว่าเราสู้ได้" "โค้ชโต่ย" กล่าวเริ่ม

"ซิโก้" แนะแนวทาง ขุนผลช้างศึกสามารถคว่ำทีมชาติจีนได้

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติจีน ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว อดีตนักเตะและโค้ชขวัญใจชาวไทยอย่าง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ครั้งหนึ่งนั้น เคยนำทีมบุกเอาชนะจีน 5-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อ 5 ปีก่อน ได้ให้ความเห็นโดยมั่นใจว่า โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ จะนำทีมคว้าชัยชนะผ่านเข้ารอบต่อไปได้

โค้ชซิโก้ ได้พูดถึงทีมชาติจีนชุดนี้เทียบกับเมื่อปี 2013 โดยกล่าวผ่านรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 33 HD ว่า "มีความแตกต่างกันอยู่แล้วละ ตอนปี 2013 ปีที่พี่โก้เจอในวันนั้นเขาประมาทเรา และเหมือนกับว่าไม่รู้จักเรามาก่อน ซึ่งเขาก็พลาดท่าไป แต่ช่วงหลัง ๆ เราอุ่นเครื่องกับเขา เขาก็บุกมาชนะเรา 2-0 ในการอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ซึ่งก็ถือว่าผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะมาคนละคนครั้ง"

โค้ชซิโก้ ยังเชื่อว่าแม้จีนจะมีกุนซือเป็นโค้ชระดับแชมป์โลกอย่าง มาร์เชลโล่ ลิปปี้ แต่ถึงตอนนี้ทั้งโค้ชโต่ยและโค้ชโชคก็มีโอกาสนำทีมสู้ได้ 

"แน่นอนจีนก็มีความแข็งแกร่งในตัวของพวกเขาเองอยู่แล้ว แต่วันนี้ไทยเองผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรก ฉะนั้น ณ เวลานี้ ถ้าวันกันปอนด์ต่อปอนด์ก็สูสีกัน แต่พี่โก้เชื่อว่าไทยจะสามารถผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไปได้"

 

"ซิโก้" แนะแนวทาง ขุนผลช้างศึกสามารถคว่ำทีมชาติจีนได้

 

นอกจากนี้ โค้ชซิโก้ ยังยก 3 นักเตะไทยที่ไปค้าแข้งเจลีก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ว่าได้ยกระดับความสามารถของตัวเองไปสู่ระดับเอเชีย และสามารถช่วยทีมได้เป็นอย่างดี

"นี่คือ 3 คีย์แมน 3 คนนี้เป็นหัวใจของทีม จริง ๆ แล้วฟุตบอลเล่นด้วยกันเป็นทีมเวิร์คอยู่แล้วแต่ 3 คนนี้แสดงศักยภาพให้เห็นในระดับเอเชียแล้วนะเพราะวันนี้ เจ คือท็อป 10 ของเอเชีย รวมถึง มุ้ย อุ้ม ก็เป็นท็อปของเอเชียซึ่งเป็นที่จับตาของนักข่าวว่าจะมีความโดดเด่นสามารถพาทีมเข้ารอบต่อไปได้ยังไง ฉะนั้นวันนี้ความมั่นใจของ เจ และของทั้งทีมเลยก็คิดว่าทีมจะชนะได้"

ปิดท้ายเมื่อถูกถามถึงเรื่องการกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้งตามที่เคยบอกไว้ว่ามีความเป็นไปได้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม โค้ชซิโก้ก็หัวเราะและตอบแค่ว่า "ตามนั้นครับผม"