จบไปแล้วกับศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทยเจ้าของเข็มขัด กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า

 จบไปแล้วกับศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ระหว่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทยเจ้าของเข็มขัด กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ที่สังเวียน เดอะ ฟอรัม อิงเกิ้ลวู้ด ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ในเวลา 09.00 น.  ตามเวลาไทย (27 เม.ย. 62 ) โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้ผ่านการชั่งน้ำหนักแบบฉลุย โดย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชั่งได้ 114.2 ปอนด์ ขณะที่  ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้าชั่งได้ 114.6 ปอนด์ 

เอสตราดา ท้าชน เจ้าแหลม พร้อมเสมอเจอได้นัดล้างตา ในฐานะแชมป์โลก

 

เริ่มมายกแรก ทั้งคู่เดินหน้าแลกหมัดกันทันที ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีจังหวะออกหมัดได้เข้าเป้า ยกหลังจากนั้น เอสตราด้าเริ่มไม่เข้าแลก โดยอาศัยจังหวะฉาบฉวย ขณะที่เจ้าแหลมเน้นตัดลำตัว ซึ่งก็ทำได้จะแจ้งหลายครั้งต่อมายก 6-7 เจ้าแหลมยังคงเป็นฝ่ายเดินหน้ามากกว่า และพยายามเน้นลำตัว แต่เอสตราด้าก็อาศัยความคล่องแคล่วใช้จังหวะปล่อยหมัดแลกกลับมาได้เข้าเป้าเช่นกัน หลังจากนั้น ช่วงท้ายเจ้าแหลมพยายามเร่งเครื่อง แต่ก็ยังไม่มีหมัดเข้าเป้าแบบจะแจ้งเท่าที่ควร แถมยังโดนเอสตราด้าอาศัยจังหวะดักต่อย จนกระทั่งครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนน ผลปรากฏว่า เอสตราด้าเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนนผล อเลจันโดร โรชิน ผู้ตัดสินชาวเม็กซิกันซึ่งโอนสัญชาติเป็นสหรัฐ ให้ ศรีสะเกษ พ่าย 112-116 คะแนน ขณะที่ เคร็ก แมตคลาฟ (แคนาดา) และ เจรัลด์ ริทเตอร์(สหรัฐ)  ให้ศรีสะเกษ พ่ายเท่ากัน 113-115 
กระชากเข็มขัดแชมป์โลกไปครอง พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชก 42 ชนะ 39 แพ้ 3 ส่วนศรีสะเกษ สถิติชก 53 ชนะ 47 เสมอ 1 และแพ้เป็นไฟต์ที่ 5
 

เอสตราดา ท้าชน เจ้าแหลม พร้อมเสมอเจอได้นัดล้างตา ในฐานะแชมป์โลก

เอสตราดา ท้าชน เจ้าแหลม พร้อมเสมอเจอได้นัดล้างตา ในฐานะแชมป์โลก

 

ส่วนทาง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา แชมเปี้ยนโลกคนใหม่ ได้กล่าวว่า แม้ศรีสะเกษจะสร้างความประหลาดใจ เปลี่ยนสไตล์มาเป็นมวยการ์ดขวา ในช่วงต้นๆ แต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับตนแต่อย่างใด ตอนนี้ ตนสามารถคว้าชัยชนะ คว้าแชมป์โลกกลับเม็กซิโกได้ตามที่ลั่นวาจาไว้ และพร้อมที่จะให้ ศรีสะเกษ ล้างตาในการพบกันภาคที่ 3 แต่ต้องขอย้ำว่า ครั้งนี้ ตนมาในฐานะแชมเปี้ยนแล้ว

 

เอสตราดา ท้าชน เจ้าแหลม พร้อมเสมอเจอได้นัดล้างตา ในฐานะแชมป์โลก