"อุ้ม ธีราทร" ย้ำชัด ไม่สนค้าเเข้งลีกยุโรป

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปิดใจถึงการค้าเเข้งในต่างเเดน

  ขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดลุยฟาดเเข้ง ฟุตบอล ไชนา คัพ 2019   ลัดฟ้ากลับถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว หลังจากเพิ่งลงสนามใน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562  ที่ผ่านมา ปรากฏว่า พ่ายต่อ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ไป0-4  คว้าตำเเหน่งรองเเชมป์

 

"อุ้ม ธีราทร" ย้ำชัด ไม่สนค้าเเข้งลีกยุโรป
โดย"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวกลั่นทีมชาติไทย ยืนยันชัดเจนว่าไม่สนไปค้าแข้งในทวีปยุโรป เพราะการเล่นในเจลีก เป็นความฝันสูงสุดของตัวเองแล้ว ตั้งเป้าพัฒนาฝีเท้ากับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในซีซั่นนี้

แบ็คซ้ายวัย 29 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 ซึ่งดาวดังจากสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในเจวันลีก ประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวว่า "การไปค้าแข้งยุโรปนั้น เคยยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่คิดจะไป เพราะความฝันสูงสุดคือการเล่นในเจลีกญี่ปุ่น"

 

"อุ้ม ธีราทร" ย้ำชัด ไม่สนค้าเเข้งลีกยุโรป
"ตอนนี้กับโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ผลงานยังไม่ดีพอ อยากจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมให้ได้ ยิ่งตอนนี้มีคู่แข่งเพิ่มเข้ามา ก็อยู่ที่การซ้อมใครจะทำได้ดีกว่ากัน"


 ในส่วนของ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า เวียดนามและอินเดีย จะมาร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในเดือนมิถุนายนนี้ ส่วนอีก 1 ที่ว่างกำลังเจรจาระหว่างทีมชั้นนำของทวีปเอเชีย และทีมจากทวีปยุโรป อีก 1 ทีม

 

"อุ้ม ธีราทร" ย้ำชัด ไม่สนค้าเเข้งลีกยุโรป

วันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 12.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คณะนักเตะและสตาฟฟ์โค้ช “ช้างศึก” เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นจากการแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง "ช้างศึก" คว้ารองแชมป์ไปครอง

โดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชได้ประโยชน์อย่างมากในการแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ เพราะได้ลงเล่นกับทีมที่แข็งแกร่งและมีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่า หวังว่าทุกคนจะนำเอาสิ่งที่ได้รับไปพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต”

“สำหรับการแข่งขันคิงส์คัพ ตอนนี้ยืนยันแล้วว่า เวียดนาม กับ อินเดีย จะมาร่วมแข่งขัน ซึ่งอีกหนึ่งทีมกำลังรอการคอนเฟิร์ม ระหว่างทีมชั้นนำของเอเชีย หรือทีมจากทวีปยุโรป หากทีมไหนมีความเหมาะสมก็จะเชิญมาครับ”

"อุ้ม ธีราทร" ย้ำชัด ไม่สนค้าเเข้งลีกยุโรป

“ส่วนเรื่องโค้ชหากเราถูกบังคับจากองค์กรสากล ตรงนี้เราต้องยอมรับในกติกา เราไม่อาจฝืนได้ ผมกับ “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” ได้มีการพูดคุยกันตลอด ซึ่งทุกคนเองก็เข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี”

“ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานเพื่อชาติและพร้อมจะทำงานร่วมกับสมาคมฯ เพราะทุกคนรักฟุตบอลและรักทีมชาติไทย ส่วนเงื่อนไขต่างๆ ทุกคนรับได้หากได้ทำหน้าที่โค้ชหรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในอนาคต หากผมฝ่าฝืนกฎกติกาสากลได้ ผมก็อยากให้ “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” ทำงานต่อไป เพราะเขามีผลงานที่ดี ในการแข่งขันไชน่าคัพทุกคนก็ได้เห็นกันแล้ว“

 

"อุ้ม ธีราทร" ย้ำชัด ไม่สนค้าเเข้งลีกยุโรป

 

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์