ศึกแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น" ระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์

จากศึกแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "โยเน็กซ์-ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น" ระดับเวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,200,000 ล้านบาท ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก และมือ 4 ของรายการ ดีกรีแชมป์ 2 สมัย ในปี 2013 และ 2016 ลงดวลกับ เหอ ปิงเจียว มือ 7 ของโลก และมือ 3 ของรายการ จากจีน โดยผลปรากฎว่า เมย์เอาชนะไปได้ 2-0 เกม ด้วยคะแนน 21-15, 21-14 ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งแรกของเมย์ หลังจากที่พบกัน 4 ครั้งก่อนหน้า เมย์ไม่เคยเอาชนะได้เลย

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม รัชนก ปลื้มผลงานคว้าเเชมป์อินเดีย โอเพน


หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้ เมย์ และทีมงาน เตรียมแผนการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของวงการแบดมินตันไทย ด้วยการสร้างสถิติ เป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนแรกที่คว้าแชมป์ในรายการ อินเดียโอเพ่น ได้ถึง 3 สมัยมากที่สุด นับจากการที่เริ่มจัดการแข่งขันมาในปี 2008 

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม รัชนก ปลื้มผลงานคว้าเเชมป์อินเดีย โอเพน

 

ทั้งยังเป็นการปลดล็อกเอาชนะ เหอ ปิงเจียว ได้เป็นครั้งแรกอีกด้วย รวมทั้งเป็นการครองแชมป์รายการเก็บคะแนนสะสม ระดับเวิลด์ทัวร์ซุปเปอร์ 500 รายการที่ 2 ของปีนี้ ต่อจากที่ได้แชมป์รายการมาเลเซีย มาสเตอร์ ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา จึงต้องขอแสดงความยินดีกับเมย์ที่รักษามาตรฐานการเล่นสมเป็นนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกได้อย่างคงเส้นคงวา และถือเป็นกุญแจสำคัญของวงการกีฬาแบดมินตันไทยที่จะมีลุ้นเหรียญรางวัลในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเริ่มเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันรอบสุดท้ายวันที่ 29 เม.ย.นี้ถึง วันที่ 26 เม.ย.ปีหน้า

 

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม รัชนก ปลื้มผลงานคว้าเเชมป์อินเดีย โอเพน

 

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม รัชนก ปลื้มผลงานคว้าเเชมป์อินเดีย โอเพน

 

 ทั้งนี้ เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือนก่อนที่การเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปแข่งขันรอบสุดท้ายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มขึ้น การที่มีนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้ารอบลึก ๆ ในรายการสะสมคะแนนโลก นับเป็นเรื่องดี เพราะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะลุ้นโควต้า จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งใจเชียร์นักแบดมินตันไทยต่อไป

 

คุณหญิงปัทมา ชื่นชม รัชนก ปลื้มผลงานคว้าเเชมป์อินเดีย โอเพน

 

 

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันรายการต่อไปคือศึก "มาเลเซีย โอเพ่น" ระดับซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 22,400,000 บาท ระหว่างวันที่ 2-7 เม.ย.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ต่อด้วย "สิงคโปร์ โอเพ่น" ซูเปอร์ 500 ชิงเงินรางวัลรวม