Dailymail สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าวชื่นชม เมซซี่เจ ชนาธิป นักเตะจากทีมชาติไทยที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมใน"เจลีก" ประเทศญี่ปุ่น

  เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 62  ศึกฟุตบอลเจลีก1  ญี่ปุ่น  ฤดูกาล 2019 เป็นการลงสนามนัดที่3 ของฤดูกาล ที่สนาม ซัปโปโร โดม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์เเข้งคนดังทีมชาติไทย  เปิดบ้านต้อนรับ ชิมิสุ เอส พัลส์  ที่ยังไม่ชนะใครเลยตั้งเเต่เปิดฤดูกาล

ตารางนักฟุตบอล

 

ทีมนักฟุตบอล

 

 

 โดย ผลงานของเจ้าถิ่น ซัปโปโร ลงสนาม 2 นัดแรกด้วยผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน นัดล่าสุดเพิ่งจะบุกไปชนะ อูราวะ เร้ด ไดมอนส์ 2-0 รั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน ขณะที่ผู้มาเยือนผลงานไม่ดีนัก 2 นัด เสมอ 1 แพ้ 1 ยังชนะไม่เป็น ร่วงไปอยู่โซนท้ายตาราง อันดับ 16

ภาพการแข่งขัน

 

เกมนี้ ผลการเเข่งขัน เป็นทาง คอนซาโดเล ซัปโปโร ฟอร์มสุดยอด ไล่ต้อนเอาชนะ ชิมิสุ เอสพัลส์ ไป5-2 ซึ่งทาง อันเเดร์สัน โลเปส  ดาวยิงบราซิลเลี่ยน ระเบิดผลงาน เหมาคนเดียวไป 4ประตู

 

ยิงประตู

 

 

ด้านอีกหนึ่ง ไฮไลต์สำคัญในเกมนอกเหนือจากการซัดประตูเเล้ว ก็คือ เเอสซิสต์งามๆของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เเนวรุกทีมชาติไทย  ในนาที  68  จังหวะที่  ชนาธิป  พาบอลขึ้นมาด้วยตัวเอง ลากตะลุยดึงเเข้งทีมเยือนมา 3คน ก่อนดึงจังหวะรอ แล้วจ่ายบอลให้ อันแดร์สัน โลเปส ซัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาเเรกสุดงาม  ช่วย คอนซาโดเล ซัปโปโร นำห่างชิมิสุ เอสพัลส์ ไป 5-1  ถือเป็นเเอสซิสต์ที่ 2 ของ ชนาธิป ในเจลีกฤดูกาลนี้

 

นักเตะ

การแข่งขัน

.

แข่งขันฟุตบอล


   สำหรับถานการณ์ล่าสุดนั้น ทำให้ ซัปโปโร เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของตารางเจลีก1 อย่างไม่เป็นทางการ   ด้าน ชิมิสุ เอสพัลส์  ยังเเย่ ไร้ชัย มีเเค่ 1 คะแนน ตกลงไปอยู่อันดับรองบ๊วย

 

ดวลแข้ง

 

 

หลังจบเกม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายหลังมีโอกาสส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าในเกมกับ ชิมิสุ เอสพัลส์ วันนี้เป็นนัดแรกที่เราเล่นในบ้าน ปีที่แล้วเราแพ้ ชิมิสุ มา ซึ่งปีนี้เป็นนัดแรกเราก็อยากเอาชัยชนะมาฝากแฟนบอลเพื่อแฟนบอลจะได้เข้ามาดูเยอะๆ

การแข่งฟุตบอล

.

เมซซี่เจ

 

 

  "เกมนี้เหนื่อยครึ่งแรกเราอาจเล่นกันยาก เพราะด้วยแผนการเล่นเขาอาจจะเตรียมตัวมาดีจนเราขึ้นเกมยาก แต่ครึ่งหลังโค้ชก็เปลี่ยนแผนทำให้รูปเกมของเราดีขึ้น ส่วนประตูที่ล้ำหน้าก็เสียดายเหมือนกัน แต่ไม่ได้ถึงกับซีเรียสพอทีมชนะทุกคนก็รู้สึกดีใจ ถ้าเราช่วยกันรักษามาตรฐานผมว่าการเล่นฟุตบอลมันก็จะมีความสุข"

 

 

"เราเข้าแคมป์เก็บตัวมานานทำให้มีความคุ้นเคยกับเพื่อนที่มาใหม่ทำให้เริ่มรู้ว่าเพื่อนต้องการอะไรเราต้องการอะไรจึงทำให้การประสานงานเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ"

 

 

เตะบอล

 

โปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ วี วาเรน นากาซากิ ในศึกลูวาน คัพ 2019 วันที่ 13 มีนาคม เวลา 17.00 น. ที่สนามซัปโปโร โดม สเตเดียม

 

ผลการแข่งขัน

 

  นอกเหนือจากนี้  ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังได้สร้างชื่อกระฉ่อน กระหึ่ม ในระดับสากลอีกครั้ง  เมื่อ เดลี่ เมล์  (www.dailymail.co.uk) สื่อฉบับดังของประเทศอังกฤษ  ได้ตีพิมพ์บทความ ยกย่อง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เเนวรุกคนสำคัญทีมชาติไทย  เข้ามาช่วยยกระดับวงการฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น รวมทั้ง สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศไทย หลังจาก เจ้าตัว ได้เซ็นสัญญาย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2017

สื่อดังตีข่าว

 

 


     ในคอลัมน์ดังกล่าวของ เดลี่ เมล์ บอกไว้ว่า ชนาธิป ทำผลงานได้อย่างสุดยอด แม้มีรูปร่างเล็ก และสูงเพียงแค่ 1.58 เมตรเท่านั้น หลังฤดูกาลที่แล้ว ทำไป 8 ประตู และช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จบซีซั่นด้วยอันดับ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับสูงสุดในประวัติศาสตร์สโมสร   เเละจารึกสถิติเป็นนักเตะคนแรกของอาเซียนก้าวไปติดทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของ เจ-ลีก

 

รายละเอียดข่าว

   เเละยังมีสัมภาษณ์ของ ชนาธิป ที่กล่าวไว้ว่า ฟุตบอลญี่ปุ่นมีความเร็วมาก และใช้พละกำลัง นักเตะที่นี่มีวินัยสูง ดังนั้นหากมีนักเตะไทยได้มาเล่นที่นี่อีก พวกเขาก็จะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น     แม้ทำวันนี้เจ้าตัวจะโฟกัสกับผลานในสนามกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นหลัก แต่เจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเป้าหมายในอนาคต หากมีโอกาสได้ยกระดับตัวเอง ไปโลดแล่นบนเวทีลูกหนังอย่างลีกยุโรป

 

 

เจ

หากผมได้มีโอกาสไปเล่นในยุโรป ผมก็คงจะมีความสุขมากกับความท้าทายใหม่

 

 

ภาพนักเตะ

 

 

    การย้ายเข้ามาของ ชนาธิป ช่วยโปรโมตเจ-ลีก ออกไปในต่างแดนมากขึ้น โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งยังมีซูเปอร์สตาร์รายอื่นๆ อย่าง อันเดรส อิเนียสต้า, ดาบิด บีย่า และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เข้ามาทำให้วงการลูกหนังญี่ปุ่นคึกคักอย่างมาก

 

นักเตะดีใจ

.

ลงสนาม