ศึก ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย

ศึก ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย  จัดขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ขนกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนมากมาย ภายใต้ชื่อศึก ONE: CALL TO GREATNESS เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา

    ศึก ONE Championship

 

 

   โดยนักชกสาวไทยคนแรกของประเทศ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ คิกบ็อกซิ่ง ที่หวังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมวยไทยหญิงด้วยการขึ้นชิงเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทย (เดิมพันกันด้วยเข็มขัดแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงที่ว่าง) ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยมีนักกีฬาหญิงคนไหนครองเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยทีเดียวพร้อมกัน 

ภาพศึก ONE Championship

 

ซึ่ง สเเตมป์ นักชกสาวไทยวัย 22 ปีดีกรีแชมป์โลก ซูเปอร์ ซีรี่ส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิงคนปัจจุบัน เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาเธอเพิ่งคว้าเข็มขัดเส้นแรกมาครอง  และเพียง 4 เดือนให้หลังเธอก็มีโอกาสชิงเข็มขัดเส้นที่สองในประเภทมวยไทย ซึ่งหากเธอทำได้สำเร็จเธอจะมีฐานะเป็นแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ หญิงคนแรกที่ครองเข็มขัดสองเส้นทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยในคราวเดียวกัน

 

แข่งศึก ONE Championship

.

ผู้ชนะ

 

ไฮไลต์ สุดสะใจ "เเสตมป์ เเฟร์เท็กซ์" สยบ"นักสู้สาวมะกัน" สร้างประวัติศาสตร์ ครอง"เเชมป์โลกONE"เส้นที่2 (คลิป)

 


     ซึ่งผลชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ว่างอยู่ ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง กับ เจเน็ต ท็อดด์ กำปั้นสาวรุ่นพี่ ลูกครึ่งญี่ปุ่น- สหรัฐอเมริกา  การแข่งขันคู่นี้เป็นไปอย่างดุเดือดตลอดห้ายก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแสตมป์ที่เดินเข้าหาชวนทะเลาะ สลับกับดักต่อยจังหวะสองได้สวยๆหลายหมัด ด้านท็อดด์เองก็มีอาวุธตอบโต้น่ากลัว โดยเฉพาะหมัดชุดที่ค่อนข้างว่องไว แต่ก็ยังเข้าเป้าไม่จะแจ้งเท่าไรนัก ครบห้ายก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านจึงเทใจให้สาวไทยชนะไปอย่างเอกฉันท์

 

ไฮไลต์ สุดสะใจ "เเสตมป์ เเฟร์เท็กซ์" สยบ"นักสู้สาวมะกัน" สร้างประวัติศาสตร์ ครอง"เเชมป์โลกONE"เส้นที่2 (คลิป)

 

จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้สองเส้น นั่นก็คือ คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย ในพิกัดอะตอมเวตนั่นเอง

 

ศึก ONE Championship ประกาศผู้ชนะ

 

.

คว้าเข็มขัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาที่สบายใจ !! "ซีเกมส์" หั่น "มวยหญิง" ทิ้ง!! "มาเลเซีย"เจ้าภาพ อ้างดื้อๆเตรียมนักกีฬาไม่ทัน??..เอา"เจ้าเหรียญทอง"ไปเลยก็เเล้วกันเเบบนี้    

ล็อกถล่ม "เพชรจีจ้า" พ่ายแต้ม จอดป้ายแค่ตัดเชือกมวยหญิงจีพีพี